Apple buộc phải giúp chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android dễ dàng

Apple sẽ sớm cung cấp cho người dùng iPhone một cách đơn giản hơn để chuyển sang Android, mặc dù điều này chỉ giới hạn ở thị trường EU, ít nhất trong giai đoạn đầu.

Với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU có hiệu lực trong khu vực từ ngày 6/3, một tài liệu mới nêu ra một số thay đổi khác mà Apple sẽ bổ sung trong những tháng và năm tới. Tài liệu do Apple xuất bản cho thấy công ty đang lên kế hoạch cho một “giải pháp chuyển đổi trình duyệt” để truyền dữ liệu giữa các trình duyệt trên cùng một iPhone cho đến đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, Apple cũng có kế hoạch cho phép người dùng EU xóa hoàn toàn Safari khỏi iOS nếu họ muốn. Công ty đặt mục tiêu cung cấp tùy chọn này vào cuối năm 2024.

Ngoài ra, công ty còn giải thích rằng họ “có kế hoạch thực hiện những thay đổi sâu hơn đối với việc cung cấp khả năng di chuyển dữ liệu của người dùng” vào mùa thu năm 2025. Cụ thể, các công ty bên thứ ba cung cấp giải pháp di chuyển giúp người dùng truyền dữ liệu giữa các thiết bị có hệ điều hành khác nhau. Để làm điều này, Apple đang phát triển một giải pháp giúp các nhà cung cấp hệ điều hành di động phát triển các giải pháp thân thiện hơn với người dùng để truyền dữ liệu từ iPhone sang điện thoại không phải của Apple.

Apple buộc phải giúp chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android dễ dàng - 1 6

Không dừng lại, công ty cũng tạo ra giải pháp chuyển đổi trình duyệt đề xuất và nhập dữ liệu trình duyệt có liên quan vào một trình duyệt khác trên cùng một thiết bị. Apple đặt mục tiêu cung cấp giải pháp này vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Hiện tại, Google mang đến cho người dùng iPhone công cụ giúp chuyển dữ liệu sang Android, mặc dù một số dữ liệu vẫn bị bỏ lại như các ứng dụng đã tải xuống.

Với những thay đổi này, một số người dùng iPhone sẽ dễ dàng rời khỏi “khu vườn có tường bao quanh” của Apple và chuyển sang Android. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu thay đổi này sẽ áp dụng bên ngoài EU sau một thời gian “chỉ dành cho khu vực”.

Nếu sống ở Châu Âu, iOS 17.4 sẽ cung cấp những bước đầu tiên cho iPhone và App Store như mở khả năng cài đặt ứng dụng từ cửa hàng bên thứ ba, hệ thống thanh toán bên thứ ba,…

Đối phó đe dọa của Trung Quốc, Google lập trung tâm an ninh mạng đầu tiên tại châu Á

Ngày 7/3, Google đã ra mắt một trung tâm an ninh mạng mới ở Nhật Bản, nhằm giúp nâng cấp hệ thống phòng thủ mạng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Reno11 F 5G: Thiết kế đẹp, kháng nước, camera chất, công cụ thông minh, giá mềm dành cho giới trẻ

Reno11 F 5G vừa được OPPO ra mắt thị trường Việt Nam nổi bật với 3 phiên bản màu Xanh Dương, Tím, và Xanh Đen có thiết kế mặt lưng vân kim sa, sở hữu màn hình AMOLED 120Hz tràn viền, hệ thống camera 64MP chất lượng, đặc biệt bộ công cụ sáng tạo hình ảnh thú vị dành cho người dùng trẻ.

Loạt thách thức Apple đang phải đối mặt trên toàn thế giới

Apple từng là ông vua không thể tranh cãi của thế giới công nghệ, giờ đây lại đang bị tấn công trên nhiều mặt trận.

Cựu kỹ sư Google bị truy tố vì ăn cắp bí mật AI để hỗ trợ các công ty Trung Quốc

Linwei Ding bị buộc bốn tội trộm cắp bí mật thương mại. Nếu bị kết án, anh ta phải đối mặt với án tù 10 năm cho mỗi tội danh.

Ban quản lý OpenAI cáo buộc Elon Musk đạo đức giả

Elon Musk, người tham gia thành lập công ty khởi nghiệp OpenAI, gần đây đã đệ đơn kiện công ty này với cáo buộc OpenAI đi chệch khỏi các nguyên tắc của một tổ chức phi lợi nhuận.

Dell giới thiệu loạt AI PC thương mại và máy trạm di động

Dell đã giới thiệu danh mục AI PC thương mại và máy trạm di động để nâng cao năng suất cho doanh nghiệp và người lao động trong kỷ nguyên AI.

Tấn công vào thiết bị di động gia tăng, phổ biến qua phần mềm quảng cáo

Trong năm 2023, Kaspersky đã phát hiện và ngăn chặn 33,8 triệu cuộc tấn công trên thiết bị di động, cao hơn 50% so với năm trước. Theo đó, mối đe dọa nhắm vào thiết bị di động phổ biến nhất chính là phần mềm quảng cáo, chiếm đến 40,8% tổng số mối đe dọa đã được Kaspersky phát hiện.

Apple phát hành iOS 17.4, tuân thủ đạo luật DMA của Liên minh châu Âu

Apple vừa chính thức phát hành iOS 17.4, một trong những bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử công ty bởi nó được phát hành nhằm đáp ứng đạo luật DMA của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ ngày 6/3.

Cisco công bố tính năng Nhận diện Thông minh – kết hợp danh tính, mạng và bảo mật

Cisco Identity Intelligence (Nhận diện thông minh) là tính năng đầu tiên trong nhóm Security Cloud cải tiến vừa được Cisco công bố. Cùng với những sự đổi mới liên tục về trí tuệ nhân tạo (AI), sự ra mắt tính năng mới này hướng tới tầm nhìn của Cisco về một nền tảng bảo mật đa miền hợp nhất.

TikTok tiếp tục đối mặt với nhiều sức ép ở Mỹ trong dự luật mới

Giới lập pháp Mỹ vừa giới thiệu Dự luật Bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng được kiểm soát bởi đối thủ nước ngoài. Đây là nỗ lực mới nhất của Chính quyền Washington, nhằm cấm TikTok ở Mỹ.