Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau

Công nghệ pin trên di động vẫn chưa có bước tiến vượt trội trong những năm qua khiến cho các nhà sản xuất đau đầu tìm phương án cải thiện thời gian sử dụng. Tuy nhiên nhờ vào iPhone 11, một giải pháp mới đã được đưa ra.

Càng đắt tiền, pin càng nghèo nàn

Lấy ví dụ như Galaxy Note10+ của Samsung. Kể từ ngày ra mắt, rất nhiều lời phàn nàn về thời lượng pin trên điện thoại, hay như các mẫu iPhone của Apple không thực sự tốt về thời lượng pin do thiết kế ngày càng mỏng hơn của chúng. Kết quả là, rất nhiều smartphone cao cấp có dung lượng pin chưa đến 3.500 mAh.

Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau - 018

Samsung từng tung ra những quảng cáo nhắm vào thời lượng pin kém cỏi trên iPhone của Apple, bao gồm việc chọc ghẹo một chủ sở hữu iPhone không thể rời xa ổ cắm điện tại một cửa hàng trong sân bay. Trong khi các phiên bản Plus phần lớn có thể xài pin trong cả ngày cho một lần sạc thì các mẫu iPhone 6, 7 và 8 có thời lượng pin thấp hơn so với các sản phẩm đối đầu trực tiếp từ Samsung.

Không chỉ Apple mà Google cũng vậy. Công ty này phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự liên quan đến pin trên điện thoại Pixel. Chẳng hạn như Pixel 3 và Pixel 4 thông thường có thời lượng pin vô cùng kém cỏi. Nghiêm túc mà nói, thời lượng pin quá tệ là lý do khiến hầu hết các đánh giá về điện thoại Pixel 2019 đều khuyến cáo người dùng nên… tránh xa.

Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau - 1148

Thời lượng pin smartphone cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất phụ kiện “kiếm thêm thu nhập” như pin dự phòng hoặc vỏ bảo vệ tích hợp pin. Nhưng rõ ràng, chẳng ai thích đi đâu cũng kè kè bên mình một pin dự phòng 10.000 mAh dày cộp trong túi cả.

Không chạy theo mỏng nhẹ

Nhưng mọi vấn đề về pin trên có thể sớm thay đổi sau khi Apple tung loạt iPhone 11. Khi Apple giới thiệu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, điểm nổi bật nhất của chúng chính là thời lượng pin, mặc dù 3 camera, chip A13 Bionic và màn hình trên chúng đều ấn tượng không kém.

Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau - 2166

Để cải thiện về pin, Apple đã tạo ra những chiếc iPhone 2019 với thiết kế dày hơn một chút và nặng hơn một chút so với các mẫu iPhone trước đó, giúp họ nhồi nhét được nhiều pin hơn bên trong. Kết quả là, một bước tiến về thời lượng pin đã được đưa ra, cho phép Apple mạnh dạn khoe khoang điều này trong bài thuyết trình của họ. 

Sự mạnh dạn từ Apple là bài học mà các nhà sản xuất điện thoại Android cao cấp học theo, nhất là khi các điện thoại Android cao cấp cỡ lớn thường có pin tốt hơn. Điều này được thể hiện thông qua tin đồn mới nhất về loạt Galaxy S11 mà Samsung ra mắt vào năm sau, cho thấy thời lượng pin của Galaxy S11 sẽ là tốt hơn bao giờ hết khi so sánh với loạt điện thoại Galaxy S của hãng.

Samsung không phải là nhà sản xuất điện thoại Android duy nhất có câu trả lời với Apple khi LG cũng cần phải làm điều tương tự nếu công ty muốn dòng G của mình tồn tại.

Nhờ iPhone 11, thời lượng pin điện thoại Android sẽ cải thiện vào năm sau - 3109

Về cơ bản, các nhà sản xuất thiết bị Android phải tăng thời lượng pin trong sản phẩm của mình. Dù muốn hay không, Apple luôn là công ty tạo tiền đề cho những gì được chấp nhận trong ngành. Giờ đây, khi Apple tập trung vào việc cung cấp thời lượng pin cho iPhone, các nhà sản xuất điện thoại Android không còn lựa chọn nào khác: cải thiện không là chết.

