Dòng chảy
Tuyến cáp quang biển lại gặp sự cố ngay mùa dịch

Ngay sau khi các nhà mạng cam kết tăng băng thông giữ nguyên giá, người dùng Internet tối 2/4 bắt đầu phàn nàn về việc tốc độ truy cập mạng bị chậm đáng kể. Hôm nay 3/4, thông tin từ một số nhà cung cấp dịch vụ Internet nói rằng tuyến cáp quang biển đã xảy ra sự cố.

Theo một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước cho biết, vào lúc 20h30 đêm qua, tuyến cáp quang biển AAG thuộc phân đoạn S1, nhánh Việt Nam kết nối với Hong Kong đã gặp sự cố. Vì vậy, các dịch vụ kết nối từ Việt Nam đi quốc tế như mạng xã hội quốc tế như Facebook, Instagram, Twitter... truy cập khó khăn. Hiện nguyên nhân vẫn chưa được xác định, các trung tâm vận hành đang tìm hiểu và cố gắng khôi phục sớm.

Trước đó tuyến cáp quang AAG của Việt Nam với tổng chiều dài 314km kết nối với tuyến cáp quang AAG quốc tế với tổng chiều dài 20.191km đã liên tục gặp sự cố, từ cuối năm ngoái đến đầu tháng 3 mới trở lại hoạt động bình thường. Đầu tháng 4, để đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong việc phòng chống dịch Covid-19, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đã bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi gói cước, tăng băng thông và giữ nguyên giá.

Các nhà mạng cam kết tăng băng thông giữ nguyên giá, đồng hành cùng người dùng đối phó, chống dịch Covid-19.

Viettel từ ngày 1/4/2020 đã hoàn thành việc nâng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc. Chương trình ưu đãi miễn phí này sẽ được áp dụng cho tới khi Việt Nam công bố hết dịch, sau đó băng thông sẽ trở lại về mức khách hàng đang sử dụng trước đó. Ngoài ra, nhà mạng này còn tặng gói ưu đãi đặc biệt cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly).

Cùng với đó, VNPT cũng tung ra một chương trình tương tự, sẽ có 4 đối tượng được hỗ trợ giảm 20% giá cước viễn thông như: người có công với cách mạng; các đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế, hộ nghèo, hộ cận nghèo; người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương, lao động mất việc làm...

Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng áp dụng gói cước 0 đồng đối với những người, đội ngũ phòng chống dịch đang làm việc tại các tuyến đầu trên cả nước và người dân tại khu cách ly kể từ ngày 1/4. Các thuê bao di động sẽ có 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60 GB data tốc độ cao (2 GB/ngày). Đối với khu vực làm việc của nhân viên y tế, VinaPhone còn cung cấp miễn phí Internet tốc độ 50 Mbps và truyền hình MyTV Net, áp dụng đến khi nước ta công bố hết dịch.

Nhà mạng MobiFone cho biết đang phối hợp với các nhà mạng khác để đưa ra chính sách chung, giảm giá 20% theo danh sách của Chính phủ, cam kết tăng tốc độ kết nối Internet lên 50%, tăng 50% dung lượng data của tất cả các gói cước đang hiện hành và giữ nguyên giá.

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Dòng chảy
Nguồn lực CNTT Việt Nam đã thay đổi thế nào sau 10 năm?

Ngày 2/6, tập đoàn Navigos Group đã phát hành Báo cáo “Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin” thập niên 2010 - 2020, đồng thời công bố trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks InTECH dành riêng cho lĩnh vực CNTT.

Lên kệ Oppo A52 màn hình chấm O với 5 camera

Giống như người anh em A92 ra mắt hôm qua, A52 sở hữu màn hình kích thước lớn, màn hình chấm O và viên pin lớn 5.000 mAh.

Bộ TT&TT xây dựng phương án chia sẻ dữ liệu quốc gia trình Thủ tướng vào 7/2020

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4287/VPCP-KSTT thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về Đề án tái cấu trúc hạ tầng CNTT, xây dựng một số nền tảng dùng chung phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu cho Chính phủ điện tử.

AMD sẽ tham gia vào thị trường chip SoC dành cho smartphone

Điều đó gần như là chắc chắn khi thông tin chi tiết về dòng chip SoC đầu tiên dành cho smartphone AMD Ryzen C7 đã được tiết lộ.