“Phạt nồng độ cồn 2020″ hot trên Google những này cận Tết

Báo cáo của Google cho biết, “Phạt nồng độ cồn 2020" trở thành từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao thứ 2 dịp Tết năm nay, chỉ sau  từ khóa “Ảnh ghép tết 2020”.

Theo thứ tự 10 từ khóa liên quan đến tết 2020 có xu hướng tìm kiếm cao bao gồm: Ảnh ghép tết 2020, Phạt nồng độ cồn 2020, Lịch nghỉ tết công chức, Lời chúc tết, Dự báo thời tiết tết, 2020 là năm con gì, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, giao thừa 2020, Trang trí tết mầm non, Mẫu nail đẹp tết 2020, Tết 2020 là ngày nào.

Trong đó, từ khóa Phạt nồng độ cồn 2020 được tìm kiếm nhiều bởi Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Nghị định này nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do rượu bia gây ra, người Việt đang phải cân nhắc khi sử dụng thức uống có cồn trong dịp Tết Canh Tý năm nay.

Liên quan đến chủ đề này, các thông tin đang được công chúng quan tâm bao gồm nội dung của quy định mới, mức phạt, hình thức kiểm tra. Để tránh vi phạm, người Việt còn hỏi Google xem uống rượu bao lâu thì hết nồng độ cồn, ăn trái cây nào làm tăng nồng độ cồn và thậm chí là mua máy đo nồng độ cồn ở đâu.

“Phạt nồng độ cồn 2020" hot trên Google những này cận Tết - 202001051257CHc0cb831c 20200102 0344321

Bên cạnh đó, ảnh ghép Tết trở thành một trào lưu với xu hướng tìm kiếm cao nhất trong những tuần cận Tết. Các bức ảnh chân dung được ghép vào các khung hình được thiết kế bắt mắt, mang màu sắc Tết là cách dễ dàng và là một lựa chọn phổ biến để có được một ảnh đại diện đẹp cho những ngày đầu xuân.

Nếu như trong năm 2019, “Thời tiết” nằm trong Top 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao nhất năm 2019, thì những ngày đầu năm 2020, “dự báo thời tiết Tết” cũng là một từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao. Ngoài ra còn có các câu hỏi như “2020 là năm con gì” hay “tết 2020 là ngày nào” cũng được nhiều người “hỏi Google” trong thời gian gần đây.

Thống kê từ Google Trends cũng cho thấy nhiều giá trị truyền thống vẫn là một phần không thể thiếu trong ngày tết của người Việt. Những loại hình nghệ thuật truyền thống như Câu đối và Thư pháp vẫn rất được ưa chuộng. Đồng thời, hội chợ vẫn được xem là đặc sản của mùa Tết và bánh chưng vẫn là món ăn quốc dân với xu hướng tìm kiếm nổi bật khi kỳ nghỉ Tết đến gần.

Cũng trong dịp tết, các phong tục cũng được công chúng tìm hiểu trên Google thông qua cách thức thực hiện các nghi thức truyền thống này một cách nhanh nhất. Theo đó, top 5 tập tục đem lại vận may được tìm kiếm nhiều dịp Tết 2020 bao gồm: Tết chưng hoa gì may mắn, Mùng 1 làm gì, Đầu năm ăn gì, Cúng ông táo gồm những gì, Ngày vía thần tài cúng gì.

“Phạt nồng độ cồn 2020" hot trên Google những này cận Tết - ngamcukieuchuangot11

Đặc biệt trong dịp Tết năm nay, xu hướng tự chuẩn bị các món ăn ngày Tết ngày càng được ưa chuộng. Các bà nội trợ có thể dễ dàng tìm được công thức thực hiện những món ăn phổ biến ngày Tết trên Internet từ nhiều trang hướng dẫn nấu ăn thông qua công cụ tìm kiếm Google. Các món ăn được yêu thích dịp Tết năm nay bên cạnh kiệu ngâm và các loại mứt quen thuộc còn có bánh nhãn và mứt dừa sữa, một biến tấu lạ miệng của món mứt dừa truyền thống.

