Mẹo tiết kiệm dữ liệu di động trên iOS

Trong phần cài đặt của các thiết bị Apple có kết nối 4G, có một số thiết lập có thể giúp người dùng tiết kiệm 4G trên iOS.

Tắt Wi-Fi Assist

Tính năng WiFi Assist cho phép iPhone hay iPad sẽ tự động chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (3/4G) khi cảm thấy tín hiệu Wi-Fi đang yếu đi. Tính năng này từng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi dung lượng gói cước di động của họ bỗng chốc không cánh mà bay dù họ đang kết nối và sử dụng Wi-Fi.

Mẹo tiết kiệm dữ liệu di động trên iOS - wi fi assist setting 100617602 large

Đã có khá nhiều người than phiền về tính năng Wi-Fi Assist bởi sự rắc rối mà nó mang lại. Một thiếu niên tuyên bố anh đã phải trả 2.000 USD cho hóa đơn điện thoại di động chỉ vì Wi-Fi Assist. Thậm chí một số người đã đệ đơn kiện Apple với số tiền lên đến 5 triệu USD.

Do vậy để “trừ hậu hoạ”, người dùng nên tắt hẳn tính năng này đi. Chỉ cần truy cập vào Settings (cài đặt) – Cellular (di động), kéo xuống bên dưới và vô hiệu hóa tùy chọn Wi-Fi Assist là xong.

Bật Low Data Mode

Trên iOS 13, người dùng có thể kích hoạt tính năng Low Data Mode (sử dụng dữ liệu ít). Tính năng này sẽ giảm mức tiêu thụ dữ liệu khi người dùng sử dụng 3/4/5G hoặc kết nối Wi-Fi. Nó đặc biệt hữu ích đối với những ai thường xuyên đi du lịch nước ngoài hoặc đang sử dụng các gói cước data giới hạn.

Mẹo tiết kiệm dữ liệu di động trên iOS - ios13 iphone xs settings cellular low data mode on social card

Khi tính năng này được kích hoạt, thì các chức năng khác như Background App Refresh (tự làm mới ứng dụng chạy ngầm), phát video độ phân giải cao, cập nhật iCloud,… sẽ bị giới hạn để giảm dữ liệu tiêu thụ.

Để bật Low Data Mode hãy vào Settings (cài đặt) – Cellular (di động) – Cellular data option (tùy chọn dữ liệu di động) và kích hoạt tùy chọn Low Data Mode trên cả iPhone và iPad.

Trong trường hợp muốn tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng kết nối Wi-Fi, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) – Wi-Fi, bấm vào biểu tượng chữ “i” ở cuối tên mạng, sau đó kích hoạt tùy chọn Low Data Mode.

Windows 10X chạy ngon lành trên MacBook và nhiều thiết bị khác

Người dùng Twitter @imbushuo đã cài Windows 10X lên MacBook và chia sẻ rằng máy chạy mượt mà không gặp lỗi lầm nào.

Quay video 8K trên Galaxy S20 sẽ “đốt” 600MB bộ nhớ/phút

Những ai thích quay video 8K trên Galaxy S20 sẽ cần phải mua thêm thẻ nhớ gắn ngoài cho chiếc máy của mình.

Những tính năng khiến Galaxy S20 nhỉnh hơn so với iPhone 11

Dòng Galaxy S20 được Samsung phát hành ra thị trường vào ngày 6/3 tới đây sẽ mang đến rất nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt khi so sánh với dòng iPhone 11 hiện tại.

Galaxy Buds+ ra mắt, hỗ trợ cả iOS với thời lượng pin ấn tượng

Tai nghe true wireless Samsung Galaxy Buds+ vừa ra mắt là bản nâng cấp của dòng Buds cũ với nhiều tính năng ấn tượng.

Nhìn là mê ngay khi trên tay loạt siêu phẩm Galaxy S20

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2020 diễn ra rạng sáng 12/2 ở San Francisco, Mỹ, Samsung đã chính thức công bố bộ ba thành viên smartphone thuộc dòng Galaxy S20.

Samsung Galaxy Z Flip: nổi bật với công nghệ màn hình “đi trước thời đại”

Cùng là điện thoại có màn hình gập được, nhưng Galaxy Z Flip hứa hẹn sẽ bền bỉ hơn rất nhiều so với Galaxy Fold hay bất kỳ điện thoại màn hình gập nào khác hiện nay

Vimart Joy 3 ra mắt dành cho thị trường phổ thông

Ngày 10/2, VinSmart chính thức ra mắt mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 có nhiều tính năng để cạnh tranh với những sản phẩm giá rẻ của Trung Quốc như bộ 3 camera hỗ trợ AI, màn hình lớn, dung lượng pin 5000mAh.

Cách tắt màn hình khoá trên Android để truy cập nhanh vào màn hình chính

Đôi khi có những người muốn sự tiện lợi nhiều hơn là bảo mật và việc phải lướt qua màn hình khoá trên Android để nhập mật khẩu thực sự phiền phức với họ.

“Ông cụ” Huawei Mate 20X lọt top 20 điện thoại chụp ảnh tốt nhất

Mate 20X là chiếc điện thoại cao cấp đã một năm tuổi rưỡi của Huawei. Đây là mẫu điện thoại có màn hình lớn nhất của công ty Trung Quốc cho đến bây giờ với kích thước 7.2 inch. Mate 20X được ra mắt cùng với Mate 20 Pro và Mate 20, nhưng phải đến bây giờ, chiếc điện thoại này mới được DxO Mark đánh giá về chất lượng hình ảnh.

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone, tránh nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu

Thiết lập bảo mật riêng tư cho iPhone là điều cần phải làm nếu bạn không muốn dữ liệu cá nhân của mình bị các ứng dụng nguy hại đánh cắp.