Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Với chủ đề “Vấn nạn về lương thực” – đoàn Việt Nam với 16 đội thi đã mang đến những ý tưởng vô cùng thú vị. Trong đó nổi bật là ý tưởng xử lý rác trong các tòa nhà chung cư của đội Unifesh đến từ trường Đại học Khoa học Tự Nhiên TPHCM.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018 - ThsinhiBngtptrungthiu

Đoàn Việt Nam trong cuộc thi cho robot đá bóng

Năm nay, cuộc thi đã đón hơn 2.200 thí sinh đến từ 66 quốc gia. Đoàn Việt Nam gồm 16 đội dự thi ở hạng mục Bảng Thông Thường, Bảng Mở Rộng và Bảng Bóng Đá. Sau 6 vòng thi thuyết trình ý tưởng, trình diễn giải pháp robots, đội Unifesh đã xuất sắc giành được giải thưởng Future Innovator, giải thưởng dành cho ý tưởng đột phá và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Ở bảng Bóng đá, bảng đòi hỏi kỹ năng lập trình cao để robots có thể biểu diễn các thao tác tấn công, cản phá… trên sân bóng như con người, đội Việt Robot B6 – 02 đã dừng chân ở vòng 1/16 và được xếp thứ 8 trong bảng đấu này.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018 - Thsinhthuyttrnhtitrcbangimkho

Thuyết trình về giải pháp xử lý nước thải của đội Unifesh-Việt Nam

Cuộc thi WRO chính thức ra đời vào năm 2003 được tổ chức bởi các tổ chức từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore được coi là các nước đồng sáng lập.  dựa trên ý tưởng rằng học sinh từ khắp nơi trên thế giới nên có cơ hội để gặp gỡ các bạn học sinh, sinh viên khác để thực hiện các tuyên bố về nhiệm vụ mới nhằm gắn kết những người trẻ tuổi trên khắp thế giới lại với nhau để cùng phát triển sự sáng tạo, kỹ năng thiết kế và giải quyết vấn đề của họ thông qua các cuộc Robot đầy thách thức và mang đậm tính giáo dục.

Năm 2018, bên cạnh cuộc thi Tài năng Robot Robotacon 2018, Samsung đã phối hợp với Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp TPHCM đưa vào vận hành Không gian công nghệ thiếu nhi S.hub Kids. Tại đây, các lớp học STEM miễn phí vào mỗi cuối tuần và các chương trình ngoại khóa dành cho các trường vào các ngày trong tuần vẫn đang được tổ chức đều đặn.

Ngân Thành

SAM R34/35 LoRa: kết nối không dây tầm xa, tiết kiệm pin hệ thống

Công nghệ LoRa (Long Range) sẽ mở rộng phạm vi bao phủ của Internet of Things (IoT) bằng cách kết hợp khả năng kết nối không dây tầm xa với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Samsung giới thiệu màn hình gập, Trí tuệ Nhân tạo, IoT tại SDC 2018

Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng Samsung 2018 (SDC 2018) giới thiệu những cải tiến đối với Bixby, SmartThings và màn hình Infinity Flex.

Max4D của Vietlott có cách chơi mới không cần đúng thứ tự vẫn trúng

Từ hôm nay, 31/10/2018, Vietlott sẽ bổ sung thêm 2 cách chơi mới cho sản phẩm Max4D, bên cạnh cách chơi cơ bản và chơi tổ hợp cũ. Các cách chơi mới của Max 4D là chơi Bao và chơi Cuộn sẽ tăng khả năng trúng của người chơi.

Kinh doanh điện mặt trời trên nền tảng Blockchain

Sau 4 năm nghiên cứu, đến nay Eloncity đã xây dựng được hệ thống quản trị về năng lượng từ phần cứng đến phần mềm. Giải pháp cho phép người dân có thể tạo nguồn năng lượng sạch từ những tấm pin mặt trời để sử dụng, hoặc nếu dư dùng thì bán điện cho người khác.

Hyper Boost, công nghệ riêng của OPPO giúp tăng hiệu năng toàn diện smartphone

OPPO vừa chính thức công bố công nghệ Hyper Boost do hãng phát triển, giúp tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và tăng cường hiệu năng trên smartphone. Công nghệ này hỗ trợ cho cả 2 hãng sản xuất chip di động phổ biến nhất hiện này là Qualcomm và MediaTek.

Surveillance Station 8.2: biến điện thoại thành camera IP an ninh

Synology vừa ra mắt bản nâng cấp phần mềm quản lí camera Surveillance Station 8.2 nổi bật với LiveCam – một ứng dụng camera an ninh hoàn toàn mới có thể biến một chiếc điện thoại thành camera IP.

Thực hiện cuộc gọi Holographic 5G đầu tiên tại Nga

Ngày 3/10, VimpelCom (thương hiệu Beeline) và Huawei cùng tổ chức một cuộc trình diễn giới thiệu công nghệ kết nối di động thế hệ thứ năm (5G) mới nhất tại sảnh triển lãm Bảo tàng Moscow. Cuộc hội thoại đã được thực hiện bằng kỹ thuật ghi hình 3D (hologram) – một hình ảnh số hóa được truyền qua kính Thực tế ảo hỗn hợp (MR), đây là công nghệ truyền thông ba chiều đòi hỏi băng thông cao chỉ 5G mới đáp ứng được.

Huawei và Intel hoàn thành thử nghiệm R&D 5G giai đoạn 3

Huawei và Intel đã cùng hoàn thành bài kiểm tra cuộc gọi đầu tiên độc lập SA (Standalone) dựa trên các thông số mới nhất 3GPP Rel-15 tháng 6/2018, qua đó hoàn thành toàn bộ quy trình của giao thức 3GPP R15.

dsPIC33CK – vi xử lý tích hợp bộ điều khiển tín hiệu số hiệu suất cao, thiết kế đơn giản

Các nhà thiết kế hệ thống đang tìm kiếm năng lực xử lý tín hiệu số, thiết kế đơn giản của một vi xử lý (MCU) giờ đây có thể sử dụng họ vi xử lý dsPIC33CK tích hợp bộ điều khiển tín hiệu số (DSC) 16-bit mới của Microchip Technology vừa ra mắt.

Chatbot giúp coi camera giao thông, tránh đường kẹt xuất hiện trên Zalo

Với tính năng tra cứu bằng chatbot mới nhất trên Zalo, người dân nhanh chóng nắm được lưu lượng xe cộ, làm chủ hành trình di chuyển, xem được hình ảnh trực quan từ camera giao thông.