Apple đã âm thầm che giấu tính năng rất được mong đợi trên iPhone 11

Cả ba mẫu iPhone mới đều có phần cứng cần thiết để sạc không dây ngược, cho phép nó sạc không dây cho các thiết bị tương thích Qi như Apple Watch. Tuy nhiên Apple đã vô hiệu hóa tính năng này trong phần mềm của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Thông tin được phát hiện bởi chuyên gia rò rỉ Sonny Dickson, nhưng ông không nói lý do tại sao Apple làm điều này khiến câu chuyện trở nên thú vị.

Apple đã âm thầm che giấu tính năng rất được mong đợi trên iPhone 11 - iPhone002

Được biết, trước ngày ra mắt hôm thứ Ba vừa qua, sạc không dây ngược là một trong những tính năng được kỳ vọng sẽ bổ sung vào iPhone mới. Cây viết nổi tiếng Mark Gurman (Bloomberg) và nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo đều cho biết những chiếc iPhone mới sẽ đi kèm tính năng này, nhưng cả hai đều đi ngược lại tuyên bố đó chỉ vài ngày trước khi sự kiện iPhone diễn ra.

Mặc dù Apple có thể kích hoạt tính năng sạc không dây ngược trong tương lai nhưng có vẻ như nó sẽ không thể xảy ra. Bên cạnh iPhone 11, đã có tin đồn cho biết Apple dự định công bố một thiết bị theo dõi giống như Tile có tên Apple Tags, nhưng điều này đã không xảy ra. Dẫu vậy, trên trang web của Apple cho biết Tags vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ ra mắt thị trường trong tương lai. Trong khi đó, không có thông tin nào nói rằng sạc không dây ngược sẽ đến với iPhone 11 tương tự theo cách này.

Sạc không dây ngược được cho là một tính năng thú vị và hút khách trên iPhone 2019 bởi cổng Lightning của Apple không hỗ trợ sạc ngược, nghĩa là người dùng không thể cắm thiết bị khác vào iPhone để sạc như cổng USB Type C trên Android. Vì vậy, sạc không dây ngược sẽ là tính năng thay thế hoàn hảo cho người dùng iPhone sở hữu Apple Watch và AirPods.

Apple đã âm thầm che giấu tính năng rất được mong đợi trên iPhone 11 - iPhone003

Apple dĩ nhiên vẫn không đưa ra bình luận về báo cáo này, nhưng mọi thứ sẽ được vén màn vào tuần tới khi loạt iPhone 11 chính thức đến tay mọi người, và một trong những nhóm như iFixit sẽ bắt đầu tháo rời điện thoại để mang đến cho chúng ta cái nhìn đầy đủ hơn về liệu tính năng ẩn này có thực sự tồn tại hay không.

An Nhiên

iPhone 11 ở Việt Nam có giá đắt nhất thế giới

Ngay cả khi Apple đã hạ giá khởi điểm iPhone 11 xuống còn 699 USD, các phiên bản cao cấp vẫn được giữ nguyên giá. Nhưng không phải mọi quốc gia trên thế giới đều có thể mua sản phẩm với giá này.

iPhone 11 Pro có phù hợp cho những người mắc chứng sợ lỗ

Trypophobia – một chứng bệnh được xác định lần đầu trên Reddit vào năm 2005 giờ đây lại được nhắc đến sau khi Apple tung ra loạt iPhone 11, mà đặc biệt là dòng Pro.

Sinh viên đi kiếm việc phải biết phỏng vấn ngược lại nhà tuyển dụng

Đó là lời khuyên rất cởi mở của anh Nam Nguyễn, Giám đốc toàn cầu bộ phận kỹ sư của Instagram với các sinh viên ngành phần mềm trong chuyến trở về thăm Việt Nam vừa qua.

Giá bán iPhone 11 tại Singapore rẻ hơn bao nhiêu so với tại Việt Nam?

Singapore là một trong những quốc gia nằm trong đợt mở bán iPhone 11 đầu tiên, và đó cũng là “nguồn” được dân buôn Việt chọn để đưa những chiếc iPhone 11 xách tay đầu tiên về Việt Nam cho những người mua háo hức nhất.

Spotify bắt tay Snapchat, cho phép chia sẻ nhạc và podcast ngay tức thì

Spotify đã chính thức bắt tay với Snapchat, cho phép người dùng chia sẻ nhạc và podcast trực tiếp trên Snapchat Story.

Apple chính thức ra mắt iPad 10,2 inch, giá hơn 6 triệu đồng

Cùng với sự xuất hiện của loạt iPhone 11, Apple đã giới thiệu đến cộng đồng công nghệ chiếc iPad mới có màn hình 10,2 inch, như là sự thay thế cho iPad 9,7 inch trước đây.

Apple Watch Series 5 ra mắt với màn hình luôn bật, giá từ 9 triệu đồng

Watch Series 5 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất được Apple trình làng cùng thời điểm ra mắt iPhone 11 vào rạng sáng nay 11/9.

Apple đồng loạt giảm giá iPhone 8 và XR xuống mức thấp nhất

Bên cạnh việc iPhone 11 có giá bán thấp hơn 50 USD so với iPhone XR năm ngoái, Apple cũng tiến hành giảm giá một số sản phẩm khác không kém phần hấp dẫn.

Ý tưởng iPhone đầy lôi cuốn với công nghệ pin graphene có thể hoán đổi

Nhà thiết kế Hasan Kaymak đã nghĩ ra một chiếc iPhone có thiết kế dạng mô-đun, kết hợp công nghệ pin graphene đến từ Samsung.

iPhone 11 chưa ra mắt đã có thông tin giá chính hãng tại Việt Nam

Trước thời điểm Apple công bố ra mắt iPhone 2019, một nhà bán lẻ trong nước đã bất ngờ tiết lộ về lộ trình phát hành sản phẩm này tại Việt Nam cũng như giá bán dự kiến.