Nhật phát 2.000 chiếc iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19

Giới chức Nhật Bản đã chuẩn bị 2.000 chiếc iPhone 6S để tặng cho hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài bờ biển Nhật Bản do phát hiện nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Việc tặng 2.000 chiếc iPhone đến hành khách trên Diamond Princess là vì Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản có một ứng dụng cho phép bệnh nhân giao tiếp với bác sĩ. Nhà chức trách kết luận rằng việc cho mỗi hành khách một chiếc iphone có ứng dụng này được tải sẵn sẽ là cách tốt nhất để họ nhận được các lời khuyên y tế.

Nhật phát 2.000 chiếc iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19 - 1261

Theo iMore, ý tưởng ban đầu là cung cấp điện thoại Android vì chúng có thể rẻ hơn nhiều, tuy nhiên có những lo ngại rằng ứng dụng đang được đề cập sẽ không hoạt động chính xác trên các thiết bị Android, vì vậy iPhone được sử dụng để thay thế.

Hãng tin NBC News cho biết, một số hành khách được cho phép rời khỏi Diamond Princess, với hầu hết những hành khách này là những người cao tuổi (trên 80) hoặc có bệnh mãn tính, nơi điều kiện y tế trên tàu không đủ đảm bảo.

Nhật phát 2.000 chiếc iPhone cho hành khách trên du thuyền bị cách ly vì Covid-19 - 2267

Bên cạnh đó còn có những hành khách đang phải cách ly tại các ca-bin không có cửa sổ được phép rời tàu sớm hơn dự định. Những người này được chuyển đến một cơ sở kiểm dịch trên đất liền, nơi họ sẽ ở lại cho đến ít nhất là ngày 19/2/2020.

Vẫn chưa rõ liệu hành khách trên tàu sau khi rời khỏi nó có phải trao lại iPhone 6S cho chính quyền Nhật Bản hay họ sẽ được giữ làm của riêng.

An Nhiên

Xiaomi Mi 10 Pro tạm thời dẫn đầu ngôi vị chụp ảnh đẹp nhất trên DxOMark

Phiên bản cao cấp nhất Mi 10 Pro mà Xiaomi vừa ra mắt đã trở thành chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất trên đánh giá của DxOMark.

Google ra ‘Emoji Kitchen’, người dùng tự chế biến biểu tượng của riêng mình

Emoji là thuật ngữ để chỉ những biểu tượng cảm xúc vui – buồn – giận dữ… ra đời từ ‘cha đẻ’ là nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita vào năm 1998, Google giới thiệu công cụ mới để người dùng tạo ra các emoji mới riêng biệt theo cảm xúc của mình, đó là ‘Bếp Emoji’.

Vì sao Galaxy S20 có giá bán không hề rẻ?

Loạt Galaxy S20 khi cập bến tại thị trường Việt Nam vào ngày 6/3 đều có mức giá khoảng từ 22,99 triệu đồng (giá dự kiến). Muốn không gian lưu trữ nhiều hơn, người dùng cần phải chi số tiền cao hơn nữa.

Vén màn khả năng zoom 100x trên camera của Galaxy S20 Ultra

Galaxy S20 Ultra mới được Samsung công bố cung cấp một tính năng mới mà công ty gọi là Space Zoom, cho phép máy ảnh có khả năng zoom lai (quang và số) lên đến 100 lần.

Mẹo ẩn ảnh và video riêng tư, tránh bị truy cập rình mò

Ứng dụng Photos của Apple có chức năng Hide (ẩn) nhưng không ngăn những người có quyền truy cập vào điện thoại rình mò. Nếu muốn đảm bảo ảnh và video quan trọng thực sự riêng tư, có một số mẹo hay mà người dùng iPhone và iPad cần nắm rõ.

Siêu du thuyền chạy bằng hydro trị giá 645 triệu USD của tỷ phú Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates được cho là đã mua siêu du thuyền chạy bằng hydro cung cấp cả thác nước cùng mức giá vô cùng đắt đỏ mang tên Aqua do nhà sản xuất du thuyền Sinot thực hiện.

Quảng cáo Galaxy Z Flip xuất hiện trước mắt hàng triệu người

Samsung vẫn chưa chính thức công bố Galaxy Z Flip nhưng điều đó vẫn không ngăn công ty chạy đoạn video quảng cáo gợi ý cái nhìn đầy đủ cho thiết bị trong Lễ trao giải Oscar 2020.

Virus corona gây ác mộng cho du thuyền Nhật Bản

Virus corona được cho là đã xâm nhập lên du thuyền Diamond Princess của Nhật Bản với gần 4.000 hành khách và nhân viên trên tàu, nhiều khả năng dịch bắt nguồn từ một hành khách không biết mình đã mang trên người mầm bệnh.

Phiên bản MyViettel 4.0 – bổ sung nhiều trải nghiệm thông minh, tiện dụng

Phiên bản 4.0 của ứng dụng MyViettel thay đổi về giao diện và bổ sung nhiều tính năng tiện dụng vừa chính thức ra mắt hôm nay 7/2.

Apple Watch vượt mặt toàn ngành đồng hồ Thụy Sĩ

Báo cáo gần đây từ Strateg Analytics cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với smartwatch, đặc biệt là Apple Watch.