Những điều có thể khiến Galaxy Note 10 thêm phần hấp dẫn

Galaxy Note 9 từng được đánh giá là smartphone Android tốt nhất trong năm 2018 và phiên bản kế nhiệm của nó hoàn toàn có khả năng làm điều tương tự với các thông tin rò rỉ gần đây.

Chỉ còn vài tháng nữa là Galaxy Note 10 sẽ chính thức được ra mắt. Đây là chiếc smartphone cao cấp thực sự của Samsung có thể cạnh tranh với bất kỳ smartphone nào trên thị trường. Với các điểm nhấn dưới đây, có lẽ không ai có thể bỏ qua chiếc phablet đến từ Samsung.

Nhiều thông số hàng đầu

Galaxy Note 10 dự kiến sẽ đi kèm các tính năng và thông số kỹ thuật cao cấp nhất hiện nay. Điều đó bao gồm chip Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm hoặc Exynos 9820 mới nhất của Samsung. Nó cũng có ít nhất 8 GB bộ nhớ RAM,  128 GB bộ nhớ trong, có thể  mở rộng qua thẻ microSD và pin 4.000 mAh.

Những điều có thể khiến Galaxy Note 10 thêm phần hấp dẫn - 6(3)

Các tin đồn gần đây cũng tiết lộ, thế hệ Galaxy Note mới sẽ có đến 4 phiên bản ra mắt trong năm nay. Trong đó có biến thể đi kèm pin 4.500 mAh. Nhưng với hầu hết các phần còn lại, Galaxy Note 10 sẽ mang đến nhiều điểm tương đồng với Galaxy S10 Plus.

Samsung đã ra mắt biến thể 5G của Galaxy S10 và nhiều khả năng điều tương tự sẽ đến với Galaxy Note 10. Nhà mạng Verizon đã xác nhận về một biến thể 5G của Galaxy Note 10 trong báo cáo thu nhập quý 1/2019, và hy vọng điều tương tự cũng sẽ đến với nhiều thị trường khác trên thế giới.

Máy ảnh được nâng cấp mạnh mẽ

Galaxy S10 5G có 4 camera ở mặt sau và đó là một sự khởi đầu lớn từ thiết lập camera kép của Galaxy S9 ra mắt năm ngoái. Hy vọng Galaxy Note 10 cũng mang đến số lượng camera tương tự như Galaxy S10 5G giúp máy có khả năng chụp ảnh ấn tượng hơn.

Những điều có thể khiến Galaxy Note 10 thêm phần hấp dẫn - 3(17)

Samsung gần đây đã tiết lộ một cảm biến camera 64 MP. Dựa trên tình hình hiện tại, thế hệ Note mới khó có khả năng sẽ được trang bị vì hãng hãng cần thời gian áp dụng trên các phiên bản thấp hơn, tương tự cách mà Samsung đưa hệ thống 3 camera vào Galaxy A năm ngoái. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mọi người mất hy vọng. Công nghệ cảm biến độ phân giải siêu cao này sử dụng thủ thuật ghép điểm ảnh để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Samsung cũng đang thử nghiệm với máy ảnh bật lên và tính năng zoom quang 5x. Cả hai tính năng này sẽ khiến Galaxy Note 10 trông trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài ra còn có tin đồn rằng camera của Galaxy Note 10 có thể đi kèm 3 khẩu độ khác nhau, một cải tiến từ khẩu độ kép có trên các mẫu điện thoại cao cấp hiện có.

Hy vọng Samsung sẽ mang đến một cú hích lớn trong lĩnh vực nhiếp ảnh tính toán khi mà Night Vision của Google đã tạo ra đột phá trong nhiếp ảnh ánh sáng yếu và các đối thủ cạnh tranh đang thu hẹp khoảng cách nhanh chóng. 

Màn hình ấn tượng

Với những gì mà Galaxy S10 Plus đạt được, nhiều khả năng đó cũng là công nghệ màn hình được áp dụng vào Galaxy Note 10. Nó cũng sẽ đi kèm phần đục lỗ cho camera selfie. Nhiều khả năng tỷ lệ khung hình của Galaxy Note 10 sẽ cao hơn Galaxy S10 Plus, nhưng cũng mỏng hơn. Đó là điều đã từng xảy ra với Galaxy Note 9 và Galaxy S9 trong quá khứ.

Những điều có thể khiến Galaxy Note 10 thêm phần hấp dẫn - 4(8)

Nhưng cũng có khả năng Samsung mang đến thiết kế camera bật lên tương tự như những gì mà Oppo, Vivo và OnePlus sử dụng để tạo trải nghiệm không viền tốt hơn. Ngoài ra, Galaxy Note 10 có thể sẽ đi kèm màn hình có tần số quét 90 Hz như trên OnePlus 7 Pro mới đây.

Có nhiều nguồn tin khẳng định Note 10 sẽ có màn hình tương tự như OnePlus 7 Pro, bởi Samsung có tất cả các công nghệ để thực hiện điều đó. Kết quả là nó sẽ ấn tượng hơn so với màn hình Galaxy S10 Plus, vốn là QHD AMOLED kèm tần số quét 60 Hz.

Sạc ngược mạnh mẽ, S Pen tiện dụng

Samsung đã giới thiệu một giải pháp sạc 25W trên Galaxy S10 5G và sẽ không bất ngờ nếu điều đó đến với Galaxy Note 10. Sản phẩm vẫn sử dụng tiêu chuẩn sạc nhanh Quick Wireless Charge 2.0 của Samsung. Nếu Galaxy Note 10 không có giải pháp sạc 25W, rất có thể nó sẽ đi kèm sạc tương tự như Galaxy S10 Plus. Với những điều này, kết hợp pin lớn nên Galaxy Note 10 hoàn toàn có khả năng duy trì hoạt động cả ngày.

