Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019

Chuỗi cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28, Procon Vietnam và Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng do Hội Tin học Việt Nam tổ chức đã chính thức xướng tên những ngôi vị cao nhất dành cho các đội chiến thắng. Theo đó, giải thưởng danh giá nhất Cúp Vàng - Khối Siêu Cúp đã thuộc về Lê Minh Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d20

Những vòng thi chung kết tại Đại học Đà Nẵng

đã diễn ra hoành tráng vào tối ngày 6/12. Một số giải thưởng còn được nhận Bằng khen, Chứng nhận của Bộ KH&CN và Bộ TT-TT.

, và HCMUT_TEKO OnlyBoys (ĐH Bách Khoa TP.HCM).

Heno World chắc chắn có mặt trong Top 140 trường tại Chung kết ICPC toàn cầu tại Moscow, LB Nga vào 6/2020. Với rank 7 trong Top 3 các đội cạnh tranh, đội tuyển Bamboo từ ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng sẽ có nhiều cơ hội có vé vào vòng Chung kết toàn cầu này.

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - image 20191211125202 2

Heno World, Đại học Kyoto, Nhật Bản đã giành cúp vô địch ICPC Asia Đà Nẵng

Kết quả Khối OLP 2019 được chia nhiều hạng mục giải. Bao gồm giải Đồng đội thuộc về ĐH Công nghiệp TP.HCM – Nhất Cao đẳng, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng giành giải Nhất không chuyên và Nhất Chuyên tin; Giải Phần mềm nguồn mở thuộc về đội Access Denied, ĐH Mở Hà Nội (giải Nhất), và đội FIT ĐH Kinh tế Tài chính (giải Nhì); Khối Cao đẳng giải Nhất thuộc về Trần Văn Nhân (ĐH Công nghiệp TP.HCM), Hà Trung Hiếu (CĐ Công thương TPHCM) giải Nhì, cùng 6 giải Ba; Khối Không chuyên tin giải Nhất thuộc về Phan Duy Trung Hiếu (ĐH KHTN ĐHQG TPHCM); Khối Chuyên tin có 4 giải Ba.

Cúp Đồng thuộc về Phạm Tuấn Nghĩa (ĐH Công nghệ ĐHQG Hà Nội), cùng 7 giải Ba.

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - 122

Giải thưởng danh giá nhất Cúp Vàng – Khối Siêu Cúp đã thuộc về Lê Minh Quang, ĐH Bách Khoa Hà Nội

Giải thưởng Procon Việt Nam: Giải Vô địch thuộc về đội thi SSBoys (Phạm Quang Anh, Nguyễn Tất Đạt, Đỗ Hoàng Khánh – thuộc ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội), giải Nhất thuộc về đội BKDN.AlphaGo (Hà Xuân Tiến, Ngô Tấn Ý, Nguyễn Đức Linh – ĐH Bách Khoa Đà Nẵng). Ngoài ra, còn có hai giải Nhì thuộc về đội HaUi.ToDayIFeelSoGood của ĐH Công nghiệp Hà Nội, và BKAC.Milos của ĐH Bách Khoa TP.HCM; cùng 4 giải Ba thuộc về đội HCMUE_02 (ĐH Sư phạm TP.HCM), Server Timeout (ĐH Mở Hà Nội), Server Timeout (ĐH Công nghệ, DDHQG Hà Nội), SIU_Talent (ĐH Quốc tế Sài Gòn).

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - vodichpra

Đội SSBoy – ĐH Công nghệ Hà Nội vô địch Procon Việt Nam

http://www.olp.vn/tin-tuc/olympic-acm. Kết thúc Lễ tổng kết và trao thưởng, Ban tổ chức đã tiến hành trao cờ cho Đại học Cần Thơ – đơn vị sẽ đăng cai tổ chức vào năm 2020.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam đã qua 28 năm liên tục với các cuộc thi sôi động diễn ra tại các trường ĐH&CĐ trên khắp các tỉnh và thành phố, là phong trào thiết thực với sinh viên các trường Đại học & Cao đẳng, một trong những nguồn phát hiện và phát huy tài năng trí tuệ của lớp trẻ Việt Nam bổ xung nguồn lực CNTT-TT phục vụ công cuộc Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá đất nước do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Tin học VN và Hội Sinh viên VN đồng tổ chức. Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng đơn vị đăng cai đã tạo mọi điều kiện tổ chức Olympic, Procon và Kỳ thi ICPC tốt nhất.

