Người dùng có thể tự đo nồng độ cồn và biết mức phạt bằng smartphone

Ứng dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh vừa được bổ sung một tính năng mới cho phép người dùng rượu bia có thể tự đo nồng độ cồn, biết tình trạng sức khoẻ cũng như mức phạt tương ứng khi lái xe.

TTGT Tp Hồ Chí Minh là ứng dụng được cung cấp cho cả hai nền tảng iOS và Android mà người dùng có thể tải về từ chợ ứng dụng tương ứng. Tính năng mới được cập nhật của ứng dụng sẽ mang đến cho người dùng khả năng tự đo nồng độ cồn của mình nếu sử dụng rượu bia, đồng thời đưa ra các khung phạt tương ứng với mức cồn đó nếu người dùng điều khiển xe.

Việc đưa tính năng mới vào TTGT Tp Hồ Chí Minh sẽ giúp chính quyền thành phố tăng cường tuyên truyền và khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng rượu bia khi lái xe sau, thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP được áp dụng từ ngày 01/1/2020.

Chỉ cần mở ứng dụng, sau đó chọn chức năng đo nồng độ cồn và điền các thông số liên quan vào ô hiển thị, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra thông tin về mức độ cồn trong cơ thể, biểu hiện tình trạng sức khỏe đối với người bình thường khi có mức độ cồn đó, kèm theo khung xử phạt tương ứng (bao gồm xử phạt hành chính và tước bằng lái xe).

Mặc dù vậy, đại diện Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị thông minh TP HCM cho biết, những thang số này dựa trên phân tích, nghiên cứu từ nguồn dữ liệu của Bộ Y tế và chỉ nhằm mục đích tham khảo để người dân chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe và phòng tránh điều khiển xe.

Ngoài tính năng mới nói trên, ứng dụng TTGT Tp Hồ Chí Minh cũng cung cấp thông tin về tình hình giao thông, các tiện ích trên đường để chọn tuyến hợp lý và tránh các khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông, cho phép người dùng phản ánh, tương tác với cơ quan quản lý về các sự cố hạ tầng, kỹ thuật giao thông…

An Nhiên

Cuộc đua giao – nhận hàng online mùa dịch

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam hiện nay đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng, từ việc phải đến tận nơi để mua hàng thì giờ đây “nhà nhà” chuyển sang mua sắm online. Từ đó, thúc đẩy nhu cầu giao nhận hàng hóa tăng cao, và cuộc chiến giao – nhận hàng giờ đây đã thay đổi theo chiều hướng mới.

Ngắm bộ tranh vẽ bằng điện thoại “Những anh hùng thầm lặng”

Bộ tranh được vẽ bằng điện thoại của nữ sinh viên Đại học Kinh Tế (ĐH Đà Nẵng) đang nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tặng miễn phí 6 tháng sản phẩm bảo mật cho các tổ chức y tế

Kaspersky tặng miễn phí 6 tháng các sản phẩm bảo mật điểm cuối cho những tổ chức y tế nhằm giúp các tổ chức được bảo vệ khỏi mối đe dọa trực tuyến trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lan rộng. Theo các chuyên gia bảo mật, các thiết bị y tế, bao gồm cả máy trợ thở cần được cấu hình và cập nhật đúng.

Học trực tuyến sao cho hiệu quả mà không mệt?

Khi đại dịch Coronavirus đang tiếp tục có chiều hướng diễn biến khó lường, thời gian đi học lại vẫn chưa thể xác định, nhiều trường học trên cả nước đã chủ động đẩy mạnh áp dụng phương thức dạy học qua mạng, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà thông qua tin nhắn, email, Facebook của lớp, Zalo Group, trang web của trường hoặc sổ liên lạc điện tử…

Galaxy Note 20 sẽ mờ nhạt vì chẳng khác gì so với S20

Đó là nhận định của các chuyên gia, các “leaker” vốn tung ra những thông tin có độ chính xác rất cao trước khi các sản phẩm mới ra mắt. Điều này khiến team mong chờ Samsung Galaxy Note 20 đang có phần “chưng hửng”.

Nhọc nhằn giọt nước ngọt về miền Tây

Vùng đất Tây Nam Bộ trù phú mênh mang sông nước, chằng chịt sông ngòi lại đang phải đối mặt với cơn khát nước ngọt chưa từng có trong lịch sử.

Làm việc ở nhà, lưu ý nguy cơ bị tin tặc đánh cắp dữ liệu

Ngày 23/3, Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) đã chia sẻ một số nguy cơ bảo mật dễ bị khai thác trong môi trường làm việc từ xa, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp áp dụng cho nhân viên làm việc ở nhà.

118 ca dương tính, Việt Nam lần đầu tiên ghi nhận ca lây nhiễm chéo của nhân viên y tế

Báo cáo mới nhất của Bộ Y Tế, hiện Việt Nam có 118 ca dương tính, 645 ca nghi nhiễm với các dấu hiệu ho, sốt, trở về từ vùng dịch, và hơn 52.000 người đang được giám sát y tế. Đặc biệt, Việt Nam lần đầu tiên ghi nhận ca lây nhiễm chéo của nhân viên y tế.

Triển khai thử nghiệm GrabMart tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 23/3, Grab triển khai thử nghiệm GrabMart cho người dùng tại TP. Hồ Chí Minh, giúp tăng an toàn cho người dùng Grab trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tại sao Apple vẫn ra mắt iPad mới trong bối cảnh suy thoái kinh tế?

Bất chấp Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới đang phải đối diện với đại dịch tồi tệ nhất khiến nhiều hoạt động phải đình trệ, nhưng Apple vẫn phát hành các sản phẩm mới, bao gồm iPad Pro với Magic Keyboard.