Người dùng tại Việt Nam đang có xu hướng giảm dùng tiền mặt

Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện cho thấy, 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới.

do tăng cường thanh toán kỹ thuật số qua các công nghệ thanh toán mới như thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử. Một số người dùng ngày càng mang theo ít tiền mặt ít hơn, lý do bởi ngày càng có nhiều nơi chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Những xu hướng này cũng được thể hiện rõ hơn qua các số liệu từ VisaNet, mạng lưới xử lý thanh toán tiên tiến của Visa, với tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54%.

Một trong những công nghệ mới quan trọng được khảo sát là thanh toán không tiếp xúc – phương thức thanh toán mà người dùng chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị đeo vào máy thanh toán POS để thực hiện thanh toán. Hiện tại, có 37% người tiêu dùng đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam, và thật ngạc nhiên khi đã có đến 42% người tiêu dùng thực hiện thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động. Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người thanh toán một lần một tuần hoặc nhiều hơn. Khảo sát cũng cho thấy tiềm năng lớn để các công nghệ mới khởi sắc, với bốn trên năm người tiêu dùng chưa từng sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc có quan tâm đến việc sử dụng phương thức thanh toán này.

84% người dùng cảm thấy thông tin cá nhân của họ được bảo đảm an toàn khi thanh toán qua điện thoại di động. Lượt thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động, mã QR, và thương mại điện tử đều tăng so với năm 2018. Cụ thể, 82% người dùng sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động ít nhất một lần một tuần.

à Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho hay.

Ô Lâu

iOS 13.5 bảo mật đến đâu, công cụ bẻ khóa vươn đến đó

Nhóm nghiên cứu đằng sau công cụ bẻ khóa “un0ver” vừa cho biết một phiên bản mới của phần mềm này hiện đang trải qua quá trình kiểm tra cho thấy nó làm việc với tất cả phiên bản iOS hiện tại, bao gồm cả iOS 13.5 phát hành gần đây.

iPhone SE Plus có thể là điện thoại rẻ nhất loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối

Cùng với chiếc iPhone SE đã được ra mắt, các thông tin gần đây cho thấy Apple đang phát triển thêm một biến thể Plus với màn hình lớn hơn, dự kiến ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022. Chiếc điện thoại này được Apple xác định như một “vũ khí hủy diệt” thách thức toàn bộ thế giới Android.

Chiêm ngưỡng bộ PC độ cực ngầu của một kiến trúc sư

Bộ máy tính được dùng để render nội thất kiến trúc và làm việc với thùng máy tính đã được “đo ni đóng giày” đáp ứng các tiêu chí nhỏ gọn, dễ mang đi nhưng vẫn phải trông cực ngầu.

Bóc mẽ dịch vụ vay tiền qua iCloud: Coi chừng mất tất cả!

Không cần thế chấp bất cứ thứ gì, người cần vay chỉ cần dùng iPhone và cho phép chủ nợ thêm tài khoản iCloud của họ vào thiết bị thì có thể vay số tiền mong muốn. Thực tế dịch vụ này như thế nào?

Cập nhật tình trạng giao thông bằng ứng dụng, tránh kẹt xe, ngập lụt

Lựa chọn các tuyến đường tránh kẹt xe, cập nhật tin tức thời tiết, tình hình giao thông hay xem camera giao thông trước khi ra đường… sẽ giúp bạn có được hành trình di chuyển thoải mái. Tất cả điều đó bạn có thể thực hiện chỉ trong vài phút trên smartphone thông qua các ứng dụng di động có sẵn.

Nokia tích cực “săn” nhiều giám đốc cấp cao của đối thủ

Chiến lược này với mong muốn giúp thương hiệu Phần Lan cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ cũng như thay đổi vận mệnh của mình.

Bắt giữ tin tặc rao bán 773 triệu tài khoản email

Dịch vụ An ninh Ukraine (SSU) tuyên bố vừa bắt giữ hacker rất nổi tiếng mang tên Sanix, người gây xôn xao cộng đồng công nghệ vào năm ngoái vì rao bán cơ sở dữ liệu với 773 triệu địa chỉ email và 21 triệu mật khẩu.

Thành lập liên minh hệ sinh thái thông minh cùng giám sát bằng camera

Liên minh Hệ sinh thái Máy ảnh Thông minh (NICE) đã hợp tác cùng Microsoft để phát triển một hệ thống cho phép bất kỳ máy ảnh được kết nối trở thành một máy ảnh thông minh có khả năng phát hiện hành vi vi phạm giãn cách xã hội, các cá nhân không đeo khẩu trang hoặc thậm chí là sốt.

Pháp ra luật cứng rắn giải quyết nội dung khủng bố trên mạng xã hội

Chính phủ Pháp vừa thông qua một luật mới yêu cầu các nền tảng trực tuyến gỡ bỏ nội dung khiêu dâm trẻ em và khủng bố chỉ trong 1 giờ nếu họ không muốn bị phạt.

Messenger Rooms bắt đầu triển khai miễn phí ra toàn cầu

Facebook vừa công bố cung cấp công cụ trò chuyện video Messenger Rooms đến với tất cả mọi người trên toàn thế giới, cả với thiết bị di động lẫn máy tính để bàn.