Trí tuệ nhân tạo đã có thể chơi Mahjong sánh ngang cao thủ hàng đầu thế giới

Microsoft vừa phát triển một hệ thống thông minh có thể tự học cách chơi Mahjong và nay đã có những kỹ năng sánh ngang hàng với những cao thủ trên thế giới.

Trí tuệ nhân tạo đã có thể chơi Mahjong sánh ngang cao thủ hàng đầu thế giới - mahjong

Khởi nguồn tại Trung Quốc, Mahjong không chỉ đơn thuần là một trò chơi của sự may mắn mà người chơi còn đòi hỏi phải có đầu tư chiến lược và kỹ năng che giấu cảm xúc.

Hệ thống Super Phoenix – hay còn gọi là Suphx – được các nhà nghiên cứu phát triển trên một chuỗi các thuật toán AI nhằm xử lý những tình huống bất ngờ của trò Mahjong.

Suphx được thiết kế để có khả năng tự học các chiến lược, chiến thuật và sự tinh tế của Mahjong, thông qua việc chơi với hàng ngàn người trên Tenhou – một nền tảng thi đấu Mahjong trực tuyến toàn cầu có trụ sở tại Nhật Bản với hơn 300.000 thành viên.

Với công nghệ máy học (machine learning), Suphx đã trở thành một chuyên gia sau hơn 5.000 lượt chơi trong bốn tháng. Càng chơi, nó càng học được nhanh hơn và nhiều hơn. Giờ đây, Suphix đã có một phong cách chơi của riêng mình, có thể cân bằng các động tác tấn công và phòng thủ, cân nhắc chiến lược giữa những tổn thất trước mắt và những lợi ích về sau, cũng như đưa ra những tính toán và quyết định nhanh chóng trên những thông tin chưa rõ ràng.

Nếu được phát triển thêm, những thuật toán này có thể được sử dụng vào những trường hợp thực tế để giải quyết những vấn đề phát sinh bởi những yếu tố hoặc sự kiện ngẫu nhiên diễn ra.

“Mahjong là một trò chơi phức tạp, chơi Mahjong không chỉ là nghệ thuật mà đó còn là khoa học. Một người chơi Mahjong giỏi đòi hỏi phải có sự quan sát, trực giác, chiến lược, tính toán và cơ hội, và đây là những thách thức vô cùng độc đáo cho một hệ thống AI” – tiến sĩ Hsiao-Wuen Hon, Phó Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương và Trung tâm nghiên cứu Microsoft Research Asia cho biết.

 

600.000 thiết bị định vị để lộ dữ liệu vị trí trẻ em

Khoảng 600.000 thiết bị định vị được bán trực tuyến trên Amazon đang dính lỗ hổng bảo mật nguy hiểm có thể làm lộ vị trí theo thời gian thực của người dùng.

Sắp diễn ra ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Mỹ

200 trí thức, chuyên gia, nhà đầu tư và các đại diện quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hai nước Việt Nam và Mỹ sẽ tham gia Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – Techfest Vietnam 2019, tại Mỹ vào ngày 13/9.

5 người chết vì hút thuốc lá điện tử

5 người tại Mỹ đã chết vì một căn bệnh phổi bí ẩn được cho là có liên quan trực tiếp đến thuốc lá điện tử.

Hùng hoàng vị thuốc độc tính mạnh, cẩn thận khi sử dụng

Ngày càng nhiều trường hợp nhiễm độc do sử dụng bừa bãi đông dược. Quá trình điều trị cũng rất tốn kém và nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tìm kiếm sáng kiến AI hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam

Microsoft Việt Nam vừa phát động cuộc thi AI for Accessibility Hackathon nhằm tìm kiếm các sáng kiến sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) giúp xóa bỏ những rào cản mà người khuyết tật Việt Nam đang đối mặt trong sinh hoạt hằng ngày, trong việc làm cũng như hòa nhập với xã hội.

Hà Nội được phủ sóng 5G phục vụ giải đua xe F1

Hà Nội sẽ được hoàn thành phủ sóng 5G ngay trong năm 2019 để phục vụ giải đua xe công thức 1 (F1 Hà Nội) diễn ra vào tháng 4-2020.

Decathlon Việt Nam thu hồi phao bơi em bé vì nguy cơ mất an toàn

Các phao bơi này có một số lỗi kỹ thuật khiến sản phẩm không hoàn thiện, dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Đồng thời, sản phẩm lỗi có thể gây mất an toàn cho người dùng.

Cáp quang biển AAG gặp thêm sự cố mới, internet chập chờn đến 11/9

Sự cố cũ chưa khắc phục xong, sự cố mới lại xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG khiến tốc độ truy cập internet của người dùng Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng.

Những nguy cơ bị ngộ độc của người dân sống gần vụ cháy Rạng Đông

Chiều tối ngày 28/8, công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Hà Nội đã bùng cháy dữ dội và lan sang cả nhà dân. Không thiệt hại về người, chỉ thiệt hại về tài sản, nhưng đám cháy đang để lại hậu quả nghiêm trọng đến môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong khu vực.

Mang điện thoại trong túi quần, áo có bị nhiễm bức xạ?

Mức bức xạ của một số mẫu điện thoại Samsung Galaxy và Apple iPhone cao hơn mức an toàn đang khiến nhiều người lo lắng mỗi khi mang chúng trong túi quần, áo.