LG kỳ vọng mảng di động sẽ có lãi nhờ công nghệ 5G

Mảng di động của LG đã có một thời gian dài thua lỗ liên tiếp, khiến công ty mẹ phải liên tục đưa ra các cuộc cải tổ nhân sự nhằm thay đổi tình hình. Công ty này kỳ vọng sẽ có lãi vào năm 2021.

LG kỳ vọng mảng di động sẽ có lãi nhờ công nghệ 5G - Screenshot 69
LG V50 ThinQ, ảnh: TheVerge

Trong một bài phát biểu tại sự kiện CES 2020, ông Kwon Bong-seok, Giám đốc điều hành của LG, đã tiết lộ về một số thay đổi trong bộ phận di động của công ty trong thời gian tới, nhằm mục tiêu có lãi trở lại vào năm 2021. Theo vị quan chức này, ngoài việc thay đổi một số vị trí lãnh đạo bộ phận, LG cũng sẽ thay đổi chiến lược phát hành điện thoại mới trong thời gian gần.

Theo đó, LG sẽ gia tăng sự hiện diện tại nhiều thị trường khác nhau, phát hành nhiều điện thoại với nhiều phân khúc giá hơn, cũng như mang đến nhiều tính năng mới để thu hút người dùng. Tuy nhiên, vị giám đốc của công ty không đề cập đến các dòng thiết bị cụ thể, cũng không gợi ý các yếu tố tính năng mới này là gì, mà chỉ hứa hẹn rằng sự hiện diện của điện thoại LG trên thị trường sẽ tăng gấp đôi so với bây giờ.

LG được biết đến với cách thức bán hàng khá giống HTC, tức rất “lười” chi tiền cho quảng cáo, và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại của công ty ngày một ít được biết đến. Việc hứa hẹn gia tăng gấp đôi sự hiện diện cũng đồng nghĩa rằng LG sẽ cần phải chi tiền nhiều hơn cho các hoạt động tiếp thị sản phẩm. Một báo cáo tài chính gần nhất cho thấy, doanh số điện thoại của LG trong năm 2019 đã suy giảm tới 25% so với trước, dù rằng điểm sáng là mảng di động đã lỗ ít hơn trong quý gần nhất. LG đang kỳ vọng các công nghệ như 5G và smartphone cao cấp với tính năng độc đáo sẽ là đòn bẩy giúp họ có được doanh thu nhiều hơn trong năm nay.

NVTveron

CES 2020: nơi chiêm ngưỡng những nghiên cứu và phát minh của tương lai gần

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2020 từ 7-10/1 tại Las Vegas ra mắt hàng loạt công nghệ cải tiến thế hệ mới, tái định nghĩa các ngành công nghiệp thông qua các sản phẩm đột phá trên nền tảng 5G, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ xe hơi, sức khỏe số… Sự kiện được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu Dùng (CTA).

CES 2020: Viewsonic nâng chất lượng giải trí và trình chiếu tại gia

ViewSonic đã mang đến sự kiện CES 2020 loạt sản phẩm màn hình chuyên chơi game ELITE và máy chiếu di động LED với độ phân giải 4K cho giải trí tại gia đình.

Lenovo ra mắt laptop màn hình gập tại CES 2020

Tại CES 2020, Lenovo đã ra mắt loạt các thiết bị, máy tính đón đầu xu hướng công nghệ mới, bao gồm laptop kết nối mạng tốc độ cao 5G, laptop màn hình gập, laptop có màn hình e-ink ở nắp vỏ máy, khung tranh thông minh…

Chương trình “Trái tim cho em” đạt kỷ lục với hơn 4,5 tỷ đồng nhận được qua tin nhắn

Sau 60 ngày phát động, chương trình “Trái tim cho em” đã nhận được hơn 4,5 tỷ đồng tiền tin nhắn ủng hộ qua đầu số Cổng Thông tin nhân đạo Quốc gia 1407. Đây cũng là số tiền quyên góp lớn nhất qua tin nhắn mà chương trình nhận được.

Qualcomm và ZTE thử nghiệm thành công cuộc gọi VoNR trên mạng 5G

Ngày 7/1, Qualcomm Technologies (một công ty con của Qualcomm Incorporated) và ZTE Corporation công bố đã cùng nhau thực hiện thành công cuộc gọi Voice over New Radio trên mạng 5G.

CES 2020: ASUS giới thiệu loạt “vũ khí” mới dành cho game thủ

Laptop chơi game 14 inch mạnh nhất, CPU AMD Ryzen 4000 Series hoàn toàn mới cùng màn hình dành cho game thủ là những gì mà ASUS vừa giới thiệu đến người dùng tại triển lãm CES 2020.

Oppo phủ nhận Find X2 có camera selfie ẩn dưới màn hình

Oppo là một trong những nhà sản xuất di động đầu tiên trình làng khái niệm về camera selfie ẩn dưới màn hình và nhiều người đang mong chờ công ty Trung Quốc sớm hiện thực hóa ý tưởng này vào các thế hệ điện thoại cao cấp tiếp theo của họ.

CES 2020: Acer ConceptD 7 Ezel – laptop “biến hình” dành cho người dùng sáng tạo

Điểm độc đáo của Acer ConceptD 7 Ezel ngoài sức mạnh xử lý mạnh nhất hiện tại là khả năng có thể biến thành bảng vẽ 15,6 inch độ phân giải 4K hỗ trợ viết Wacom EMR kèm theo.

CES 2020: Canon giới thiệu EOS-1D X Mark III – quay video Raw 5.5K

Canon hôm nay 7/1 đã công bố chiếc máy ảnh Canon EOS-1D X Mark III, sản phẩm kế thừa của EOS-1D X Mark II, được các nhiếp ảnh gia thể thao động vật hoang dã, phóng viên ảnh chuyên nghiệp mong đợi.

Robot Ballie quản lý nhà thông minh

Tại CES 2020, Samsung đã giới thiệu robot Ballie màu vàng như quả bóng tennis, có thể di chuyển khắp nơi trong nhà. Hãng cho biết, Ballie sử dụng AI để trở thành một robot hỗ trợ an ninh, trợ lý tập luyện thể thao và có thể sẽ là một thiết bị di động mới.