Tìm giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho TP.HCM

Vào các ngày 25 và 26/9 tới đây, Ủy ban nhân dân TP.HCM cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho TP.HCM”.

Hội thảo sẽ giới thiệu những kinh nghiệm thực tế trong việc nghiên cứu, ứng dụng AI trong và ngoài nước, từ đó tìm những bài học kinh nghiệm cho ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại TP.HCM – lời giải cho bài toán kết nối trong đô thị thông minh.

Họp báo Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) – Khuyến cáo cho TP.HCM” ngày 17/9.

Chương trình hội thảo dự kiến sẽ tập trung vào các chủ đề chính bao gồm: Giới thiệu tình hình quốc tế trong nghiên cứu, ứng dụng AI; khuyến nghị, đề xuất và các cam kết hỗ trợ cho TP.HCM; Chia sẻ các kinh nghiệm trong nghiên cứu, ứng dụng, triển khai AI trong từng lĩnh vực cụ thể: giao thông vận tải, giáo dục, y tế, ngân hàng, sản xuất, IoT; Thảo luận hiện trạng và kinh nghiệm, các giải pháp chính sách, tài chính, thị trường… trong nghiên cứu, đào tạo, giảng dạy AI tại các trường đại học, viện nghiên cứu; Hiện trạng, tình hình nghiên cứu, ứng dụng AI và đề xuất, kiến nghị của các tổ chức, doanh nghiệp đã triển khai, ứng dụng AI trong hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam; Chương trình, chiến lược quốc gia về nghiên cứu, ứng dụng và phát triển AI tại Việt Nam.

Cũng trong chương trình Hội thảo, ngày 26/9/2019, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức lớp tập huấn giới thiệu, cập nhật, bổ sung thông tin, kiến thức, nâng cao nhận thức về AI cũng như khả năng, lĩnh vực ứng dụng AI trong nghiên cứu, quản lý và sản xuất. 

Trước đó, tháng 3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp tổ chức lần 1 Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP.HCM giai đoạn 2019 – 2025” với sự tham gia của chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang công tác tại các đơn vị Viện, trường, hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước.

Từ các ý kiến, kinh nghiệm thu được tại 2 cuộc hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM cùng các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện và trình Ủy ban nhân dân TP.HCM  xem xét, ban hành Chương trình “Xây dựng hệ sinh thái ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại TP.HCM giai đoạn 2019-2025”.

Dự kiến trước mắt trong năm 2019-2020, TP.HCM sẽ xem xét phương án phát động cuộc thi nhằm phát hiện, chọn lựa được các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất, điều hành có hàm lượng chất xám cao, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc triển khai đề án xây dựng TP.HCM  trở thành đô thị thông minh, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao và trí tuệ nhân tạo tại Thành phố.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam 2019: khai mở thị trường FinTech

Trong hai ngày 30 và 31/10/2019, tại TP HCM  sẽ diễn ra Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Outlook – VIO). Hội thảo do Hội Tin học TPHCM (HCA) phối hợp cùng Fintech Academy Singapore (FTA), Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Viện nghiên cứu phát triển công nghệ ngân hàng ĐHQG-HCM (VNUHCM-IBT) tổ chức.

iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam trước thời điểm bán ra

Sau nhiều chờ đợi, thế hệ iPhone 11 Pro Max đầu tiên đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước ngày mở bán đầu tiên trên toàn thế giới. Phiên bản iPhone 11 Pro Max đầu tiên về Việt Nam có màu vàng, dung lượng 256 GB. 

Hoàn tiền 100% nếu điện thoại Nova 5T không dùng được các ứng dụng của Google

Đó là khẳng định của ông Cheng Jiangfei, Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam tại buổi ra mắt thị trường Việt Nam dòng điện thoại Nova 5T ngày 17/9.

Lộ diện hình ảnh đội quân Huawei Mate 30, nhưng dùng hệ điều hành gì vẫn còn bí mật

Đã lộ nhiều hình ảnh Mate 30 Pro mà Huawei sắp ra mắt, nhưng giờ đây mọi người mới thực sự có thể chứng kiến thêm hình ảnh các thành viên khác trong gia đình dòng sản phẩm này.

VinSmart VSMART JOY 2+ thế hệ điện thoại thứ 2 hỗ trợ sạc nhanh, camera AI

Vsmart Joy2+ thuộc thế hệ điện thoại thứ 2 được VinSmart giới thiệu sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Apple Arcade và Google Stadia – cuộc đối đầu dịch vụ game giữa hai ông lớn

Sau gần nửa năm “nhá hàng”, cuối cùng Apple cũng chuẩn bị cho ngày ra mắt chính thức của dịch vụ game độc quyền Arcade, và ở bên kia chiến tuyến, Google cũng đã chuẩn bị đối đầu sẵn với quân bài Stadia. Đây đang là hai dịch vụ chơi/thuê game đình đám nhất mà cả Apple lẫn Google đều đang muốn đầu tư một cách nghiêm túc, và mỗi hãng sẽ có một cách tiếp cận người dùng cho riêng mình.

Chú chó Aibo thế hệ mới nhất sẽ xuất hiện trong Sony Show 2019

Liên tục trong 3 ngày (bắt đầu từ 20/9 đến hết ngày 22/9) tại Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM sẽ diễn ra triển lãm công nghệ Sony Show 2019 với chủ đề “Hello Future – Chạm đến tương lai”, kỷ niệm 25 năm Sony hoạt động trong lĩnh vực thiết bị công nghệ giải trí tại Việt Nam.

Google CameraX tích hợp lần đầu tiên trên thế hệ smartphone OPPO Reno

Google CameraX cho phép lập trình viên có thể tận dụng máy ảnh và các tính năng chụp ảnh mặc định của thiết bị, và OPPO là hãng đầu tiên trang bị tính năng mới này cho các dòng smartphone của mình.

Khai trương Trung tâm Sony Center thứ 18 tại Vincom Mega Mall

Sáng nay 13/9, Sony Việt Nam tiếp tục khai trương Trung tâm Sony Center tại tầng 3 của tòa nhà Vincom Mega Mall Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM, nâng tổng số lên 18 trung tâm trên cả nước.

Vive Cosmos: hệ thống thực tế ảo cao cấp quét từ trong ra ngoài

Ngày 12/9 tại Mỹ, hãng HTC VIVE đã giới thiệu Vive Cosmos – hệ thống Thực tế ảo (VR) cao cấp mới, có khả năng truy cập, dễ sử dụng với thiết kế tấm mặt kính theo module giúp chuyển đổi chức năng của thiết bị.