An Nhiên

OnePlus 8 Lite lộ diện với thiết kế giống Samsung Galaxy S11

Sau nhiều năm theo đuổi phân khúc flagship, OnePlus đã bắt đầu quay trở lại phân khúc smartphone tầm trung với một phiên bản có tên là OnePlus 8 Lite.

Buổi tiệc âm nhạc “Khai Phá Chất Riêng” của Vivo S1 Pro

Tối thứ Sáu (6/12), hơn 1.000 fan hâm mộ tham dự showcase ra mắt vivo S1 Pro. Màn ra mắt sản phẩm ấn tượng và đậm chất riêng với sự tham gia của các ca sĩ khách mời, đặc biệt sự xuất hiện của đại sứ Noo Phước Thịnh.

Trớ trêu: phụ nữ độc thân Trung Quốc chi tiền thuê bạn trai ảo trên mạng

Theo báo cáo từ AFP, có một xu hướng mới ở Trung Quốc đang nở rộ khi phụ nữ độc thân thuê bạn trai ảo trên mạng để trò chuyện, chia sẻ cảm xúc thay vì giải quyết các vấn đề về tình dục.

Help- Portrait Việt Nam 10 năm “trao nụ cười yêu thương”

Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help-Poirtrait) lần thứ 10 với chủ đề “10 năm hy vọng” đã chính thức khai mạc tại 12 tỉnh/thành (Hà Nội, TP HCM, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang – Khánh Hoà, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Biên Hoà, Long An, Lâm Đồng, Đà Lạt) với hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước sáng nay.

Tưng bừng khai trương cửa hàng UNIQLO đầu tiên tại Việt Nam

Sáng nay 6/12, Thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu đến từ Nhật Bản, UNIQLO đã tưng bừng khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngay tại địa chỉ 35-45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Mẹo khắc phục MacBook Pro 13 inch bị tắt ngẫu nhiên

Nếu đang sử dụng MacBook Pro 13 inch (2019) và thấy máy bỗng nhiên bị tắt ngay cả khi còn nhiều pin thì đây là sự cố đã được xác nhận bởi Apple. Trong trường hợp này, người dùng có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để khắc phục vấn đề này.

Nghề 4.0, khám phá nghề mới, nhận thưởng Galaxy Note10

Không chỉ được khám phá và trang bị những kỹ năng làm nghề mới, hợp xu hướng thời đại, người tham dự còn có cơ hội nhận quà tặng đặc quyền TV Samsung, Galaxy Note10 khi tham gia chuỗi Workshop định hướng nghề nghiệp đặc biệt do Samsung tổ chức.

Ra mắt Ultraboost 20 với nhiều hoạt động thú vị

Adidas và cộng đồng adidas Runners Saigon tổ chức hoạt động ăn mừng sự kiện ra mắt đôi giày Ultraboost 20 tại khu đô thị Sala, quận 2. Sự kiện mang đến những trải nghiệm có “một không hai”, đưa người chơi lên không gian “phi thuyền” để khám phá “hành tinh Sala” bằng hoạt động chạy bộ thú vị.

BOSE FRAMES – kính mát cho người yêu âm nhạc

Chiếc kính mát Bose Frames chính thức được bán tại Việt Nam với cả hai phiên bản Rondo – Gọng tròn và Alto – Gọng vuông cùng bộ sưu tập tròng kính nhiều màu thời trang. Kính hoạt động như một tai nghe không dây được tích hợp công nghệ thực tế tăng cường âm thanh đầu tiên trên thế giới.

66% người dùng GrabFood nói không với hộp nhựa

Sau 1 tháng triển khai thử nghiệm, 66% người dùng đặt món từ các nhà hàng, quán ăn trong danh mục “Giảm nhựa sống xanh” lựa chọn sử dụng hộp bã mía; 61,5% người dùng đặt món trên GrabFood lựa chọn không lấy muỗng, nĩa nhựa.