Apple muốn iPhone tương lai có thể thay thế hộ chiếu

Vào tháng trước, một nguồn tin độc quyền từ Bloomberg đã tiết lộ rằng Apple sẽ đưa Touch ID trở lại với iPhone 2020. Giờ đây, Patently Apple đã khám phá ra cách Apple lên kế hoạch để làm điều này và điều đó có thể thổi bay mọi thứ chúng ta thấy trước đây.

Apple muốn iPhone tương lai có thể thay thế hộ chiếu - 174

Dựa vào bằng sáng chế mới, Apple giải thích rằng cảm biến Touch ID thế hệ tiếp theo của hãng sẽ được đặt dưới màn hình. Nhưng quan trọng hơn, khu vực cảm biến sẽ lấp đầy một phần lớn màn hình, tạo sự tiện lợi hơn cho người dùng khi mở khóa iPhone. Không chỉ vậy, iPhone 2020 cũng có thể đọc các cử chỉ khá thú vị bởi trước đó, Face ID đã yêu cầu thao tác vuốt xác nhận. Có lẽ Apple đã xây dựng xác thực sinh trắc học kép cho iPhone mới mà không cần phải thêm một hệ thống mới. Điều đó cho thấy, iPhone năm 2020 có thể sẽ trở thành mẫu smartphone an toàn nhất mà Apple từng tạo ra.

Hơn nữa, Apple còn có những ý định khác nhau cho iPhone tương lai. Trước đó, công ty đã nộp 5 bằng sáng chế Touch ID trong màn hình kể từ tháng 12 năm ngoái. Như vậy, công ty đã có tổng cộng 6 bằng sáng chế về công nghệ này.

Apple cũng đưa ra lý do tại sao họ muốn nâng cấp khả năng bảo mật khi bằng sáng chế cho thấy công ty muốn iPhone tương lai có thể thay thế tấm hộ chiếu của người dùng. Việc tích hợp công nghệ sinh trắc học kép sẽ cho phép công ty thực hiện điều này. Thêm hệ thống sinh trắc học xác nhận thứ hai sẽ đảm bảo những sự cố như máy quét vân tay trên Galaxy S10 mới đây không bao giờ còn xảy ra.

Apple muốn iPhone tương lai có thể thay thế hộ chiếu - 295

Nhưng đó chỉ mới là khởi đầu. Chuyên gia rò rỉ Ming-chi Kuo vốn nổi tiếng với những tin tức liên quan đến kế hoạch của Apple mới đây đã xác nhận rằng, công ty này sẽ mang một thiết kế hoàn toàn mới cho iPhone vào năm sau (mang hình dạng chữ nhật như trên iPhone 4) cũng như tích hợp modem 5G cho mọi phiên bản bán ra. Bên cạnh đó còn có những tính năng như camera 3D, kích thước màn hình lớn hơn, màn hình tần số làm mới 120 Hz và cả kết nối USB-C được chờ đợi từ lâu… chắc chắn khiến cho người dùng cảm giác “đứng ngồi không yên”.

An Nhiên

Joker giữa chúng ta, Joker trong chúng ta

Một người cha 2 năm trước đã đánh đứa bé trai con mình sau một lần say xỉn. Hôm nay, người mẹ đưa đoạn phim quay lại lên mạng, một đám đông đã phá cửa xông vào, tìm người cha ấy đánh một trận rồi hân hoan chiến thắng của công lý.

Người đẹp Yên Bái giành giải nhất của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ TikTok

Phối hợp với cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đang diễn ra, cuộc thi #HoaHauHoanVuTikTok do TikTok tổ chức đã kết thúc sau hai tuần khởi động với hơn 33.000 video tham gia và gần 25 triệu lượt xem.

Apple so sánh lợi thế của iOS 13 và Android 10

iOS 13 tiếp tục đạt tốc độ cài đặt ấn tượng chỉ sau 1 tháng phát hành khi đã có mặt trên hơn một nửa số iPhone và 55% iPhone 2018.

Camera trên bộ đôi Pixel 4 và 4 XL có gì “hot”?

Khả năng chụp ảnh và quay video trên bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL vừa ra mắt là một trong những “quân bài” quan trọng làm nên thương hiệu cho dòng máy thế hệ thứ 4 này.

Những điểm nhấn làm nên giá trị của Pixel 4 và Pixel 4 XL

Google cuối cùng cũng đã công bố bộ đôi smartphone mới nhất Pixel 4 và Pixel 4 XL tại sự kiện Made by Google 2019, mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều tính năng mới.

Apple phản pháo trước cáo buộc gửi thông tin người dùng về Trung Quốc

Sau hàng loạt tố cáo về việc trình duyệt Safari đang bí mật gửi lưu lượng người dùng đến Tencent (Trung Quốc), Apple đã giải thích rõ ràng hơn cách hoạt động của bản cập nhật Safe Browsing cho Safari gần đây.

Đi xe bus qua ứng dụng Grab

Grab đã bất ngờ triển khai thử nghiệm dịch vụ đặt vé xe buýt (Bus) trực tiếp trên ứng dụng của mình dành cho khách hàng tại TPHCM và Vũng Tàu từ hôm nay.

Phác họa chân dung iPhone SE 2 với “thân xác” iPhone 8 giá dưới 10 triệu đồng

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 kèm chip A13 và RAM 3 GB vào quý đầu năm 2020 với giá 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng) như báo cáo mới nhất đến từ nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-chi Kuo.

Cười ra nước mắt là biểu tượng cảm xúc được dùng nhiều nhất thế giới

Cười ra nước mắt, trái tim đỏ, khuôn mặt cười với đôi mắt trái tim là những emoji được người dùng sử dụng nhiều nhất trong ngày Biểu tượng Cảm xúc Thế giới.

YouTube công bố hai dự án mới dành cho Trẻ em gái

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Trẻ em gái (11/10), YouTube vừa công bố hai dự án độc lập sắp thực hiện hướng đến việc nâng cao năng lực cho phụ nữ trẻ trên toàn cầu.