Nhiều học sinh thi trượt đại học vì định dạng HEIC trên điện thoại

Hàng ngàn học sinh phổ thông tại Mỹ đã trượt kỳ thi đại học khi tải lên những bức ảnh được chụp bằng iPhone hoặc iPad ở định dạng HEIC, buộc những học sinh này phải làm lại bài kiểm tra.

Theo báo cáo từ AppleInsider, những học sinh này đã bị đánh trượt trong kỳ thi Advanced Placement (AP) – chương trình xếp lớp nâng cao cho học sinh phổ thông có kế hoạch vào Đại học được tổ chức bởi College Board. Họ có điểm chung là tải hình ảnh bài thi lên College Board bằng iPhone hoặc iPad được sản xuất từ năm 2017 trở đi.

Nick Bryner, một học sinh trung học phổ thông ở California cho biết đã chụp ảnh câu trả lời viết tay của mình và tải nó lên trang web của College Board. Thật không may cho Bryner (và hàng ngàn học sinh khác), quá trình tải lên sẽ có giới hạn thời gian. Khi bộ đếm thời gian kiểm tra đạt đến số 0, sinh viên sẽ tự động được xác nhận là không hoàn thành bài thi và nhận thông báo có thể làm lại bài kiểm tra sau 3 tuần.

Sau đó vấn đề được phát hiện bắt nguồn từ iPhone (và cả một số điện thoại Android đời mới) khi sinh viên cố gắng tải lên hình ảnh đã được chụp ở định dạng HEIC đến trang web của College Board. HEIC là một định dạng hình ảnh xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 trên iOS 11 có dung lượng chiếm dụng ít hơn nhiều so với các hình ảnh tương đương, cho phép người dùng lưu trữ nhiều hình ảnh hơn trên điện thoại hoặc đám mây.

Nhiều học sinh thi trượt đại học vì định dạng HEIC trên điện thoại - heic02

Nhược điểm của HEIC là không được hỗ trợ rộng rãi. Và đó là nguyên nhân của vấn đề khi College Board chỉ chấp nhận hình ảnh JPG, JPEG và PNG. Ngoài ra, trang web của họ cũng không có chức năng tự động chuyển đổi HEIC sang định dạng tập tin tương thích.

College Board hiện đang làm việc với các học sinh để giúp họ gửi câu trả lời mà không bị thất bại. Họ đã mở ra một chương trình hỗ trợ bổ sung cho những người gặp vấn đề khi tải lên câu trả lời của mình. Họ cũng chỉ ra rằng ít hơn 1% sinh viên gặp phải vấn đề đặc biệt này.

Tất nhiên, người dùng có thể tránh những điều này bằng cách thay đổi định dạng ảnh mà iPhone thực hiện. Quá trình này có thể được thực hiện trong vài giây bằng cách vào Settings > Camera > Formats > Most Compatible. Điều này cho phép iPhone lưu ảnh ở định dạng JPEG thay vì HEIC theo mặc định.

An Nhiên

Người dùng tại Việt Nam đang có xu hướng giảm dùng tiền mặt

Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện cho thấy, 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới.

iOS 13.5 bảo mật đến đâu, công cụ bẻ khóa vươn đến đó

Nhóm nghiên cứu đằng sau công cụ bẻ khóa “un0ver” vừa cho biết một phiên bản mới của phần mềm này hiện đang trải qua quá trình kiểm tra cho thấy nó làm việc với tất cả phiên bản iOS hiện tại, bao gồm cả iOS 13.5 phát hành gần đây.

iPhone SE Plus có thể là điện thoại rẻ nhất loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối

Cùng với chiếc iPhone SE đã được ra mắt, các thông tin gần đây cho thấy Apple đang phát triển thêm một biến thể Plus với màn hình lớn hơn, dự kiến ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022. Chiếc điện thoại này được Apple xác định như một “vũ khí hủy diệt” thách thức toàn bộ thế giới Android.

Chiêm ngưỡng bộ PC độ cực ngầu của một kiến trúc sư

Bộ máy tính được dùng để render nội thất kiến trúc và làm việc với thùng máy tính đã được “đo ni đóng giày” đáp ứng các tiêu chí nhỏ gọn, dễ mang đi nhưng vẫn phải trông cực ngầu.

Bóc mẽ dịch vụ vay tiền qua iCloud: Coi chừng mất tất cả!

Không cần thế chấp bất cứ thứ gì, người cần vay chỉ cần dùng iPhone và cho phép chủ nợ thêm tài khoản iCloud của họ vào thiết bị thì có thể vay số tiền mong muốn. Thực tế dịch vụ này như thế nào?

Cập nhật tình trạng giao thông bằng ứng dụng, tránh kẹt xe, ngập lụt

Lựa chọn các tuyến đường tránh kẹt xe, cập nhật tin tức thời tiết, tình hình giao thông hay xem camera giao thông trước khi ra đường… sẽ giúp bạn có được hành trình di chuyển thoải mái. Tất cả điều đó bạn có thể thực hiện chỉ trong vài phút trên smartphone thông qua các ứng dụng di động có sẵn.

Nokia tích cực “săn” nhiều giám đốc cấp cao của đối thủ

Chiến lược này với mong muốn giúp thương hiệu Phần Lan cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ cũng như thay đổi vận mệnh của mình.

Bắt giữ tin tặc rao bán 773 triệu tài khoản email

Dịch vụ An ninh Ukraine (SSU) tuyên bố vừa bắt giữ hacker rất nổi tiếng mang tên Sanix, người gây xôn xao cộng đồng công nghệ vào năm ngoái vì rao bán cơ sở dữ liệu với 773 triệu địa chỉ email và 21 triệu mật khẩu.

Thành lập liên minh hệ sinh thái thông minh cùng giám sát bằng camera

Liên minh Hệ sinh thái Máy ảnh Thông minh (NICE) đã hợp tác cùng Microsoft để phát triển một hệ thống cho phép bất kỳ máy ảnh được kết nối trở thành một máy ảnh thông minh có khả năng phát hiện hành vi vi phạm giãn cách xã hội, các cá nhân không đeo khẩu trang hoặc thậm chí là sốt.

Pháp ra luật cứng rắn giải quyết nội dung khủng bố trên mạng xã hội

Chính phủ Pháp vừa thông qua một luật mới yêu cầu các nền tảng trực tuyến gỡ bỏ nội dung khiêu dâm trẻ em và khủng bố chỉ trong 1 giờ nếu họ không muốn bị phạt.