Nhà hàng tại Hàn Lan sử dụng robot phục vụ thực khách

Robot tiếp tục có việc làm trong mùa dịch bệnh Covid-19 và lần này là nghề phục vụ nhà hàng.

Một nhà hàng tại Hà Lan đã chính thức đưa robot vào sử dụng trong giai đoạn giãn cách xã hội được áp dụng tại quốc gia châu Âu này.

Robot có thiết kế trong như 2 nữ phục vụ với trang phục đỏ – trắng sẽ phát ra âm thanh “Hello và welcome” khi nhìn thấy thực khách bước vào nhà hàng. Bên cạnh đó, robot còn kiêm thêm công việc bưng các món ăn ra đưa cho khách.

Những robot này chưa thể thay thế hoàn toàn một nhân viên phục vụ nhà hàng. Các công đoạn dọn dẹp bàn ăn, phục vụ thực khách vẫn cần các nhân viên chuyên ngành đảm nhận.

Theo trang tin Theverge, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành dịch vụ thực phẩm. Chỉ trong vài tháng đầu năm đã có đến 5,5 triệu người lao động trong lĩnh vực này bị thất nghiệp.

Mặc dù đã được một số nhà hàng – khách sạn đưa vào sử dụng trong một vài năm trở lại đây, thế nhưng, robot vẫn có những hạn chế và không thể thay thế được các nhân viên phục tại những nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ.

30 nghệ sĩ hát liên tục 6 tiếng gây quỹ cho sự hồi sinh

Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra trong 6 tiếng liên tục (từ 16h00 – 22h00) ngày 30/05/2020 trên Fanpage/Youtube Tạp chí Đẹp; Fanpage/Youtube VNPT VinaPhone; kênh truyền hình MyTV,…với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Quang Dũng, Uyên Linh…

iPhone 12 chưa ra, iPhone 13 đã xuất hiện

Trong khi mọi con mắt vẫn đang hướng về iPhone 12 thì có vẻ như một số chi tiết về iPhone 13 đã bắt đầu được vén màn để mọi người có cái nhìn xa hơn.

Búp bê tái sinh giúp người cô đơn hạnh phúc hơn

Trong đại dịch, việc giãn cách xã hội làm con người trở nên cô đơn hơn, do đó việc có thêm một người bạn bên cạnh dù vô tri vô giác vẫn rất cần thiết. Có hình dáng như một đứa trẻ sơ sinh, xuất hiện ở Mỹ vào những năm 1990, búp bê tái sinh (reborn) nay lại càng thu hút nhiều người đam mê hơn.

Liên hoan phim trực tuyến toàn cầu, 10 ngày coi phim hay thoải mái trên YouTube

We Are One: A Global Film Festival là liên hoan phim trực tuyến lần đầu tiên trên thế giới, bắt đầu từ ngày 29/5 trên YouTube, 100 phim điện ảnh tuyển chọn từ 21 liên hoan phim sẽ tề tựu tại đây.

Không chỉ S Pen, Galaxy Note 20 cần thêm nhiều thứ để không đi vào ngõ cụt

Loạt Galaxy Note của Samsung dường như đang đi vào ngõ cụt mà không có tính năng nổi bật nào để thu hút khách hàng mới.

Sinh viên Việt ở Mỹ làm Lễ Tốt Nghiệp Online vì giãn cách xã hội

Hội sinh viên Việt Nam ngành Thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh (Master of Business Administration – MBA) tại Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi lễ tốt nghiệp trên nền tảng video trực tuyến với sự có mặt của gần như toàn bộ các sinh viên MBA tại Hoa Kỳ từ hơn 50 tiểu bang

Cận cảnh thùng máy tính mang hình dáng trực thăng Apache

Được thiết kế dựa trên hình dáng của chiếc trực thăng chiến đấu Apache, thùng máy tính Thermaltake AH-T600 sẽ giúp người dùng, nhất là các game thủ dễ dàng xây dựng cho mình bộ PC cá tính.

Khám phá Sài Gòn cùng “đôi mắt” selfie thần kỳ Reno3

Khu đô thị Central Park, nơi toạ lạc của toà nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81 là điểm check in thu hút và yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn, bên cạnh Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay phố đêm Bùi Viện cũng được các bạn ưa chuộng và tìm đến chơi. Mời các bạn cùng với OPPO Reno3 check-in những địa điểm hấp dẫn này nhé!

Khám phá Sài Gòn cùng “đôi mắt” selfie thần kỳ Reno3

Khu đô thị Central Park, nơi toạ lạc của toà nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81 là điểm check in thu hút và yêu thích của các bạn trẻ Sài Gòn, bên cạnh Bitexco, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay phố đêm Bùi Viện cũng được các bạn ưa chuộng và tìm đến chơi. Mời các bạn cùng với OPPO Reno3 check-in những địa điểm hấp dẫn này nhé!

Cây ngã đổ bất ngờ, cách nào để phòng tránh?

Người dân sống ở vùng nội ô, đô thị có lẽ đã quen với cảnh các cây cổ thụ bất ngờ bật gốc và ngã, gây cản trở và ùn tắc giao thông, thậm chí đe doạ đến tính mạng con người. Vậy cách phòng tránh như thế nào?