OLYMPIC Tin học sinh viên đã khẳng định phong trào học tập và giảng dạy CNTT-TT trong các trường ĐH&CĐ ngày càng cần thiết, phong phú và thiết thực. Tuy là cuộc thi mang tính chuyên môn cao nhưng đã lôi cuốn được các trường, khoa không đào tạo chuyên ngành CNTT và sinh viên khối cao đẳng cùng tham gia trong một sân chơi kỹ năng – trí tuệ chung của Việt Nam. Năm 2019 bổ sung thêm nội dung thi mới lập trinh đối kháng Procon thu hút 31 đội tuyển tham gia (gần 100 sinh viên).

Kỳ thi ICPC Việt Nam đã 10 lần tổ chức lần lượt tại các trường (vùng, miền) Việt Nam từ đây các sinh viên Việt Nam liên tục có mặt tại vòng Chung kết ICPC toàn cầu. Đây là kỳ thi: trí tuệ – kỹ năng, phong cách làm việc tập thể, tính hoàn thiện cùng khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) và từ đây các điểm còn yếu của sinh viên Việt Nam sẽ không ngừng được trau dồi và nâng cao.    

Tại OLP’19, Procon và ICPC Asia Danang  2019 đã thu hút gần 600 sinh viên từ 70 trường ĐH&CĐ Việt Nam tham dự, 17 Đội tuyển các  trường đến từ Châu Á (Japan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Myanma,  Indonesia và Hongkong), gần 150 thầy cô giáo huấn luyện viên, gần 300 đội tuyển dự thi 7 khối thi: Siêu CUP OLP, Chuyên Tin, Không chuyên, Cao đẳng, Phần mềm nguồn mở, 31 đội tuyển thi PROCON, 112 đội tuyển với 336 sinh viên tham dự ICPC Asia Danang  2019. Quy mô của OLP và ICPC tại Việt Nam: Khối Siêu CÚP OLP với 60 sinh viên, khối Chuyên tin có 166 sinh viên dự thi, Không chuyên 96 sinh viên, Cao đẳng 22 sinh viên, PMNM 13 sinh viên Kỳ thi ICPC cùng với 112 đội tuyển với 336 sinh viên dự thi trong đó có 17 đội tuyển quốc tế. 

Cả ba nội dung chính đều được tổ chức thi trực tuyến: OLP’19 dùng hệ thống thi CMS; PROCON sử dụng hệ thống thi Procon đối kháng của Nhật Bản và ICPC thi online trên hệ thoosngs toàn cầu KATTIS.

Phần đóng góp quan trọng không thể thiếu được là tập thể Hội đồng giám khảo OLP và ICPC, nhiều thành viên giữ cương vị lãnh đạo, các thầy cô đã hết lòng vì chất lượng chuyên môn và uy tín với tuổi trẻ CNTT Việt Nam. Nhiều gương mặt trẻ đã tích cực đóng góp cho phong trào là các cựu học sinh giải Quốc tế những năm 90, 2000 nhiều thành viên trẻ vừa tốt nghiệp đại học đã nhiều năm tham dự giải Olympic và ICPC toàn cầu. Hội đồng giám khảo do PGS.TS. Nhà giáo ưu tú Hồ Sĩ Đàm chủ trì vẫn tiếp tục khẳng định là Hội đồng giám khảo thi lập trình hàng đầu Việt Nam. Phụ trách thi ICPC Danang là PGS.TS Lê Sỹ Vinh. Các thầy đã là hạt nhân không thể thiếu được cho thành công của kỳ thi OLP’19, PROCON & ICPC Asia Danang  năm 2019. Bên cạnh đó, kỳ thi ICPC còn được giám sát bởi các Giáo sư hàng đầu Nhật bản.

Kỳ thi đã được sự hỗ trợ, tài trợ của toàn xã hội, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam hỗ trợ tổ chức kỳ thi; các nhà tài trợ Samsung VN, Công ty Sea, Công ty VNG, Ngân hàng Liên Việt Postbank, Tập đoàn VNPT, Công ty FSI, VINTECH, VNPAY, BEE…,  trong đó nhiều doanh nghiệp đã tài trợ với các giải thưởng giành các sinh viên xuất sắc đoạt các giải kỳ thi.

