Phong cách sống
Apple lại giở "thói xấu" khiến người dùng iPhone phẫn nộ
Apple lại một lần nữa có hành vi gây cản trở người tiêu dùng khi công ty này kích hoạt khóa một tính năng trên iPhone nếu nó phát hiện người dùng đã thay thế pin từ bên thứ ba.

Theo báo cáo từ iFixit, Apple đã tung bản cập nhật phần mềm mới với sự thay đổi đáng kể. Trong đó là tính năng có thể phát hiện pin đã được thay thế từ bên thứ ba không có khóa xác thực chính thức và hiển thị cảnh báo về tình trạng của pin. Ghi nhận ban đầu cho thấy vấn đề ảnh hưởng đến các thiết bị iPhone XR, XS và XS Max chạy iOS 12 và iOS 13 beta.

Cụ thể, nếu người dùng tự thay thế pin iPhone hoặc thông qua cửa hàng sửa chữa không được Apple ủy nhiệm, khi vào trình cài đặt pin sẽ thấy thông báo với nội dung: “Important Battery Message. Unable to verify this iPhone has a genuine Apple battery. Health information not available for this battery”.

Thông báo này thường xuất hiện khi có vấn đề với pin và nó cần được thay thế. Nhưng giờ đây, thông báo này được hiển thị ngay cả khi pin người dùng tự thay thế là hàng chính hãng, hoàn toàn mới và hoạt động tốt.

Có vẻ như Apple đang cố gắng khiến các chủ sở hữu iPhone sợ hãi khi thực hiện thay thế pin ở bất kỳ nơi nào khác ngoài nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của công ty hoặc Apple Genius. Mặt khác, các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền bởi Apple được đảm bảo sử dụng các bộ phận chính thức và thực hiện sửa chữa theo các bước thích hợp.

Hồi đầu năm, Apple dường như đã nới lỏng quy định sửa chữa iPhone của mình bằng cách cho phép thay thế pin của bên thứ ba. Nhưng giờ đây, công ty đã gián tiếp đảo ngược chính sách của mình bằng bản cập nhật phần mềm mới. Trong thực tế, công ty cũng đã đưa ra các hạn chế phần mềm tương tự để ngăn người dùng sửa chữa các sản phẩm khác của mình như MacBook Pro.

iFixit đã gọi thông báo pin mới là “phản bội người dùng” và cho biết thêm cảnh báo sau khi sửa chữa hợp pháp không phải là để bảo vệ người dùng mà thực sự là “ngăn người dùng không có quyền tự chủ với thiết bị mà họ sở hữu”.

Cần nhớ, Apple đang phải đối diện với phong trào về quyền sửa chữa - chiến dịch yêu cầu đảm bảo quyền của người dùng trong việc sửa đổi và sửa chữa thiết bị công nghệ mà họ sở hữu.

An Nhiên

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Phong cách sống
Smartphone ngân sách ngày càng nhiều lựa chọn, rẻ nhưng chất

Có một thời gian khi muốn có một smartphone ngân sách tốt, mọi người sẽ nghĩ về Moto G hoặc Moto E, nếu không sẽ phải mua một chiếc điện thoại từ thương hiệu lạ. Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi.

Nâng thời hạn trải nghiệm miễn phí Spotify Premium lên 3 tháng

Spotify vừa bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi kéo dài thời gian trải nghiệm miễn phí dịch vụ Spotify Premium lên 3 tháng cho người dùng đăng ký Premium lần đầu tiên, thay cho thời gian chỉ một tháng trước đây.

Honor Vision - cuộc gia nhập mảng tivi của Huawei và tham vọng mới

Huawei đã công bố bộ đôi tivi Honor Vision và Honor Vision Pro. Sự ra mắt này không chỉ đánh dấu bước đi đầu tiên của Huawei vào thị trường Smart TV, mà còn giúp mọi người có cái nhìn rõ về tham vọng của nền tảng HarmonyOS.

Loạt smartphone nổi bật sẽ lên kệ thị trường Việt tháng 8/2019

Thị trường smartphone trong tháng 8 trở nên khởi sắc với nhiều sản phẩm ở phân khúc khác nhau được tung ra. Trong đó là các mẫu smartphone tầm trung hướng đến mùa tựu trường bên cạnh thiết bị đình đám của Samsung được ra mắt theo chu kỳ hàng năm.