Những bộ phim sẽ phát trên Netflix trong tháng 4/2020

Trong những ngày tháng Tư, nếu phải ở nhà mà không được ra ngoài thì mọi người có thể truy cập vào Netflix để thưởng thức những bộ phim vô cùng hấp dẫn sắp lên sóng.

Phải làm gì đó khi chúng ta phải cách ly ở nhà trong mùa đại dịch Covid-19 để tránh virus SARS-CoV-2 lan rộng là điều mà nhiều người nghĩ ngay lúc này. Tin vui là các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix sẽ mang đến rất nhiều bộ phim mới để mọi người thưởng thức trong thời gian này.

Ví dụ, tất cả 6 season của tựa phim Community do NBC sản xuất sẽ đến với Netflix kể từ ngày 1/4 vừa qua. Trong nhiều năm, Hulu là nơi duy nhất để xem Community một cách hợp pháp, nhưng bây giờ những thuê bao Netflix cũng có thể tham gia cuộc vui này.

Đối với những nội dung gốc của Netflix, số lượng phát trong tháng Tư này là tương đối mỏng nhưng chúng ta sẽ thấy những phần mới của Money Heist (một trong những chương trình ngoại ngữ phổ biến nhất trên dịch vụ), After Life (chương trình đầu tiên Ricky Gervais đã tạo và đóng vai chính từ Derek) và Hi Score Girl (một bộ phim tình cảm có thể khiến người xem rơi lệ nhiều lần). Cũng rất thú vị khi thấy Middleditch & Schwartz – tuyển tập các chương trình ngẫu hứng từ Thomas Middleditch (Silicon Valley) và Ben Schwartz (Parks and Recreation) mà họ đã quay khi đi lưu diễn khắp Mỹ.

Những bộ phim sẽ phát trên Netflix trong tháng 4/2020 - 2327

Cuối cùng, có một số bộ phim xuất sắc được cấp phép cũng sẽ đến Netflix vào tháng Tư. Có thể mọi người đã bỏ lỡ The Social Network chiếu rạp cách đây 10 năm thì đây là lúc họ có thể bù đắp. Ngoài ra còn có ba phần của bộ phim Matrix sẽ được chiếu lại trước khi phần thứ tư được ra mắt. Và đây cũng là thời điểm tuyệt vời để xem lại Django Unchained.

Ngoài Community: Season 1-6 (1/4), chúng ta cũng có thể săn đón những bộ phim sẽ được phát trên Netflix trong tháng Tư này.

Taxi Driver (1/4)

Bộ phim nói về câu chuyện về một cựu chiến binh trở về từ Việt Nam, Travis Bickle. Đơn độc và bị ám ảnh bởi cái chết cũng như những cảnh tưởng bạo lực trong chiến tranh, cuộc sống của ông ngày càng tồi tệ hơn. Khi đang ngập sâu trong những ám ảnh thì một người phụ nữ bất chợt gõ cửa cuộc đời Travis, khơi dậy niềm sống trong ông. Travis bắt đầu tìm giết những kẻ xấu, những phần tử tội phạm.

Taxi Driver được bình chọn là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại. Những nỗi ám ảnh, những khổ đau, dằn vặt in sâu trong cuộc sống con người được thể hiện độc đáo trong bộ phim.

The Social Network (1/4)

The Social Network là câu chuyện về quá trình hình thành và phát triển một cách nhanh chóng của mạng xã hội lớn nhất hiện nay: Facebook. Trong phim có tiết lộ những bí ẩn trong đời tư và tình cảm của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook. Phim đã làm khuynh đảo các phòng vé Bắc Mỹ khi dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách trong vòng 2 tuần lễ liên tiếp.

Những bộ phim sẽ phát trên Netflix trong tháng 4/2020 - 2329

Bên cạnh đó, The Social Network còn được đông đảo giới phê bình thừa nhận là một trong những tác phẩm điện ảnh toàn vẹn nhất năm 2010.

Money Heist: phần 4 (3/4)

Phần 4 tiếp tục là một tác phẩm trộm cướp đột phá và cuốn hút đến từ đất nước Tây Ban Nha, La Casa De Papel. Phim kể về một nhóm những tội phạm tập hợp lại cho một phi vụ lịch sử: đột nhập Royal Mint of Spain – sở đúc tiền hoàng gia của Tây Ban Nha và tiến hành trộm hàng tỷ Euro.

Hi Score Girl: Season 2 (9/4)

Phim nói về Yaguchi Haruo, cậu là một người rất bình thường, ngoại hình không có gì nổi bật, học lực cũng luôn trung bình, tài năng bẩm sinh không có. Chỉ duy nhất một điều mà cậu nam sinh này làm tốt là chơi game rất giỏi, thậm trí cậu còn kiếm tiền từ game.

Tuy nhiên sau đó, Yaguchi đã bị Oono Akira – một cô nàng rất nổi tiếng, thông minh, xinh đẹp và nhà giàu – đánh bại trong game Street Fighter II và hàng chục game khác sau đó. Mối quan hệ của hai người họ bắt đầu từ đây.

Hail, Caesar! (16/4)

Phim kể về Eddie Mannix (Josh Brolin), người đóng vai trò đó trong tổ sản xuất bộ phim “bom tấn” về thời La Mã có sự tham gia của ngôi sao Baird Whitlock (George Clooney). Không may cho Baird Whitlock, khi ông bị một tổ chức bí mật có tên gọi The Future bắt cóc. Nhiệm vụ của Eddie Mannix là thu thập 100.000 USD để giải cứu Baird.

