Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI đầu tiên dành cho trẻ em

Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY vừa công bố chương trình Trại hè Công nghệ 2019 dành cho các thiếu nhi năm nay sẽ tập trung về Robot AI với nhiều nội dung và hoạt động hấp dẫn.

– người bạn công nghệ đồng hành cùng các bạn nhỏ. Chú robot này có thể nhảy và bắt chước các chuyển động cơ thể của con người, chơi đá bóng, kungfu và yoga. Các bạn nhỏ có thể lập trình và điều khiển mọi hành động của Robot theo yêu cầu của mình.

Mỗi trại hè năm nay kéo dài trong 2 tuần từ thứ 2 đến thứ 6 với hình thức bán trú từ ngày 3/6 đến hết ngày 9/8 và được mở rộng trên quy mô toàn quốc tại 7 trung tâm phòng Lab ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các cơ sở trường học, trung tâm giáo dục.

Các bạn nhỏ sẽ cùng bước vào thời tiền sử của những chú khủng long thông qua việc lập trình và lắp ráp nên một công viên kỷ Jura riêng của chính mình. Các nhân vật khủng long sẽ được tái hiện một cách sống động với các cử động và âm thanh bằng trí tưởng tượng phong phú của các bạn cùng với các động cơ và cảm biến từ robot Lego Wedo và Lego Mindstorms EV3.

ới khả năng tự do sáng tạo không giới hạn, các bạn nhỏ sẽ hóa thân thành các phi hành gia nhí, cùng tìm hiểu về đặc tính của các hành tinh và công nghệ vũ trụ. Các bạn sẽ dùng bút vẽ 3D và phần mềm TinkerCAD để tạo nên những trạm không gian với những robot khám phá hành tinh và phi thuyền hiện đại.

Các bạn được tự do khám phá và tìm hiểu quy trình và công đoạn để cho ra đời những thước phim hoạt hình hoàn hảo. Trẻ sẽ bắt đầu bằng việc lên kịch bản, storyboard, chụp ảnh, edit hình ảnh bằng Adobe Illustrator và phần mềm Stop Motion để dựng thành một bộ phim hoàn chỉnh.

Trẻ tự tin bước vào thế giới điện tử theo cách trực quan, vui nhộn và dễ hiểu nhất, tìm hiểu quy tắc điện tử và giúp các bạn làm quen với nguyên lý lập trình ứng dụng di động để điều khiển máy móc. Trong thành phố tương lai của các bé sẽ có những hệ thống giao thông tự động, khu phố thông minh tự sáng đèn, hệ thống rác thải bảo vệ môi trường, hệ thống nông nghiệp hiện đại và hơn thế là được điều khiển từ xa bằng ứng dụng di động do các bé tạo nên.

Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI đầu tiên dành cho trẻ em - 13(1)

ăm 2018 trại hè có chủ đề Doanh nhân nhí), nhằm giúp trẻ phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tư duy logic và ứng dụng công nghệ cao, phát triển các kỹ năng hợp tác, tư duy phản biện, thuyết trình. Trại hè Công nghệ 2019 với nội dung Robot và công nghệ trí tuệ nhân tạo mới lạ, dự kiến sẽ thu hút 5.000 học sinh tham gia.

Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI đầu tiên dành cho trẻ em - 14Ô Lâu

Máy giặt Samsung sản xuất tại Việt Nam qua 150 kiểm nghiệm, bền hơn 23 năm

Các máy giặt được sản xuất tại Nhà máy Samsung-Q.9-TPHCM, đang xuất đi toàn thế giới đã phải trải qua 150 bài kiểm tra khắc nghiệt trong phòng thí nghiệm, nhờ đó, các máy giặt này có độ bền được chứng nhận đến hơn 23 năm.

Hỗ trợ bảo mật công nghệ sinh học cho người khuyết tật

Các chuyên gia của Kaspersky Lab mới đây trong quá trình nghiên cứu cơ sở hạ tầng đám mây cho các bộ phận giả trên cơ thể người đã phát hiện một số vấn đề bảo mật cho phép bên thứ ba truy cập, thao tác, đánh cắp hoặc thậm chí xóa dữ liệu riêng tư của người dùng.

Giày chạy bộ ứng dụng công nghệ NASA của Adidas chạy trên đường Sài Gòn

Trong hoạt động chạy tiếp sức với quãng đường dài 9km mới đây của adidas Runners Saigon, mẫu giày chạy mới nhất của adidas ứng dụng công nghệ Tailored Fiber Placement sử dụng dữ liệu từ hệ thống bắt chuyển động ARAMIS của NASA đã xuất hiện.

Sân chơi Giờ Lập trình 2018 kết thúc, 136 ngàn học sinh tham gia

Giờ Lập trình – một phong trào toàn cầu nhằm giới thiệu về Khoa học máy tính với việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ, được triển khai ở Việt Nam từ 17/11 đến 20/12/2018 thu hút hơn 136.541 học sinh, 26 tỉnh tham gia.

Trường Giáo Dục Chuyên Biệt 15/5 được tặng hệ thống năng lượng mặt trời

Sáng ngày 28/12/2018, Công ty TNHH Kỹ thuật Đạt (DAT) và Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ khánh thành và trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới cho trường Giáo Dục Chuyên Biệt 15/5, Quận 11, TPHCM. Đây là ngôi trường đang nuôi dạy các em có khiếm khuyết về thính giác, ngôn ngữ và chứng tự kỷ các dạng khác.

Thư Viện Thông Minh Lưu Động, Samsung chở STEM đến trường vùng sâu Việt

Samsung Vina phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM ra mắt Thư Viện Thông Minh Lưu Động. Đây là một thư viện STEM thu nhỏ đặt trên xe, có thể di chuyển đến nhiều nơi, phục vụ nhu cầu đọc sách, tra cứu thông tin và trải nghiệm giáo dục STEM của thanh thiếu nhi Việt Nam, ngay tại những nơi thiếu điều kiện nhất. thiếu điều kiện tiếp cận với các phương pháp học mới.

Hội nghị Y sinh học Châu Á lần IV, khẳng định đóng góp nghiên cứu y sinh Việt Nam

Hội nghị Y sinh học Châu Á (Pan Asian Biomedical Science Conference) lần thứ IV đã được tổ chức thành công tại Đà Nẵng, từ ngày 5/12 – 7/12/2018. Đây là Hội nghị lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại Việt Nam, với sự tổ chức của Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng và sự tài trợ chính của Tập Đoàn đầu tư GSIC, khẳng định đóng góp của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học thế giới.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

SAM R34/35 LoRa: kết nối không dây tầm xa, tiết kiệm pin hệ thống

Công nghệ LoRa (Long Range) sẽ mở rộng phạm vi bao phủ của Internet of Things (IoT) bằng cách kết hợp khả năng kết nối không dây tầm xa với mức tiêu thụ điện năng thấp.