Ứng dụng tính cước thời gian thực của Viettel được cấp bằng bảo hộ tại Mỹ

Ngày 4/11, Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã cấp bằng bảo hộ độc quyền cho Tập đoàn Viettel dành cho sáng chế “Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý” bởi chưa từng được tìm ra và triển khai trên toàn thế giới.

Ứng dụng tính cước thời gian thực của Viettel được cấp bằng bảo hộ tại Mỹ - BngbohcquyntiMdoCquanSngchvNhnhiuHoakcpchoViettel

Sáng chế được bảo hộ độc quyền của Viettel đề xuất phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý, giúp phân tán dữ liệu một cách ngẫu nhiên và đồng đều tới từng vi xử lý trong mỗi nốt (node) mạng, từ đó giúp tăng hiệu năng xử lý và giảm thời gian khi thay đổi cấu hình hệ thống.

Sáng chế này đã được Viettel vận dụng thành công vào xây dựng hệ thống tính cước thời gian thực – vOCS. Sáng chế đã giải quyết bài toán phân bổ và lưu trữ dữ liệu trong hệ thống vOCS giúp tăng tốc độ xử lý thông tin lên gấp 5 lần trong khi vẫn đáp ứng yêu cầu rất cao về dung lượng thuê bao với hàng trăm triệu khách hàng và số lượng giao dịch đồng thời lên tới hàng trăm nghìn.

Cấu trúc dữ liệu phân tán của hệ thống vOCS cũng cho phép dự phòng (backup) dữ liệu đồng thời trên nhiều nốt mạng và cụm mạng (cluster) đảm bảo tính ổn định và tin cậy của hệ thống. 

Điều này đã được minh chứng trong thực tế bằng việc chưa từng mắc lỗi liên quan đến hệ thống tính cước của Viettel đối với hơn 170 triệu thuê bao của các nhà khai thác viễn thông tại 11 quốc gia, kể từ khi vận hành hệ thống vOCS từ tháng 3-2017 đến nay.

Ứng dụng này cũng giúp các nhà khai thác viễn thông có khả năng cung cấp cho mỗi khách hàng một gói cước với thời gian triển khai (Time-To-Market) ngắn hơn rất nhiều so với các hệ thống có cùng tính năng và khả năng mở rộng hệ thống dễ dàng, kinh tế mà không ảnh hưởng đến dịch vụ đang cung cấp.

 

Phát động cuộc thi đi bộ ảo ủng hộ bệnh nhân ung thư

Dự án sáng kiến ung thư Muối – Salt Cancer Initiative (SCI) tiếp tục phát động thử thách đi bộ ảo “5000 bước chân hạnh phúc” – đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam.

Năm 2050: 1/4 dân số Việt Nam sẽ di cư vì miền Nam bị nhấn chìm trong biển nước

Công bố ngày 29/10 của Climate Central – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên phân tích về khoa học khí hậu trên chuyên san Nature cho biết: Năm 2050 nước biển dâng sẽ xóa sổ nhiều thành phố lớn ven biển. Theo đó, phần lớn miền Nam Việt Nam sẽ nằm dưới mực nước biển gây thiệt hại lớn về kinh tế cũng như an ninh lương thực quốc gia.

Thử nghiệm Wi-Fi 6 tại Đại học Mondragon

Ngày 29/10 tại Đại hội Vô tuyến Toàn cầu (Wireless Global Congress – WGC) do Liên minh băng thông rộng không dây (WBA) tổ chức ở Đức, Huawei công bố sẽ thực hiện loạt các thử nghiệm xác minh Wi-Fi 6 tại Đại học Mondragon (Tây Ban Nha), để khám phá các trường hợp sử dụng Wi-Fi 6 sáng tạo, truyền cảm hứng cho sinh viên và nâng cao các kết quả giáo dục.

Sản xuất điện từ phân ngựa

Một công ty năng lượng ở Phần Lan vừa tìm ra cách sản xuất điện mới rất thân thiện với môi trường từ nguồn nguyên liệu khá gần gũi với con người: phân ngựa.

Việt Nam ứng dụng công nghệ dự báo thời tiết của New ZeaLand

Công nghệ Weatherscape XT được cho là giúp cung cấp thông tin dự báo thời tiết chính xác hơn cũng như cảnh báo kịp thời các điều kiện thời tiết xấu.

Cho con lên mạng, cha mẹ kiểm soát hay đặt niềm tin?

Mặc dù 67% cha mẹ cho rằng con họ có thể nhận thức được rủi ro khi online, khoảng một nửa phụ huynh vẫn sử dụng các công cụ khác nhau để đảm bảo an toàn trực tuyến cho con.

Mạng xã hội học tập Việt đoạt giải vàng Asean ICT Awards 2019

Giải pháp mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy đã được vinh danh giải vàng chung cuộc tại vòng chung khảo giải thưởng Asean ICT Awards (AICTA) 2019.

Chung kết cuộc thi Tự động hóa với phương pháp học tập dựa trên dự án

Ngày 25/10, vòng chung kết cuộc thi Tự động hóa với phương pháp học tập dựa trên dự án đã diễn ra tại trường Đại học Công nghiệp TP HCM.

Robot xã hội thân thiện nhưng chứa nhiều bẩt ổn

Những chú robot có thể ra vào các tòa nhà có an ninh bảo vệ và khai thác những thông tin nhạy cảm từ những người dùng đặt niềm tin đối với robot, bằng cách thuyết phục những người này thực hiện những hành động bất cẩn – theo một nghiên cứu do Kaspersky và Đại học Ghent thực hiện.

MediaTek “tự tay” thực hiện Tech Forum 2019

Công ty bán dẫn MediaTek ngày 17/10 đã trình diễn nhiều công nghệ mới về chipset, trí tuệ nhân tạo, mạng 5G… tại sự kiện Tech Forum Viet Nam