Những bộ phim sẽ phát trên Netflix trong tháng 4/2020 - 3199

After Life: Season 2 (24/4)

Trong phim, nam diễn viên chính Ricky Gervais vào vai Tony, một người đàn ông có cuộc sống hoàn hảo, nhưng mọi chuyện dần thay đổi khi vợ anh qua đời. Mùa tiếp theo của After Life tiếp tục câu chuyện của Tony, người cuối mùa đầu tiên đã có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống và quyết định dùng góc nhìn mới đó để giúp đỡ những người xung quanh, đồng thời trở thành một người bạn tốt hơn đáng để người thân của mình dựa vào.

Django Unchained (25/4)

Toán nô lệ được vận chuyển băng qua Texas bởi anh em nhà Speck chạm mặt King Schultz – nha sĩ nay đã chuyển sang nghề thợ săn tiền thưởng. King Schultz ngỏ ý muốn mua một nô lệ da đen khỏe mạnh tên Django nhưng chúng quyết từ chối.

Sau khi được Schultz giải thoát, Django đồng ý theo hắn “học nghề” để kiếm cơ hội giải cứu người vợ tên Broomhilda cũng đang bị bắt làm nô lệ. Hai người truy ra được Broomhilda bị bán tới đồn điền Candyland của Calvin Candie – 1 chủ trại hào hoa nhưng tàn bạo có sở thích mua bán nam nô lệ được huấn luyện để đánh nhau cho đến chết.

An Nhiên

10 bộ phim dịch bệnh hay nhất không nên bỏ qua

Bên cạnh những bộ phim đã giới thiệu trong bài Những bộ phim về dịch bệnh hay nhất mọi thời đại (link cuối bài), chúng tôi tiếp tục đề xuất thêm cho độc giả 10 bộ phim hay khác về dịch bệnh, trong đó có phim Contagion khá giống với những gì Covid-19 đang hoành hành.

Bia Việt ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Hôm nay 2/4, cùng với việc ra mắt nhãn hiệu mới Bia Việt, công ty HEINEKEN Việt Nam đồng thời công bố vì không tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm, do đó sẽ dùng ngân sách này để đóng góp 10 tỷ đồng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các nước triển khai mạnh tay giám sát người cách ly bằng công nghệ

Việc cách ly xã hội đang là phương án phổ biến tại các quốc gia trên thế giới nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch Covid-19, và để giám sát người cách ly tốt hơn, nhiều quốc gia đã áp dụng công nghệ theo dõi của riêng mình.

Những bộ phim về dịch bệnh hay nhất mọi thời đại

Virus SARS-CoV-2 đang lây nhiễm rất nhanh khiến hàng chục ngàn người tử vong là minh chứng thực tế cho những gì mà một đại dịch gây ra cho nhân loại. Ngành điện ảnh thế giới đã từng thực hiện rất nhiều bộ phim hay về dịch bệnh mà bạn có thể xem lại ngay lúc này, giá trị thời sự như vẫn còn nguyên vẹn.

Từ nhà hát đến hội chợ sách đã được dời lên “mạng”

Các hoạt động truyền thống từ họp hành, học tập, nhà hát, hội chợ… đang dần chuyển sang hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

TikTok khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui”

TikTok và Bộ Y Tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group chính thức khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Niềm thương khi lá rơi về

Gấp sách lại rồi, tôi vẫn không hiểu tại sao mình đã đọc hết 400 trang về những chuyện lằng nhằng của 3 đứa nhỏ 14, 16, 17 tuổi ấy. Những câu chuyện sinh ra từ sai lầm tuổi trẻ của thế hệ trước kéo đến các sai lầm của thế hệ sau. 400 trang sách, đủ mọi mệt mỏi của những chuyện của bọn chưa thành người lớn, tôi đã đọc từng chữ một, mà không hiểu vì sao.

19 xu hướng do đại dịch Covid-19 tạo ra

Thomas Frey là diễn giả người Mỹ, tác giả các cuốn sách “Communicating with the Future” (2011) và “Epiphany Z: Eight Radical Visions for Transforming Your Future” (2017). Ông theo thuyết vị lai, từng là kỹ sư làm việc 15 năm ở IBM. Ông thành lập và điều hành Viện DaVinci, tổ chức phi lợi nhuận chuyên về nghiên cứu và tư vấn, trụ sở bang Colorado, từ năm 1997. Dưới đây là chia sẻ của ông về các xu hướng, cơ hội do đại dịch Covid-19 tạo ra khá thú vị để tham khảo.

iPhone 12 vẫn được ra mắt đúng lịch bất chấp dịch bệnh

Nguồn tin từ các nhà cung ứng trực tiếp cho Apple khẳng định Táo khuyết chưa yêu cầu họ phải trì hoãn sản xuất và dự kiến thế hệ iPhone mới cũng sẽ ra đúng lịch, bất chấp dịch bệnh đang bùng phát.

Bí kíp làm việc tại nhà tránh dịch hiệu quả và đầy cảm hứng

Để làm việc ở nhà hiệu quả, ngoài việc trang bị đầy đủ thiết bị phần cứng và thành thạo sử dụng phần mềm, bạn còn phải biết tạo cảm hứng công việc bằng cách sửa sang lại nội thất trong phòng, mua bàn ghế làm việc phù hợp, thay chuột, bàn phím, màn hình phụ… Thậm chí, bạn có thể sẽ phải mua máy pha cafe nếu có thói quen vừa uống vừa làm việc.