Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson

Kỷ lục về tốc độ tải xuống nhanh nhất qua mạng di động vừa bị Ericsson phá vỡ khi công ty Thụy Điển cho biết phần cứng 5G mới nhất của họ đã có khả năng tải về đến 4,3 Gbps qua sóng mmWave 5G.

Trong thời gian gần đây, những tiến bộ công nghệ có ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng thông tin và dữ liệu. Hiện tại, nhờ tốc độ dữ liệu và tải xuống nhanh hơn nên mọi người có thể truyền phát video hoặc phim 4K tại nhà nhanh hơn. Với việc kỷ lục tải về đến 4,3 Gbps, mọi thứ lại càng trở nên hấp dẫn hơn.

Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson - 1264

Ericsson cho biết, cơ sở hạ tầng mạng 5G mới nhất của họ đã cho phép truyền video 4K dài cả giờ đồng hồ chỉ trong 14 giây – một tin tuyệt vời khi điều này có sẵn cho người tiêu dùng nói chung. Tốc độ 4,3 Gbps mà Ericsson đạt được đã phá vỡ kỷ lục trước đó được Huawei thiết lập vào tháng 10/2019 với tốc độ tải xuống là 3,67 Gbps.

Được biết, tốc độ tải về tối đa của mạng 5G dựa trên các chip 5G hiện có về lý thuyết sẽ là 7,5 Gbps. Mặc dù có bước nhảy ấn tượng và bỏ xa tốc độ của Huawei nhưng cần nhớ rằng đó không phải là màn so sánh trực tiếp và đơn giản về chất lượng giữa hai sản phẩm. Điều này là vì Ericsson sử dụng tần số sóng 8 mm, hoặc 8CC (sóng mang 8 thành phần) với tổng phổ tần 800 MHz.

Kỷ lục tốc độ sóng 5G mmWave của Huawei bị phá vỡ bởi Ericsson - 2269

Mặc dù vậy, tốc độ tải xuống 4,3 Gbps mà Ericsson vừa đạt được rất ấn tượng. Điều này nhấn mạnh vào sự tăng trưởng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai gần, thậm chí có thể thay thế cáp quang. Băng thông nhanh hơn và lớn hơn cũng giúp việc truyền phát video chất lượng cao đơn giản hơn, thậm chí cải thiện các lĩnh vực khác như chơi game video và tăng cường trải nghiệm thực tế ảo.

An Nhiên

Hai lần sửa màn hình Galaxy Z Flip sẽ khiến bạn tốn gần 14,5 triệu đồng

Những ai đã mua Galaxy Z Flip, smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung có lẽ sẽ phải giật mình khi nghe tin này. Giá bán ra của Galaxy Z Flip là 1.380 USD tương đương 32 triệu đồng, và chỉ 2 lần sửa màn hình là bạn đã phải bỏ ra tới 50% số tiền mua máy.

Bánh mì Thanh Long có ngon?

Để giải cứu phần nào thiệt hại ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực đã nghiên cứu những sản phẩm mới sử dụng nguyên liệu từ nông sản Việt để tạo đầu ra mới cho nông dân.

Người tìm việc đang mong muốn gì ở nhà tuyển dụng?

Trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vừa phát hành Báo cáo khảo sát “Những yếu tố người tìm việc quan tâm đối với một Thương hiệu tuyển dụng”. So với thời gian trước đây, người lao động đã có sự thay đổi đáng kể về cách nhìn nhận những yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài.

Mỹ dọa không chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia làm ăn với Huawei

Đại sứ Mỹ tại Đức, Richard Grenell, cho biết hôm 16/2 rằng Tổng thống Donald Trump đã đe dọa cắt đứt việc chia sẻ thông tin tình báo với các quốc gia còn làm ăn với công ty công nghệ Trung Quốc, Huawei.

Xu hướng an ninh mạng 2020

Hàng năm, Microsoft chi hơn 1 tỷ đô cho các công tác phòng chống tội phạm mạng và hàng tháng, Microsoft scan hơn 470 tỷ email và 1,2 tỷ thiết bị nhằm tìm kiếm các malware và phishing. Theo Microsoft sẽ có 5 xu hướng chính về an ninh mạng trong năm 2020.

Miễn phí dạy và học qua mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy.vn

Học sinh và giáo viên đến từ 40.000 trường học/cơ sở giáo dục tại Việt Nam có thể dạy từ xa và học tại nhà miễn phí qua hệ thống ViettelStudy.vn trong thời gian nghỉ tránh dịch Corona.

Học tập trực tuyến mùa dịch bệnh: Sinh viên còn bối rối!

Nhiều trường học đã triển khai các hình thức học tập từ xa, học trực tuyến trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Phương pháp học tập mới đa dạng nhưng cũng khiến nhiều sinh viên bối rối.

Mô hình đặt cọc chai nhựa thu hồi tái chế độc đáo của Na Uy

Na Uy có tỷ lệ thu hồi tái chế chai nhựa lên tới 97% – cao nhất thế giới. Chìa khóa của con số ấn tượng này nằm ở mô hình đặt cọc chai nhựa hoạt động rất hiệu quả.

Bệnh viện dã chiến Củ Chi được tài trợ tivi, camera, chuông thông minh

Bệnh viện dã chiến Củ Chi thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM có nhiệm vụ cách ly, kiểm soát đại dịch Covid-19 đã được nhiều doanh nghiệp tài trợ các vật dụng công nghệ cần thiết như tivi, chông, camera thông minh.

Apple tinh tế “nhá hàng” iPhone 12 không có tai thỏ

Hình ảnh iPhone 12 không có tai thỏ vừa xuất hiện trên trang web của Apple Store.