Những bộ phim về dịch bệnh hay nhất mọi thời đại

Virus SARS-CoV-2 đang lây nhiễm rất nhanh khiến hàng chục ngàn người tử vong là minh chứng thực tế cho những gì mà một đại dịch gây ra cho nhân loại. Ngành điện ảnh thế giới đã từng thực hiện rất nhiều bộ phim hay về dịch bệnh mà bạn có thể xem lại ngay lúc này, giá trị thời sự như vẫn còn nguyên vẹn.

1. The Happening (2008)

Phim nói về một giáo viên khoa học (Mark Wahlberg) và vợ (Zooey Deschanel) có thể sống sót sau khi một bệnh dịch hạch lây lan khiến những người nhiễm bệnh chết vì tự tử. Bộ phim được viết và đạo diễn bởi M. Night Shyamalan (nổi tiếng với những bộ phim như SignsThe Village) với các nội dung đầy hồi hộp, hình ảnh rùng rợn và lôi cuốn.

2. Warm Bodies (2013)

Nếu muốn một bộ phim với rất nhiều zombie (xác sống) nhưng hiền dịu và ít kinh dị hơn thì đây là một bộ phim rất đáng xem. Phim tập trung vào một zombie (Nicholas Hoult), người cứu một cô gái (Teresa Palmer) khỏi cuộc tấn công của các zombie khác và xây dựng một mối tình lãng mạn. Hãy chọn xem phim này nếu muốn giảm bớt nỗi lo sợ về dịch bệnh.

3. The Day After Tomorrow (2004)

Một trong những bộ phim thảm họa họa thiên nhiên được yêu thích mọi thời đại là The Day After Tomorrow. Phim mô tả một thảm họa thời tiết lớn ảnh hưởng đến toàn thế giới. Thành phố New York bị ngập lụt. Los Angeles trở thành nạn nhân của những cơn lốc xoáy lớn. Phim có sự góp mặt của những ngôi sao như Dennis Quaid, Jake Gyllenhaal và Emmy Rossum.

Những bộ phim về dịch bệnh hay nhất mọi thời đại - 1323

4. World War Z (2013)

Brad Pitt đóng vai một cựu nhân viên Liên Hợp Quốc, người tìm cách tìm ra nguồn gốc và chữa khỏi một bệnh dịch do virus gây ra, biến những người bị nhiễm bệnh thành những con quái vật hoang dã và hung ác. Phim dài chưa đầy 2 tiếng đồng hồ với nội dung lôi cuốn người xem từ đầu đến cuối.

5. Strain Andromeda (1971)

Dựa trên tiểu thuyết năm 1969 của Michael Crichton, bộ phim tập trung vào một nhóm các nhà khoa học làm việc để tìm ra loại virus bí mật đã giết chết tất cả công dân của một thị trấn nhỏ. Đây là một bộ phim đơn giản nhưng rất thích hợp cho việc giải trí trong những ngày mà mọi người phải cách ly tại nhà.

6. Quarantine (2008)

Những người hâm mộ phim kinh dị được tìm thấy sẽ thực sự thích thú với Quarantine. Phim nói về một phóng viên truyền hình và người quay phim của cô bị mắc kẹt trong một tòa nhà đang bị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) cách ly. Bên trong là một nhóm người bị nhiễm một căn bệnh kỳ lạ đã biến họ thành những con quái vật khát máu. 

Những bộ phim về dịch bệnh hay nhất mọi thời đại - 2325

7. I Am Legend (2007)

Phim nói về một nhà virus học của Quân đội Hoa Kỳ (Will Smith), người đã tìm cách chữa trị cho một dịch bùng phát và tấn công bất kỳ người nào trong bóng tối. Dịch bệnh nói về một loại virus được phát triển để chữa căn bệnh ung thư nhưng cuối cùng lại biến con người đó thành những zombie.

8. It Comes at Night (2017)

Lấy bối cảnh hậu tận thế khi một loại virus gây chết người lây lan khắp nơi, gia đình chàng giáo viên Paul (Joel Edgerton thủ vai) phải đối mặt với hàng loạt quyết định đạo đức đầy khó khăn, khi một gia đình khác tới xin tá túc tại nhà họ trước tình trạng một virus chết người đang lây lan rộng. Các diễn viên Christopher Abbott, Carmen Ejogo và Riley Keough cũng tham gia trong bộ phim kinh dị này. 

9. Outbreak (1995)

Là một tác phẩm kinh điển tuyệt đối với những diễn viên Dustin Hoffman, Rene Russo, Morgan Freeman và Donald Sutherland, Outbreak tập trung vào một nhóm các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, những người làm việc để giảm thiểu và loại bỏ một loại virus trong không khí đang tàn phá một thị trấn nhỏ ở California. Bộ phim này đã thu hút lượng xem mạnh trong thời gian này vì khá giống với những gì mà virus SARS-CoV-2 đang gây ra.

