Apple lại giở “thói xấu” khiến người dùng iPhone phẫn nộ

Apple lại một lần nữa có hành vi gây cản trở người tiêu dùng khi công ty này kích hoạt khóa một tính năng trên iPhone nếu nó phát hiện người dùng đã thay thế pin từ bên thứ ba.

Theo báo cáo từ iFixit, Apple đã tung bản cập nhật phần mềm mới với sự thay đổi đáng kể. Trong đó là tính năng có thể phát hiện pin đã được thay thế từ bên thứ ba không có khóa xác thực chính thức và hiển thị cảnh báo về tình trạng của pin. Ghi nhận ban đầu cho thấy vấn đề ảnh hưởng đến các thiết bị iPhone XR, XS và XS Max chạy iOS 12 và iOS 13 beta.

Apple lại giở "thói xấu" khiến người dùng iPhone phẫn nộ - 338

Cụ thể, nếu người dùng tự thay thế pin iPhone hoặc thông qua cửa hàng sửa chữa không được Apple ủy nhiệm, khi vào trình cài đặt pin sẽ thấy thông báo với nội dung: “Important Battery Message. Unable to verify this iPhone has a genuine Apple battery. Health information not available for this battery”.

Thông báo này thường xuất hiện khi có vấn đề với pin và nó cần được thay thế. Nhưng giờ đây, thông báo này được hiển thị ngay cả khi pin người dùng tự thay thế là hàng chính hãng, hoàn toàn mới và hoạt động tốt.

Có vẻ như Apple đang cố gắng khiến các chủ sở hữu iPhone sợ hãi khi thực hiện thay thế pin ở bất kỳ nơi nào khác ngoài nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của công ty hoặc Apple Genius. Mặt khác, các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền bởi Apple được đảm bảo sử dụng các bộ phận chính thức và thực hiện sửa chữa theo các bước thích hợp.

Hồi đầu năm, Apple dường như đã nới lỏng quy định sửa chữa iPhone của mình bằng cách cho phép thay thế pin của bên thứ ba. Nhưng giờ đây, công ty đã gián tiếp đảo ngược chính sách của mình bằng bản cập nhật phần mềm mới. Trong thực tế, công ty cũng đã đưa ra các hạn chế phần mềm tương tự để ngăn người dùng sửa chữa các sản phẩm khác của mình như MacBook Pro.

iFixit đã gọi thông báo pin mới là “phản bội người dùng” và cho biết thêm cảnh báo sau khi sửa chữa hợp pháp không phải là để bảo vệ người dùng mà thực sự là “ngăn người dùng không có quyền tự chủ với thiết bị mà họ sở hữu”.

Cần nhớ, Apple đang phải đối diện với phong trào về quyền sửa chữa – chiến dịch yêu cầu đảm bảo quyền của người dùng trong việc sửa đổi và sửa chữa thiết bị công nghệ mà họ sở hữu.

An Nhiên

Bia Saigon thay đổi diện mạo theo tinh thần “sự bay lên của rồng”

Ngày 6/8, Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố tái ra mắt thương hiệu Bia Saigon với thiết kế nhận diện mới. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của Tổng công ty.

Galaxy Watch Active2, đẹp và nhiều khả năng hơn

Galaxy Watch Active2 là sản phẩm mới nhất trong dòng đồng hồ thông minh của Samsung, thiết kế thời trang mặt tròn đẹp hơn và có nhiều tính năng hơn.

BE GROUP có thêm dịch vụ giao nhận, hứa không tăng giá giờ cao điểm

Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe be vừa ra mắt và vận hành hai dịch vụ giao hàng beExpress và beDelivery với cam kết giá dịch vụ ổn định trong mọi khung giờ.

(Bài khá rối, Trung Sửa lại nhé, trong chất còn có rượu thì cần nói rõ hơnTV dính đầy bụi bẩn, lau chùi sao cho đúng cách?

Nếu sở hữu TV dưới bất kỳ hình thức nào, cho dù đó là 4K hoàn toàn mới hay SD cũ, chắc chắn một điều đó là nó có thể bị nhiễm bụi và thậm chí cả các chất lỏng khác trong gia đình bám đầy vào màn hình. Vậy làm sao để lau chùi đúng cách và giúp màn hình TV hoạt động lâu dài hơn.

Chiến dịch #ancungTikTok cho những người đam mê nấu nướng và khám phá ẩm thực

TikTok sẽ chính thức khởi động Chiến dịch Ẩm thực mang tên #ancungTikTok vào ngày 3/8 tới trên ứng dụng, nhằm mang đến nguồn cảm hứng mới về du lịch thông qua văn hoá ẩm thực. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok đã có hơn 60 đầu bếp tên tuổi của Việt Nam mở tài khoản.

Ngoại giao thời chuyển đổi số

Hãng tin Yonhap tường thuật câu chuyện hy hữu xảy ra sáng ngày 29/6 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in trước phiên bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản.

Đặt trước tai nghe không dây chống ồn WF-1000XM3, được tặng loa 1,3 triệu đồng

Sony Việt Nam chính thức tung chương trình đặt trước tai nghe không dây chống ồn WF-1000XM3 tại các cửa hàng phân phối và các trang bán hàng online của Sony với giá 5.490.000 đồng.

Reno 10x Zoom khoác áo FC Barcelona bán ở OPPO Shop, giá 24,99 triệu đồng

OPPO chính thức mở bán Reno 10x Zoom phiên bản giới hạn FC Barcelona tại Việt Nam từ hôm nay đến hết ngày 31/8/2019 tại riêng OPPO Shop, giá 24,99 triệu đồng, kèm rất nhiều quà.

Galaxy A80 bản BLACKPINK giới hạn, cơ hội cho Fan K-pop

Bộ sản phẩm Samsung Galaxy A80 phiên bản đặc biệt BLACKPINK –Nhóm nhạc K-pop lừng danh, sẽ bán ra 400 bộ tại Việt Nam.

Những ca khúc oanh liệt một thời sống lại cùng “Vua Sư Tử”

Ra mắt vào đầu tháng 7 và chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 19/7, bộ phim “Vua Sư Tử” đã trở thành “hiện tượng phòng vé”, phá vỡ nhiều kỷ lục mới.