Apple so sánh lợi thế của iOS 13 và Android 10

iOS 13 tiếp tục đạt tốc độ cài đặt ấn tượng chỉ sau 1 tháng phát hành khi đã có mặt trên hơn một nửa số iPhone và 55% iPhone 2018.

Thông tin này được Apple chính thức xác nhận trong thông báo mới nhất của mình. Công ty cho biết tốc độ triển khai iOS 13 chính là lợi thế của công ty so với hệ điều hành mới nhất của Google, Android 10.

Apple so sánh lợi thế của iOS 13 và Android 10 - 172

Đối với Android, Google giờ đây đã không còn cập nhật bảng thống kê tỷ lệ chấp thuận của Android kể từ tháng 5/2019. Điều này có nghĩa người dùng không còn có thông tin về lượng thiết bị cập nhật Android 10, tuy nhiên sẽ không bất ngờ nếu con số triển khai dưới mức 50% như trên iOS 13. Được biết, dữ liệu vào tháng 5 của Google cho thấy Android 9 Pie chiếm 10,4% lượng thiết bị, sau khoảng 9 tháng được phát hành công khai.

Đó có thể không phải là một so sánh công bằng do các mô hình kinh doanh khác nhau, nhưng ít nhiều điều này làm nổi bật thành công của Apple trong việc kiểm soát hệ thống của chính họ để có thể phân phối các bản cập nhật trực tiếp đến một lượng lớn người dùng iPhone. Khi Google cập nhật Android, họ phải triển khai cho từng nhà sản xuất, sau đó mỗi nhà sản xuất phải áp dụng các tùy chỉnh và thay đổi giao diện người dùng của riêng mình, đưa chúng vào tất cả các mẫu sản phẩm, sau đó kiểm tra từng mẫu của nhà mạng trước khi triển khai theo khu vực cũng như nhà mạng.

Ngoài bản cập nhật chính tốn thời gian, Google cũng triển khai bản cập nhật hàng tháng cho Android với các sửa lỗi và bản vá bảo mật cho thiết bị, giữ an toàn cho thiết bị và không chứa lỗi.

Apple so sánh lợi thế của iOS 13 và Android 10 - 294

Còn với iPhone của Apple, việc triển khai bản cập nhật iOS mới diễn ra dễ dàng hơn nhiều. Có rất ít phiên bản iPhone và chúng đều có chung một giao diện người dùng. Với mối quan hệ trực tiếp với chủ sở hữu, tốc độ của việc triển khai diễn ra nhanh hơn nhiều.

Đó là lý do tại sao Apple có thể nhanh chóng triển khai iOS 13 đến hơn một nửa lượng iPhone và thậm chí ngay cả khi iOS 13 gặp phải một số vấn đề trong thời gian gần đây thì việc tỷ lệ người dùng chấp nhận cập nhật không hề nhỏ.

An Nhiên

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì “hot”?

Khả năng chụp ảnh và quay video trên bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL vừa ra mắt là một trong những “quân bài” quan trọng làm nên thương hiệu cho dòng máy thế hệ thứ 4 này.

Những điểm nhấn làm nên giá trị của Pixel 4 và Pixel 4 XL

Google cuối cùng cũng đã công bố bộ đôi smartphone mới nhất Pixel 4 và Pixel 4 XL tại sự kiện Made by Google 2019, mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều tính năng mới.

Apple phản pháo trước cáo buộc gửi thông tin người dùng về Trung Quốc

Sau hàng loạt tố cáo về việc trình duyệt Safari đang bí mật gửi lưu lượng người dùng đến Tencent (Trung Quốc), Apple đã giải thích rõ ràng hơn cách hoạt động của bản cập nhật Safe Browsing cho Safari gần đây.

Đi xe bus qua ứng dụng Grab

Grab đã bất ngờ triển khai thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt (Bus) trực tiếp trên ứng dụng của mình dành cho khách hàng tại TPHCM và Vũng Tàu từ hôm nay.

Phác họa chân dung iPhone SE 2 với “thân xác” iPhone 8 giá dưới 10 triệu đồng

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 kèm chip A13 và RAM 3 GB vào quý đầu năm 2020 với giá 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng) như báo cáo mới nhất đến từ nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-chi Kuo.

Cười ra nước mắt là biểu tượng cảm xúc được dùng nhiều nhất thế giới

Cười ra nước mắt, trái tim đỏ, khuôn mặt cười với đôi mắt trái tim là những emoji được người dùng sử dụng nhiều nhất trong ngày Biểu tượng Cảm xúc Thế giới.

YouTube công bố hai dự án mới dành cho Trẻ em gái

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Trẻ em gái (11/10), YouTube vừa công bố hai dự án độc lập sắp thực hiện hướng đến việc nâng cao năng lực cho phụ nữ trẻ trên toàn cầu.

Giá iPhone 12 có thể tăng cao do vật liệu mới và modem 5G

Việc tăng giá hàng năm đang làm tổn hại đến doanh số iPhone, và đó có lẽ là lý do tại sao giá iPhone 11 vẫn được giữ nguyên trong năm nay. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi vào năm tới vì giá iPhone 12 dự kiến cao hơn so với iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.

Kính cường lực cứng nhất thế giới trên iPhone 11 bị trầy “tơi tả” sau vài ngày sử dụng

Chỉ gần vài tuần kể từ khi được bán ra, các diễn đàn trực tuyến đã tràn ngập những lời phàn nàn về vết trầy xước trên màn hình iPhone 11. Một chủ sở hữu thậm chí còn cho biết đã thực hiện những hành động chăm sóc tốt nhất có thể nhưng những thiết bị này vẫn bị trầy xước khá dễ dàng.

Sony Xperia 8 – chưa đủ sức thuyết phục người dùng

Sony vừa ra mắt điện thoại Xperia 8 tại thị trường quê nhà Nhật Bản – một sản phẩm hướng đến phân khúc tầm trung nhưng đóng gói trong một thiết kế chống nước và bụi nhằm mang đến độ bền tốt hơn. Tuy nhiên, ở một số tính năng khác, có vẻ Xperia 8 đang đi thụt lùi.