Apple Watch vượt mặt toàn ngành đồng hồ Thụy Sĩ

Báo cáo gần đây từ Strateg Analytics cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với smartwatch, đặc biệt là Apple Watch.

Theo đó, doanh số Apple Watch đã vượt qua toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ trong quý đầu năm tài chính 2020 của Apple, kết thúc vào tháng 12/2019.

Mặc dù Apple không thông báo cụ thể doanh thu đến từ smartwatch nhưng Strateg Analytics cung cấp một số số liệu thú vị. Theo báo cáo, Apple đã xuất xưởng 31 triệu smartwatch trên toàn thế giới vào năm 2019. Khi so với toàn bộ ngành đồng hồ Thụy Sĩ (tất cả các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ kết hợp) đã bán được 21 triệu chiếc trong cùng năm, mọi người có thể hiểu được mức độ ảnh hưởng của Apple Watch đã tác động ra sao.

Apple Watch vượt mặt toàn ngành đồng hồ Thụy Sĩ - 1237

Báo cáo cũng nói rằng trong khi thế hệ người tiêu dùng lớn tuổi tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến đồng hồ analog thì giới trẻ có xu hướng chọn các tính năng thú vị được cung cấp bởi một chiếc smartwatch. Apple đã thực hiện công việc của mình rất tốt, đó là lôi cuốn người tiêu dùng trẻ tuổi bị thu hút bởi các thiết bị sáng tạo. Thêm vào đó, doanh số đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống đã giảm 13% kể từ năm 2018.

Apple không chỉ vượt qua các công ty đồng hồ Thụy Sĩ như Swatch, Tissot, Rolex và TAG Heuer, mà còn cho thấy sự tiến bộ đáng chú ý so với doanh số bán Apple Watch kể từ năm 2018. Mức tăng trưởng ước tính được báo cáo từ Strateg Analytics cho Apple Watch là 36% so với doanh số 22,5 triệu chiếc trong năm 2018 – một tốc độ tăng trưởng lành mạnh.

An Nhiên

Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần

Hai công ty đến từ Israel đang nghiên cứu công nghệ mới để giúp ngăn chặn dịch bệnh bùng phát bởi virus corona. Đây là thông tin rất đáng chú ý khi vắc-xin chống virus này vẫn chưa được công bố.

MoMo khuyến cáo dùng thanh toán điện tử vì “ tiền mặt là nguồn của các tác nhân gây bệnh”

Ví MoMo vừa đưa ra khuyến cáo cho khách hàng: Hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.

Phát động cuộc thi làm video ngắn “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”

TikTok Việt Nam vừa phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi làm video ngắn về chủ đề “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”.

Rửa tay bằng gì để phòng dịch Corona?

Bên cạnh khẩu trang thì việc rửa tay thường xuyên có thể hạn chế việc lây lan của virus nCoV. Tuy vậy, việc chọn dung dịch diệt khuẩn, xà phòng, dung dịch rửa tay khô hoặc rửa tay như thế nào cho đúng vẫn là câu hỏi của nhiều người.

Người dân dùng ứng dụng theo dõi virus corona để tránh đến nơi nhiễm bệnh

Người dân Trung Quốc đang sử dụng các chương trình lập bản đồ và máy theo dõi du lịch nhằm tránh các khu vực bị nhiễm virus corona cũng như để chuẩn bị tốt hơn cho những nguy hiểm mà họ gặp phải.

Cộng đồng mạng ca ngợi hành động phát khẩu trang y tế miễn phí

Trong khi một số nơi tranh thủ tận dụng cơ hội bán khẩu trang đẩy giá lên cao để kiếm lời bị lên án gay gắt thì vẫn đó những cá nhân, doanh nghiệp phát khẩu trang y tế miễn phí và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Theo dõi tình hình nhiễm virus corona toàn cầu theo thời gian thực

Để nắm bắt nhanh thông tin về sự bùng phát của virus corona, người dùng có thể dựa vào các website cập nhật thông tin số ca nhiễm theo thời gian thực trên toàn thế giới.

Triệt phá đường dây mua bán phần mềm gián điệp điện thoại trên internet

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phối hợp Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá một đường dây mua bán phần mềm gián điệp điện thoại trên mạng Internet tại Lâm Đồng, TP. HCM và Sơn La.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng

Nếu mua AirPods từ một cửa hàng thiếu tin cậy hoặc đơn giản là mua trên mạng từ một ai đó và muốn tránh bị lừa đảo, bạn cần phải biết cách phân biệt giữa AirPods nhái và chính hãng.

Ra mắt Bảo tàng Công nghệ thông tin đầu tiên tại Việt Nam

Một bảo tàng tư nhân độc đáo về công nghệ thông tin vừa được khai trương trong ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020.