Những ứng dụng tuyệt vời giúp bạn “biết tuốt” thế giới xung quanh

Tết là mùa mua sắm, thưởng thức hoa, ăn uống nghỉ ngơi thoải mái. Dưới đây là một số ứng dụng trên iPhone giúp bạn có thể tìm kiếm, mua sắm dễ dàng một sản phẩm, loài hoa, con vật nào đó mà bạn yêu thích vừa nhìn thấy trên mạng, thậm chí đo được lượng calo trong từng món thức ăn.

Những ứng dụng giúp chụp ảnh đẹp ngày Tết

Chụp ảnh đêm giao thừa, chỉnh sửa ảnh cho gia đình sao cho đẹp hơn hoặc biến các bức ảnh chụp thành video ngắn thật dễ dàng với các ứng dụng bên dưới đây dành cho smartphone.

iPhone 12 sẽ cung cấp hiệu năng của MacBook Pro 15 inch

Đã có những dự đoán về việc iPhone 12 sẽ đi kèm chip xử lý A14 Bionic dựa trên quy trình 5nm hứa hẹn cung cấp hiệu suất tương đương MacBook Pro 15 inch của Apple.

Justin Bieber cũng chơi hiệu ứng “#morph”

Ngay khi ra mắt album mới mang tên “Yummy”, Justin Bieber (@justinbieber) đã mở tài khoản trên TikTok, và trong 10 ngày sau khi đăng tải các video đầu tiên, tài khoản đã cán mốc 2,3 triệu followers và 7,7 triệu lượt yêu thích.

Sẽ có iPhone 9 hỗ trợ Face ID ra mắt vào mùa thu?

Dựa vào nguồn tin từ chuỗi cung ứng Apple, trang công nghệ Macotakara cho biết Apple đang phát triển một phiên bản mới với chip A13 Bionic của iPhone 8 đi kèm Face ID, bên cạnh phiên bản có Touch ID như tin đồn gần đây.

Rực lửa tái hiện hành trình EDM Việt trong ngày giáp Tết

16h ngày 19/1/2020 (25 Tết), tại công viên nước Kenton – 116A Nguyễn Hữu Thọ, P.Phước Kiển, Nhà Bè, TPHCM, 6 đội DJ hàng đầu Việt Nam hiện nay sẽ tái hiện lịch sử EDM Việt Nam, những dấu ấn các thế hệ như tên chương trình DJ MUSIC GENERATIONS muốn chuyển tải.

Những thiết bị độc đáo tại CES 2020

Những thiết bị và công nghệ thú vị nhất năm 2020 đang tạo nên làn sóng tại CES 2020. Trong suốt tuần lễ diễn ra triển lãm, người dùng đã chứng kiến một số công nghệ độc đáo xuất hiện, bao gồm cả một số sản phẩm đang được bán và sắp bán ra thị trường.

Cuối tuần thú vị cùng Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn

Lễ hội ẩm thực Bếp ăn Chợ Lớn (Chợ Lớn Kitchen) do UBND Quận 5 phối hợp cùng Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting tổ chức đã khắc họa phần nào ẩm thực quận 5 thông qua 30 gian hàng với những món ăn đặc trưng phục vụ khách tham quan.

Khách sạn ở Đà Nẵng được du khách tìm kiếm nhiều nhất trên toàn cầu

Công bố mới nhất của Google cho thấy, Đà Nẵng dẫn đầu trong top 10 thành phố có lượng tìm kiếm khách sạn nhiều nhất thế giới.

Đa số chủ thẻ ở Việt Nam thích xác thực bằng sinh trắc học khi thanh toán

Trong thanh toán, phần lớn chủ thẻ ở Việt Nam quan tâm đến việc xác thực bằng sinh trắc học như nhận diện vân tay hoặc khuôn mặt để hoàn tất giao dịch, thay vì dùng mã PIN hoặc mật khẩu.