Dưới đây là loạt hình ảnh ghi nhận sự kiện cuộc thi về Tin học có quy mô lớn nhất này.

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - kAdX7OYc51dSnNXx72PxEQGwn7hXsmjrgjneqUAwky2EmzYRR XsGJuJtVzOS9 hQX7EmV4sls1f3OVdt7nDcQMMXys9DZvRJ20xDSJlLAcYSWFUHcT850vc7vX7E

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d9

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d8

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d10

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d14

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d12

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - image 20191211125202 1

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - image 20191211125202 4

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - image 20191211125203 5

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - image 20191211125203 6

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d21

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d19

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d16

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d17

Những đội chiến thắng được xướng tên tại Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019 - d13

“Thời tiết” được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

Google vừa công bố báo cáo tổng hợp “Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019”. Lần đầu tiên từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách top 10 từ khóa phổ biến nhất, cho thấy mức độ quan tâm ngày càng nhiều vào các vấn đề thời tiết và môi trường.

Bản nâng cấp Realme 5s sẽ được bán độc quyền ở Thế Giới Di Động

Ngày 10/12 tại TP.HCM, sau thành công của Realme 5 và Realme 5 Pro vào đầu tháng 10 vừa qua với 27.000 sản phẩm được bán chỉ trong 10 ngày, Realme tiếp tục giới thiệu Realme 5s màu Pha lê Xanh và Pha lê Đỏ, để khách hàng có thêm sự lựa chọn trong mùa mua sắm cuối năm.

Nhìn lại Nokia N9 – dấu ấn tương lai từ năm 2011

Công ty Phần Lan đã thực sự từng muốn tạo ra một “chiếc iPhone” cho riêng mình mang tên Nokia N9 với nhiều khác biệt so với mặt bằng chung di động cùng thời điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực tạo khác biệt của Nokia đã được dự báo trước về việc sẽ thất bại.

OPPO INNO DAY trình diễn loạt thiết bị thông minh hướng đến xu hướng 5G

Ngày 10/12, OPPO tổ chức Triển lãm công nghệ OPPO INNO DAY 2019 tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) với chủ đề Create Beyond Boundaries. Tại sự kiện, OPPO mang đến loạt các thiết bị, bao gồm đồng hồ thông minh, tai nghe thông minh bên cạnh những công nghệ khác trong các lĩnh vực smartphone như sạc nhanh, công nghệ tối ưu hóa hình ảnh và phần mềm, tập trung đến xu hướng 5G.

Cần khung pháp lý hoàn chỉnh để huy động nguồn vốn lớn cho Startup Việt

Thống kê của Bộ Khoa học Công nghệ, đến thời điểm hiện tại , trong năm 2019 các Starup Việt Nam đã huy động được hơn 800 triệu USD vốn cho các dự án khởi nghiệp.

Bắc Kinh tuyên bố xoá sổ công nghệ nước ngoài tại cơ quan nhà nước trong 3 năm tới

Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu thay thế toàn bộ phần mềm và thiết bị máy tính nước ngoài trong các cơ quan công quyền nước này vào năm 2022.

Nếu có người hỏi OTP của bạn, chắc chắn đó là kẻ lừa đảo

Dù có nhiều khuyến cáo từ phía các ngân hàng, nhưng các thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi, đánh vào tâm lý khách hàng khiến nhiều người vẫn mắc bẫy.

Apple Mac Pro chính thức cho đặt hàng, máy cấu hình cao và đầy đủ nhất tầm 1,1 tỷ đồng

Cùng với Mac Pro, màn hình Pro Display XDR cũng sẽ được cho đặt hàng vào ngày mai 10/12.

Nhiều loại thủ tục sẽ được thực hiện trực tuyến dễ dàng từ 9/12

Theo thông tin từ Văn phòng chính phủ, Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) được khai trương vào ngày 9/12 tới đây sẽ cung cấp 9 loại dịch vụ công triển khai trong cả nước.

OPPO công bố lịch ra mắt smartphone chạy chip Qualcomm Snapdragon 865 và 765G

Tại sự kiện Qualcomm Snapdragon Tech Summit, OPPO cho biết hãng sẽ là một trong những công ty đầu tiên ra mắt smartphone flagship 5G sử dụng nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 865 trong quý đầu tiên của năm 2020.