Trung Quốc lắp đặt hệ thống phát hiện sốt từ xa ở những nơi công cộng

Megvii và Yahoo đã triển khai các hệ thống đo nhiệt độ từ xa dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại các ga đường sắt lớn ở Bắc Kinh, nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona khi hàng triệu người Trung Quốc bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài.

Việc làm này của Megvii và Yahoo nhằm đáp lại lời kêu gọi của công viên sáng tạo Zhongguancun Science City ở Bắc Kinh giúp cải thiện khả năng theo dõi thân nhiệt trong thành phố.

Trung Quốc lắp đặt hệ thống phát hiện sốt từ xa ở những nơi công cộng - 2249

Megvii cho biết các chương trình thí điểm cho hệ thống phát hiện sốt từ xa đã được thiết lập tại ga tàu điện ngầm Mudanyuan và tại một tòa nhà hành chính của chính phủ ở quận Hải Điện. Trước đó, Yahoo đã triển khai các hệ thống cảm biến hồng ngoại khổng lồ ở ga Qinghe.

Được biết, vào hôm 31/1, chính phủ Bắc Kinh đã bắt đầu đo nhiệt độ cơ thể tại các ga tàu điện ngầm trong thành phố nhưng sử dụng máy quét hình ảnh hồng ngoại truyền thống và nhiệt kế cầm tay. Vì vậy, sự xuất hiện của các hệ thống AI sẽ giúp cải thiện khả năng phát hiện dấu hiệu người nghi vấn tốt hơn.

Hệ thống phát hiện sốt từ xa của Megvii có thể đo nhiệt độ của một người trong đám đông ở khoảng cách lên tới 5 mét. Theo Megvii, hệ thống được thiết kế để hoạt động cả với người đeo khẩu trang và đội mũ, với biên sai số trong vòng 0,3 độ C. Hệ thống này bao gồm 16 trạm kiểm soát tại một trạm, có thể đo nhiệt độ lên tới 15 người/giây tại mỗi trạm kiểm soát và nhanh chóng xác định vị trí của một người trong hình ảnh nhóm và gửi cảnh báo sốt. Mỗi trạm chỉ cần một nhân viên kiểm soát và cũng tránh tiếp xúc với người dân nhằm tránh nhiễm bệnh tốt hơn.

Trung Quốc lắp đặt hệ thống phát hiện sốt từ xa ở những nơi công cộng - 3161

Ngược lại, hệ thống sàng lọc của Yahoo có thể phát hiện nhiệt độ của những người đeo khẩu trang khi di chuyển, với biên độ sai số trong vòng 0,05 độ C. Một đại diện của Baidu cho biết công ty sẽ sớm triển khai hệ thống này đến lối vào tàu điện ngầm kết nối với nhà ga xe lửa Nam Bắc Kinh.

Được biết, ngoài sáng kiến về hệ thống AI đo thân nhiệt, nhiều hệ thống khác cũng đang được thử nghiệm bao gồm robot phun thuốc khử trùng tại các phường, đi kèm trợ lý giọng nói AI đưa ra những lời khuyên cho mọi người tự kiểm dịch tại nhà.

An Nhiên

Tăng đề kháng cơ thể là cách tốt nhất chống lại virus Corona

Báo cáo mới nhất sáng ngày 7/2, toàn thế giới có ít nhất 630 ca tử vong và 31,487 ca nhiễm, trong đó có 1.561 bệnh nhân được chữa khỏi. Bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách cơ thể chống lại virus khi bị nhiễm bệnh.

Hồng Kông phát minh thiết bị phát hiện virus corona chỉ trong 40 phút

Với công nghệ chip vi lỏng mới nhất, thiết bị có thể phát hiện virus chỉ sau 40 phút từ khi lấy mẫu đến khi kiểm tra, nhanh hơn nhiều so với công nghệ phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hiện đang sử dụng, vốn phải mất từ ​​1,5 đến 3 giờ.

Vì sao virus Corona nguy hiểm, ai cũng phải chủ động phòng ngừa?

Đến ngày 6/2, Ủy ban Y tế Trung Quốc ghi nhận thêm 73 trường hợp tử vong, xác nhận có hơn 28.000 ca nhiễm. Đến thời điểm hiện tại có 565 ca nhiễm trên toàn thế giới. Virus nCoV được cho là khá giống với SARS 2003 nhưng nguy hiểm hơn rất nhiều bởi tốc độ nhiễm bệnh nhanh và lây nhiễm cả trong thời gian ủ bệnh.

iPhone 11 Pro có mức độ bức xạ cao gấp đôi giới hạn cho phép

RF Exposure Labs mới đây đã kết luận rằng bức xạ từ smartphone mới ra mắt của Apple cao hơn gấp đôi giới hạn an toàn do FCC đặt ra. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy lo ngại.

Trung Quốc dùng drone nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giải tán đám đông

Nhằm chống lại sự lây lan của virus corona (2019-nCoV), các quan chức ở một số vùng nông thôn của Trung Quốc đang sử dụng drone để theo dõi công dân của mình.

Đeo hay không đeo khẩu trang trong đại dịch Corona?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không đề cập đến việc đeo khẩu trang như một biện pháp phòng ngừa nhiễm virus corona. Trong khi chính phủ các nước đã kêu gọi người dân luôn đeo khẩu trang và nước sát khuẩn để rửa tay. Vậy khi nào nên đeo khẩu trang và hiệu quả ngăn ngừa dịch bệnh của khẩu trang đến đâu?

Xem robot giúp bác sĩ điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Đã có 7 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona tại Mỹ (tính đến 21 giờ ngày 1/2/2020). Để tránh lây nhiễm, các bác sĩ Mỹ đã tìm cách giao tiếp với các bệnh nhân bị nhiễm… bằng cách sử dụng robot.

Công nghệ mới giúp smartphone tương lai có pin xài 5 ngày

Một chiếc smartphone trong tương lai có thể sử dụng đến 5 ngày cho một lần sạc là hoàn toàn có cơ sở nhờ công nghệ mới được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Monash (Úc) đưa ra hồi đầu tháng này.

Thực phẩm chức năng nguy hiểm hơn thuốc vì không được kiểm soát

Câu trả lời là không, các bác sĩ tin rằng việc lạm dụng thực phẩm chức năng là nguyên nhân gây suy gan cấp tính cho cô gái 23 tuổi đang ở độ tuổi khỏe mạnh.

Trung Quốc hoàn tất vệ tinh GPS riêng mình trước năm 2020

Trung Quốc vừa cho biết sẽ hoàn tất việc phát triển hệ thống định vị cạnh tranh GPS sau nhiều năm làm việc ngay trong tháng 12 này, với 2 vệ tinh cuối cùng sẽ được phóng lên quỹ đạo “trước năm 2020”.