Người dùng khen chê thế nào về OPPO Reno2?

Sau hơn một tuần mở bán chính thức, để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, đặc biệt là màn đánh giá khách quan từ phía người đã sở hữu và trải nghiệm điện thoại OPPO Reno2, Thế Giới Số đã tiến hành phỏng vấn ghi nhận những ý kiến đánh giá từ họ - những nhà báo, phóng viên, chuyên gia các diễn đàn công nghệ và người dùng.

Selfie trên OPPO Reno2

Siêu phẩm mới nhất của OPPO là Reno2 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam ngày 16/10 vừa qua. Bên cạnh việc ghi dấu ấn về thiết kế đột phá với hệ thống camera độc đáo, những đánh giá thực tế từ người dùng đối với dòng sản phẩm cũng gây hiệu ứng tốt lần này. Đây là dòng sản phẩm chủ lực của Oppo nửa cuối năm nay, với thiết kế sáng tạo, cấu hình tốt và mức giá ổn.

Nhà báo Duy Linh – Báo Vietnamnet

Nhà báo Duy Linh – Báo Vietnamnet

“Là một người chuyên về chụp ảnh, mình ấn tượng tốt về chiếc điện thoại OPPO Reno2 với khả năng chụp tĩnh hay chụp ảnh góc rộng. Ngoài ra, chiếc máy còn có bộ nhớ trong cao, cực kỳ hữu ích bởi nhu cầu cá nhân của mình về lưu trữ nhiều tài liệu, hình ảnh, clip… rất lớn.

Pin trâu cũng là điểm ấn tượng tiếp theo, khi máy trụ được thời gian sử dụng cho việc chơi game, lướt web, sử dụng mạng 4G… mà không phải cần đến sạc dự phòng suốt ngày dài. Song song đó là chế độ sạc pin siêu nhanh rất hài lòng.

Tuy vậy, khi chụp ảnh mình nhận thấy hành động lấy nét trên máy chưa thực sự nhanh như mong muốn. Hy vọng trên những bản cập nhật tiếp theo, OPPO sẽ tăng tốc được phần này.

Như Quỳnh – Phóng viên báo điện tử Dân Trí

Phóng viên Như Quỳnh – Báo điện tử Dân Trí

“Nói về OPPO Reno2, mình ấn tượng nhất là cụm 4 camera sau của thiết bị này. Tuy có nhiều camera như vậy nhưng cách bố trí không hề bị phô, vẫn giữ được sự tinh tế, liền lạc trong thiết kế. Bên cạnh đó, hệ thống ống kính này còn có khả năng chống rung rất tốt, có ống kính chụp macro siêu cận, và thú vị nhất là có thể quay video xoá phông trên cả camera sau và trước.

Mình biết có khá nhiều người dùng thích kiểu thiết kế camera vây cá mập trên Reno2, riêng mình không hiểu sao không ấn tượng lắm, có thể do sở thích cá nhân của mình “khác người” (Cười).

Lê Phú Khương – Moderator diễn đàn Tinh tế

Lê Phú Khương – Moderator diễn đàn Tinh tế

“Sau một quá trình sử dụng OPPO Reno2, mình nhận thấy máy đã đem lại những trải nghiệm rất đáng giá. Đầu tiên, màn hình to với phần diện tích sử dụng được lên tới hơn 93%, điều khiển cử chỉ mượt mà, các thao tác sử dụng trên máy tốt…, tất cả những điều này có được là do nhờ vào con chip Snapdragon 730G tối ưu, hướng đến đối tượng người dùng game thủ.

Tiếp đến là hệ thống camera thú vị khi được nhà sản xuất chăm chút phát triển, đẩy khả năng quay phim, chụp ảnh lên mức cao, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu tạo dựng hình ảnh, âm thanh cho người dùng chuyên nghiệp. Máy có thiết kế sang trọng, đẳng cấp cũng là một điểm mạnh của chiếc Reno2 này.

Nhưng nếu đánh giá về tổng thể, so với các điện thoại cùng tầm giá thì sự nổi trội của Reno2 vẫn chưa nhiều. Và theo mình nhận định, đây có thể là rào cản khi OPPO Reno2 muốn tiếp cận đến đại đa số người dùng”.

Xuân Sang – Moderator diễn đàn Techrum

Xuân Sang – Moderator diễn đàn Techrum

“OPPO Reno2 dù không phải là sản phẩm đầu tiên, cũng không có cảm biến ToF chuyên biệt để xoá phông, nhưng khả năng quay phim xoá phông của chiếc máy thật sự ấn tượng với tôi. Chiếc máy có khả năng tách biệt chính xác chủ thể với phông nền, tracking chính xác nhanh chóng theo thời gian thực mà không có độ trễ, giả lập chân thực xoá phông như những ống kính có khẩu độ lớn.

Theo tôi đánh giá, Reno2 là chiếc máy cho khả năng quay phim xoá phông tốt nhất trên thị trường hiện nay. Máy còn có khả năng chống rung kết hợp giữa OIS và EIS. Đáng tiếc, chế độ ultra steady chỉ khả dụng với chế độ FullHD, nếu với cả chế độ 4K nữa thì quá hoàn hảo.

Riêng về kiểu dáng, màu sắc, thiết kế, cấu hình mạnh mẽ thì tôi cũng không cần nói nhiều nữa, vì mọi người đã khen quá nhiều rồi” (cười).

Nguyễn Tân – Đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ CellphoneS

Nguyễn Tân – Đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ CellPhoneS

“Reno2 là sản phẩm kế nhiệm của OPPO trong việc định hướng dòng sản phẩm mới Reno tươi trẻ, năng động, không ngừng thay đổi và pha chút sang chảnh. Dễ dàng nhận thấy được sự tỉ mỉ và trau chuốt từng đường nét trong thiết kế, khi lần đầu được cầm thiết bị này trên tay.

