Kiểm thử thường xuyên các giải pháp bảo mật để không thất vọng khi xảy ra sự cố

Khảo sát “Hiệu quả hoạt động bảo mật” (Security Operations Effectiveness) của Keysight Technologies vừa công bố cho hay, 86% người tham gia khảo sát nhìn thấy giá trị cần thiết của các giải pháp kiểm thử bảo mật nhằm đánh giá hiệu quả của các giải pháp cũng như hiện trạng bảo mật của doanh nghiệp mình, sử dụng phương pháp thử nghiệm tấn công cả từ trong và từ ngoài doanh nghiệp.

57% các chuyên gia bảo mật tự tin các giải pháp bảo mật hiện tại của họ đang hoạt động như mong muốn. Chỉ 35% người được khảo sát cho biết họ có thực hiện việc kiểm thử để đảm bảo các giải pháp bảo mật của họ được cấu hình và hoạt động như họ kỳ vọng. 86% người tham gia khảo sát nhìn thấy giá trị cần thiết của các giải pháp kiểm thử bảo mật nhằm đánh giá hiệu quả của các giải pháp cũng như hiện trạng bảo mật của doanh nghiệp mình, sử dụng phương pháp thử nghiệm tấn công cả từ trong và từ ngoài doanh nghiệp.

Kiểm thử thường xuyên các giải pháp bảo mật để không thất vọng khi xảy ra sự cố -

Chia sẻ nguyên nhân dẫn đến hiệu quả không đạt như kỳ vọng, ông Scott Register, Phó chủ tịch, phụ trách các giải pháp bảo mật thuộc nhóm Bảo mật và Ứng dụng mạng của Keysight nhận định, các doanh nghiệp đang đối mặt với ngày càng nhiều các vụ tấn công mạng đe dọa tới hoạt động kinh doanh của họ, và trong nhiều trường hợp, họ đã cố gắng ứng phó với chúng bằng cách mua thêm các công cụ bảo mật. Tuy nhiên, họ không biết rằng liệu những công cụ đó có năng lực bảo vệ như kỳ vọng hay không. Nguyên nhân rủi ro có thể là do các công cụ bảo mật tốt bị định cấu hình sai hoặc nhóm nhân viên bảo mật thiếu kỹ năng để ứng dụng năng lực bảo mật của những công cụ đó. Điều này dẫn tới tình trạng chi tiêu quá nhiều vào các công cụ chồng chéo nhau và gây tổn hại tới khả năng bảo mật của doanh nghiệp. Việc kiểm thử thường xuyên các giải pháp bảo mật sẽ khiến các doanh nghiệp yên tâm và tin tưởng rằng họ đang được bảo vệ an toàn, đồng thời tiết kiệm nguồn lực hơn.

79% sẽ loại bỏ một công cụ bảo mật khỏi hệ thống của họ nếu nó không hiệu quả.

Khảo sát do Keysight ủy quyền cho hãng nghiên cứu Dimensional Research thực hiện trong tháng 11/2019, với tổng số 307 người tham gia khảo sát đến từ 5 châu lục, là những người hoạch định chiến lược, thiết kế, quản lý và vận hành các giải pháp bảo mật của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Ô Lâu

Viettel xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh mạng toàn cầu

Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội) đã hình thành xây dựng Trung tâm Giám sát và Phản ứng trên không gian mạng (SOC Managed Service) phạm vi toàn cầu, có khả năng phát hiện, phân tích, phản ứng, ngăn chặn và điều tra truy vết các sự cố về ATTT, đảm bảo ATTT cho các hệ thống CNTT.

8 dự đoán kinh doanh cực chuẩn của Jeff Bezos hơn 20 năm trước

Năm 1999, Amazon chỉ là một công ty khởi nghiệp hướng đến thị trường thương mại điện tử vẫn còn khá non trẻ. Nhưng với những tầm nhìn xa từ CEO Jeff Bezos, công ty đã nhận được rất nhiều thành công.

Propzy ra mắt dịch vụ cho thuê nhà siêu tốc

Nền tảng công nghệ về giao dịch bất động sản Propzy chính thức ra mắt dịch vụ thuê nhà siêu tốc nhằm kết nối người dùng với hơn 16.000 căn hộ/nhà phố sẵn sàng giao dịch.

Văn hoá cảm ơn, thúc đẩy những sáng tạo dẫn đầu

Năm 2020 sẽ là một năm đánh dấu bước phát triển mới của OPPO với tham vọng bứt phá lên vị trí dẫn đầu. Mới đây nhất, thương hiệu này tung chiến dịch mới, bắt đầu với hashtag #Nhờcóbạn, OPPO tạo sự thích thú trong cộng đồng.

Lắc Xì cùng MoMo 2020, gần 89 ngàn người cùng chia thưởng 10 tỷ đồng

Lắc Xì cùng MoMo 2020 đã tổng kết có 8 triệu người chơi, 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng.

Ericsson ra mắt dịch vụ mạng dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dịch vụ mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và trải nghiệm người dùng tối ưu.

Chính thức dừng thí điểm taxi công nghệ từ ngày 1/4

Kể từ ngày 1/4 tới đây, việc thí điểm kinh doanh taxi công nghệ sẽ chính thức bị dừng lại theo quyết định mới nhất mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành.

Lộ diện smartphone rẻ nhất của Sony có kết nối 5G

Đó là chiếc Xperia 9 được cho là vẫn giữ lại thiết kế “trán dô” gây tranh cãi từ Xperia 10 trước đó.

Ericsson ra mắt giải pháp Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI

Ericsson vừa ra mắt giải pháp AI-powered Energy Infrastructure Operations (Vận hành hạ tầng năng lượng dựa trên AI), một giải pháp quản lý năng lượng mới ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa tiêu thụ điện năng trên toàn hạ tầng mạng dành cho các nhà mạng.

Sony chấp nhận bù lỗ để Playstation 5 có giá tốt

Sony đang nỗ lực để giúp cho giá bán của chiếc console thế hệ kế nhiệm Playstation 4 thấp nhất có thể. Sự thiếu hụt nguồn cung cho linh kiện có thể khiến giá linh kiện của PS5 cao hơn rất nhiều so với PS4 nếu công ty Nhật Bản không tìm được biện pháp giảm giá đủ tốt.