Những điều có thể khiến Galaxy Note 10 thêm phần hấp dẫn - 2(20)

Ngoài ra, Galaxy Note 10 cũng sẽ đi kèm với tất cả tính năng hấp dẫn khác như IP68, máy quét vân tay dưới màn hình, sạc nhanh không dây, Wireless PowerShare, loa âm thanh nổi, jack cắm tai nghe và dĩ nhiên là S Pen. Cũng không loại trừ khả năng sản phẩm sử dụng chuẩn bộ nhớ trong UFS 3.0.

Đáng chú ý, có một số nguồn tin cho biết ít nhất một biến thể của Galaxy Note 10 loại bỏ jack cắm tai nghe, mà nhiều khả năng đó là Galaxy Note 10 Pro. Do đó, tương lai của jack cắm tai nghe trên smartphone từ Samsung đang là dấu hỏi lớn. 

Liên quan đến S Pen, sẽ là quá mức khi yêu cầu Samsung thực hiện cuộc đại tu cho nó. S Pen đã được làm mới vào năm ngoái khi cho phép sạc nhanh để dùng 30 phút trong 40 giây vốn đã rất ấn tượng, cùng với độ nhạy áp lực lên đến 4.096 cấp. Có khả năng sản phẩm sẽ được cải tiến ở lĩnh vực phần mềm.

Giá tốt, cập nhật nhanh chóng hơn

Hy vọng Galaxy Note 10 sẽ ra mắt ở mức giá khởi điểm 999 USD như tiền nhiệm. Trên thực tế, nó tốt hơn nhiều bởi vì nếu đắt hơn, nó sẽ thuộc về lãnh thổ của iPhone – điều mà không ai muốn.

Về mặt cập nhật, Samsung đã cải thiện hơn những năm trước. Dòng Galaxy Note 9 và Galaxy S10 đều tham gia Project Treble, có nghĩa bản cập nhật Android sẽ đẩy nhanh hơn. Hy vọng điều này cũng được áp dụng cho Galaxy Note 10.

An Yên

Nhiều xe hơi sa lầy vì… Google Maps

Lối tắt đến sân bay quốc tế Denver, Colorado, Mỹ, đã biến thành một “mớ hỗn độn” vào chủ nhật vừa qua do hàng chục tài xế đi theo chỉ dẫn của Google Maps.

Có thật không tài khoản Netflix siêu rẻ?

Dịch vụ Netfix xem phim thoải mái với giá chỉ 20-40.000 đồng/tháng cho gói Premium, gói cước cao nhất của Netflix, các quảng cáo này có thể dẫn người dùng vào các rắc rối không tưởng.

Hàng loạt người dùng nhận cảnh báo từ Google

Sáng nay 26/6, hàng loạt người dùng smartphone tại Việt Nam đã bất ngờ nhận email từ Google. Nội dung các email này cảnh báo người dùng sẽ không thể truy cập vào tài khoản Google của mình nếu không cập nhật các chính sách bảo mật mới trước ngày 15/7/2019.

Bàn cách phá vỡ thế độc quyền của Google và Facebook

Tại hội nghị Code Conference 2019 diễn ra trung tuần tháng 6 vừa qua ở Arizona (Mỹ), giới công nghệ đã họp bàn để tìm cách phá vỡ thế độc quyền của những hãng công nghệ lớn Google, Facebook…

Sau thiết kế gập ngang, Samsung “thử sức” màn hình gập dọc trên Galaxy Fold 2

Thế hệ Galaxy Fold tiếp theo của Samsung nhiều khả năng sẽ được thiết kế theo lối màn hình gập mở hoàn toàn mới, giải quyết những hạn chế mà màn hình gập ngang đang gặp phải hiện nay.

Đi Grab ở nước ngoài vẫn có thể thanh toán bằng tiền tệ nước mình

Theo hợp tác giữa Grab và Splyt Technologies (một startup cung cấp phần mềm kết nối có trụ sở tại London và quy mô hoạt động toàn cầu) vừa công bố hôm nay 26/6, khách du lịch được sử dụng dịch vụ đặt xe ở bất kỳ đâu trên thế giới, thậm chí có thể thanh toán bằng chính tiền tệ của nước mình.

Hợp tác thúc đẩy các trò chơi đám mây 5G

Trước thềm sự kiện MWC Thượng Hải 2019 diễn ra từ ngày 26-28/6, Huawei X Labs và Thunder Fire (thuộc NetEase) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thành lập phòng Lab đổi mới sáng tạo (Innovation Lab) về các trò chơi đám mây 5G, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp game đám mây.

Huawei “gây sốc”: Smartphone Huawei không dùng được Google, hãng trả lại tiền

Nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc đang có những bước đi đầy táo bạo trong việc lấy lại hình ảnh của mình trước người tiêu dùng khi tuyên bố, nếu điện thoại không sử dụng được các ứng dụng Google sẽ hoàn tiền lại 100% cho người dùng đã mua máy.

Mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube là vi phạm pháp luật

Theo Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, người dùng mua quảng cáo trực tiếp với Google và YouTube mà không thông qua đại lý quản lý quảng cáo trong nước là vi phạm quy định tại Khoản 2, Điều 13, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Galaxy Watch 2 sẽ có gì mới?

Samsung đang nghiên cứu một chiếc đồng hồ thông minh mới với tên mã “Renaissance”, và nhiều khả năng đây chính là thiết bị kế nhiệm Galaxy Watch đã ra mắt trước đó.