Những bộ phim về dịch bệnh hay nhất mọi thời đại - 3196

10. The Crazies (2010)

Một cảnh sát trưởng và vợ của anh ta (Timothy Olyphant và Radha Mitchell) phải tìm đường ra khỏi một thị trấn nhỏ bị phong tỏa vì công dân của họ đã trở thành nạn nhân của một loại độc tố biến họ thành những con quái vật hung ác, giống như zombie. Danielle Panabaker và Joe Anderson là những diễn viên tham gia trong phim kinh dị khoa học viễn tưởng này.

11. Cloverfield (2008)

Một sinh vật khổng lồ có cánh với kích thước của một tòa nhà chọc trời giáng xuống New York tàn phá và phá hủy hoàn toàn thành phố. Bối rối và kinh hoàng, một nhóm người Manhattan cố gắng sống sót sau trận chiến với con quái vật này. Lizzy Caplan và Jessica Lucas là các diễn viên tham gia bộ phim, nhờ vậy đã giúp tên tuổi họ trở nên nổi tiếng.

An Nhiên

Từ nhà hát đến hội chợ sách đã được dời lên “mạng”

Các hoạt động truyền thống từ họp hành, học tập, nhà hát, hội chợ… đang dần chuyển sang hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

TikTok khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui”

TikTok và Bộ Y Tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Niềm thương khi lá rơi về

Gấp sách lại rồi, tôi vẫn không hiểu tại sao mình đã đọc hết 400 trang về những chuyện lằng nhằng của 3 đứa nhỏ 14, 16, 17 tuổi ấy. Những câu chuyện sinh ra từ sai lầm tuổi trẻ của thế hệ trước kéo đến các sai lầm của thế hệ sau. 400 trang sách, đủ mọi mệt mỏi của những chuyện của bọn chưa thành người lớn, tôi đã đọc từng chữ một, mà không hiểu vì sao.

19 xu hướng do đại dịch Covid-19 tạo ra

Thomas Frey là diễn giả người Mỹ, tác giả các cuốn sách “Communicating with the Future” (2011) và “Epiphany Z: Eight Radical Visions for Transforming Your Future” (2017). Ông theo thuyết vị lai, từng là kỹ sư làm việc 15 năm ở IBM. Ông thành lập và điều hành Viện DaVinci, tổ chức phi lợi nhuận chuyên về nghiên cứu và tư vấn, trụ sở bang Colorado, từ năm 1997. Dưới đây là chia sẻ của ông về các xu hướng, cơ hội do đại dịch Covid-19 tạo ra khá thú vị để tham khảo.

iPhone 12 vẫn được ra mắt đúng lịch bất chấp dịch bệnh

Nguồn tin từ các nhà cung ứng trực tiếp cho Apple khẳng định Táo khuyết chưa yêu cầu họ phải trì hoãn sản xuất và dự kiến thế hệ iPhone mới cũng sẽ ra đúng lịch, bất chấp dịch bệnh đang bùng phát.

Bí kíp làm việc tại nhà tránh dịch hiệu quả và đầy cảm hứng

Để làm việc ở nhà hiệu quả, ngoài việc trang bị đầy đủ thiết bị phần cứng và thành thạo sử dụng phần mềm, bạn còn phải biết tạo cảm hứng công việc bằng cách sửa sang lại nội thất trong phòng, mua bàn ghế làm việc phù hợp, thay chuột, bàn phím, màn hình phụ… Thậm chí, bạn có thể sẽ phải mua máy pha cafe nếu có thói quen vừa uống vừa làm việc.

Sắp triển khai máy bay không người lái phát hiện sốt và ho

Máy bay không người lái không chỉ dùng để giám sát hay nhắc nhở mọi người trong cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19 toàn cầu mà sắp tới có thể sử dụng để phát hiện người có thể nhiễm bệnh.

Phát triển công cụ xét nghiệm Covid-19 bằng smartphone

Xét nghiệm tại nhà sẽ mang đến cho người dùng khả năng nhận biết nhanh chóng rằng liệu họ có mắc bệnh hay không, từ đó giảm căng thẳng cho các trung tâm y tế.

Người lao động phải ngưng việc tạm thời, việc trả lương sẽ ra sao?

Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang hoành hành, rất nhiều doanh nghiệp không thể tiếp tục duy trì việc kinh doanh nên đã quyết định tạm ngưng hoạt động. Trong tình huống như vậy, người lao động được trả lương như thế nào?

3 lý do khiến dân nghiền chụp hình không thể bỏ qua OPPO Find X2

Khác với sự cồng kềnh, lỉnh kỉnh của máy ảnh chuyên dụng, nhiều người dùng thích “thách thức” giới hạn chụp ảnh bằng công nghệ số tích hợp trên smartphone chuẩn cao cấp. Cú đột phá có phần táo bạo với cụm 3 camera xuất sắc tích hợp trên Find X2, tặng kèm những tính năng “trong mơ” cho thiết bị mới của dòng Find kinh điển, OPPO đã khiến các tín đồ chụp ảnh bằng điện thoại di động mong muốn sở hữu.