Apple trình làng MacBook Air 13 inch và 15 inch với chip M3

Apple đã chính thức công bố phiên bản mới của máy tính xách tay MacBook Air 13 inch và 15 inch mới nhất đi kèm chip Apple M3 tiên tiến.

Apple đã ra mắt chip M3 vào tháng 10 năm ngoái cùng các phiên bản iMac và MacBook Pro mạnh mẽ hơn. Sản phẩm hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty trong bối cảnh MacBook tăng trưởng chậm lại.

Theo Apple, MacBook Air M3 mới cung cấp webcam 1080p sắc nét hơn, hỗ trợ mạng Wi-Fi nhanh hơn và thời lượng pin lên tới 18 giờ, trong khi thiết kế vẫn giữ nguyên như các mẫu trước đó. Sự xuất hiện của chip M3 mới cho phép người dùng thêm tối đa hai màn hình ngoài – một cải tiến so với một màn hình duy nhất được hỗ trợ bởi các chip trước đó.

Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng cho thấy họ đang đẩy mạnh hoạt động tiếp thị về trí tuệ nhân tạo. Công ty gọi MacBook Air mới là “máy tính xách tay tiêu dùng tốt nhất thế giới dành cho AI”. Đó là một sự thay đổi ngôn ngữ thú vị vì Apple đã không đề cập đến điều đó khi giới thiệu iMac M3 vào tháng 10/2023. Điều đó cho thấy công ty đang cố gắng cạnh tranh với các máy tính xách tay Windows mới được quảng cáo là “PC AI”.

Apple trình làng MacBook Air 13 inch và 15 inch với chip M3 - 2 2

Một sự hạn chế mà Apple gặp phải đến từ các nền tảng AI phổ biến nhất, chẳng hạn như ChatGPT của OpenAI, Claude của Anthropic,… vẫn chạy trên đám mây qua kết nối internet thay vì trực tiếp trên máy tính. Apple cho biết các ứng dụng như Pixelmator Pro có thể sử dụng AI để loại bỏ nhiễu nền trong ảnh, mặc dù điều này giống với cách mà nhiều ứng dụng đã sử dụng AI để xử lý trong nhiều năm.

Quay trở lại ngày 28/2, CEO Tim Cook đã nhắc lại rằng Apple đang đầu tư đáng kể vào trí tuệ nhân tạo và lên kế hoạch đưa thông báo quan trọng về AI vào cuối năm nay. Điều đó có thể xảy ra tại WWDC 2024 diễn ra vào tháng 6, thời điểm công ty thường giới thiệu phần mềm mới. Có thể Apple sẽ công bố mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình để chạy cục bộ trên máy Mac và các thiết bị khác, chẳng hạn như iPhone hoặc iPad.

MacBook Air 13 inch có giá khởi điểm 1.099 USD, trong khi MacBook Air 15 inch có giá khởi điểm 1.299 USD. Chúng có sẵn để đặt hàng từ bây giờ và sẽ lên kệ tại các cửa hàng từ ngày 8/3.

Apple bị phạt khủng 1,95 tỷ USD trong vụ kiện Spotify

Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Apple bị Ủy ban Châu Âu phạt tiền khủng đến như vậy.

Chặn đánh cắp dữ liệu, tiền bạc khi sử dụng ngân hàng trực tuyến

Môi trường số ngày càng phát triển, các cuộc tấn công mạng nhắm vào các tổ chức tài chính tiếp tục gia tăng và những sự cố này phần lớn sẽ xảy ra trên không gian mạng. 

FPT Software tiên phong thực hiện kiểm kê khí nhà kính trên quy mô toàn cầu

Đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, FPT Software đã chính thức triển khai kiểm kê khí nhà kính với việc lựa chọn giải pháp VertZéro do FPT IS phát triển.

Apple ID sẽ bị khai tử vào cuối năm nay?

Apple dường như đang chuẩn bị đổi tên thương hiệu lớn cho Apple ID nổi tiếng khi công ty có kế hoạch chuyển đổi nó thành Apple Account.

NASA và Nikon hợp tác phát triển máy ảnh đặc biệt dành cho phi hành gia Mặt trăng

NASA và hãng sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Nhật Bản, Nikon đã ký Thỏa thuận Đạo luật Không gian để tạo ra một chiếc máy ảnh cầm tay đặc biệt dành cho Chương trình Sứ mệnh Artemis III sắp tới (sứ mệnh chứng kiến ​​con người lần đầu tiên hạ cánh xuống vùng cực Nam Mặt Trăng).

Các tỷ phú đang mua đảo và xây dựng hầm trú ẩn bí mật để làm gì?

Giới siêu giàu đã và đang sợ điều gì, mà nhiều người trong số họ tiến tới khẩn trương xây dựng các hầm trú ẩn trị giá hàng triệu USD trên các đảo?

Viettel tiên phong bổ sung tính năng Mua thêm băng thông cho dịch vụ FTTH theo ngày, theo kỳ

Ngày 1/3/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo cung cấp tính năng mua thêm băng thông cho dịch vụ FTTH. Theo đó, khách hàng của Viettel có thể mua gói băng thông Internet theo ngày để nâng tốc độ đường truyền vào những thời điểm mong muốn, phục vụ nhu cầu riêng khi chưa sẵn sàng nâng cấp gói cước cao hơn.

Các nhà bán lẻ Trung Quốc mạnh tay giảm giá iPhone 15

Các nhà bán lẻ bên thứ ba lớn của Trung Quốc như JD.com, Tmall và Pinduoduo đang tranh giành khách hàng bằng cách đưa ra mức giảm giá mạnh hơn cho iPhone 15 chỉ 5 tháng sau khi ra mắt.

Kỷ nguyên nhẫn thông minh, định hình lại công nghệ đeo?

Đồng hồ thông minh từ lâu đã thống trị thế giới thiết bị đeo. Nhẫn thông minh cũng đã xuất hiện được vài năm nhưng chưa thực sự tỏa sáng. Giờ đây, Samsung, Honor hay nhiều công ty công nghệ khác đang muốn thay đổi lại trật tự thế giới thiết bị đeo.

Dòng iPhone 17 sẽ được nâng cấp màn hình LTPO OLED chờ đợi từ lâu

Một báo cáo mới cho thấy Apple cuối cùng có thể đã sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt đối với dòng iPhone tiêu chuẩn vào năm sau.