Năm nay, tôi nhận thấy OPPO vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế, chỉ thay đổi phiên bản màu sắc và một vài chi tiết nhỏ, bởi màn hình tràn viền Panoramic và camera pop-up “vây cá mập” là tôn chỉ của cái đẹp.

Điểm mà hãng nhấn mạnh theo tôi nghĩ đó chính là hệ thống camera, tính năng camera xóa phông live hay nhiều hãng khác gọi là Live-focus. Dĩ nhiên OPPO không phải đi đầu, nhưng những gì hãng đem lên Reno2 thật sự ấn tượng và khiến người dùng có lí do để phải dùng nó.

Về mức giá gần 15 triệu chính hãng, kèm quà tặng và ưu đãi, nếu xét về mọi mặt của một chiếc smartphone thì OPPO Reno2 đã hoàn thiện vừa đủ mọi yếu tố. Máy có thiết kế đẹp và khác biệt, màn hình tràn viền tốt, vân tay nhúng màn hình, camera tốt và quay video xóa phông rất đỉnh, pin trâu, sạc nhanh VOOC, hiệu năng vừa đủ với Snapdragon 730G”.

Chị Ngọc – Người dùng

Ảnh Selfie từ camera trước của Oppo Reno2

“Vì là con gái nên mình rất thích đẹp. Qua trải nghiệm trên Reno2, quả nhiên Oppo không hổ danh “thánh selfie” khi chiếc máy tạo ra những chiếc ảnh tự sướng bắt mắt và lung linh.

Và với mức giá 14,99 triệu đồng, mình nghĩ rằng người dùng có thể chấp nhận được. Bởi vì Reno2 bên cạnh camera có khả năng chụp ảnh, quay phim tốt máy còn  có màn hình hiển thị lớn, pin trâu và sạc nhanh. À, còn vây cá mập rất sang chảnh nữa! Đây chính là điểm nhấn quyết định để mình 'xuống túi' tậu máy và cảm thấy khá hài lòng với em nó”.

Camera phụ cho smartphone: chọn ống kính siêu rộng hay tele?

Siêu rộng hay tele? Đó thực sự là một câu hỏi khó khăn khi nói đến camera phụ trên smartphone. Camera góc rộng chắc chắn rất thú vị, nhưng camera tele cũng hữu ích trong nhiều tình huống. Vậy làm thế nào để lựa chọn mà không phải hối tiếc?

Olympus OM-D E-M5 Mark III, bản nâng cấp ấn tượng

Máy ảnh không gương lật OM-D E-M5 Mark III (E-M5 III) được cho là phiên bản thu nhỏ của OM-D E-M1 Mark II cao cấp. Với các ưu điểm như chống rung 6.5 stops, cấu hình phần cứng mạnh mẽ trong thân máy nhỏ gọn được bán với giá 1.199 USD vào đầu tháng 11 tới đây.

OPPO Reno2: chiều lòng game thủ chuyên nghiệp

Bên cạnh tập trung mang đến trải nghiệm chụp ảnh được thể hiện qua thông điệp 4 camera đa chiều sáng tạo, OPPO Reno2 còn sở hữu cấu hình máy tốt đủ sức mạnh làm hài lòng bất cứ game thủ nào, thoải mái chơi game cả ngày với chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Đánh giá camera Realme 5 Pro: Vô đối trong tầm giá

Sở hữu cụm 4 camera với camera chính lên đến 48MP, ống kính góc rộng có tính năng hạn chế cong ảnh, camera chân dung nhiều hiệu ứng và camera siêu macro cùng nhiều tính năng chụp ảnh hữu ích. Đây là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá.

Pixel 4 đang định nghĩa lại chữ “thông minh” trong điện thoại

Sau ba thế hệ điện thoại Pixel, Google muốn Pixel 4 là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, nơi điện thoại thông minh sẽ ngày càng hoàn thiện hơn so với trước đây.

Realme 5 Pro: chiến game 10 trận liên tục ở mức thiết lập hiệu năng cao

Được ra mắt với khẩu hiệu “Dare to leap – Đột phá và tiên phong”, Realme 5 Pro thực sự đột phát để mang đến những trải nghiệm chơi game mượt và ổn định nhất.

Android 10 đã đến tay các nhà sản xuất di động 

Sau thế hệ Pixel, Google cũng đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 10 cho các thiết bị di động từ những nhà sản xuất khác và Nokia 8.1 được xem là sản phẩm đầu tiên nhận bản cập nhật này. 

Chọn Google Photos và Gallery Go cho thiết bị Android?

Google đã phát hành Gallery Go – phiên bản rút gọn của Google Photos để đáp ứng yêu cầu từ các thiết bị Android cấu hình yếu. Nhưng Gallery Go cũng có thể hoạt động trên các thiết bị cấu hình mạnh hơn, miễn là mọi người chấp nhận ứng dụng.

Video khui hộp OPPO Reno2: đỉnh, đẹp, mạnh, dễ yêu

OPPO Reno2 được kế thừa các ưu điểm thế hệ trước, cùng nhiều nâng cấp đáng giá như: cụm 4 camera đầu tiên trên điện thoại đa dạng chế độ chụp ảnh quay phim thời thượng, sẽ là người đồng hành không thể thiếu của người dùng trẻ, năng động và đam mê sáng tạo.

Smartphone có camera 64MP đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi đã chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Redmi Note 8 Pro hướng đến phân khúc tầm trung. Đáng chú ý, đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới về Việt Nam sở hữu camera độ phân giải lên đến 64MP.