SpaceX muốn phóng thêm 30.000 vệ tinh Starlink, hiện thực hóa internet giá rẻ

Lượng vệ tinh Starlink của SpaceX có thể lớn hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu của công ty, giúp việc phủ sóng internet vệ tinh giá rẻ cho các khu vực trên thế giới rộng lớn hơn.

Theo báo cáo từ SpaceNews, SpaceX đã yêu cầu Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) cấp thêm phổ tần để họ có thể phóng thêm 30.000 vệ tinh Starlink lên không gian. Con số này cao hơn nhiều so với 12.000 vệ tinh mà SpaceX lên kế hoạch khi công ty lần đầu giới thiệu dự án internet vệ tinh giá rẻ Starlink. Ở thời điểm đó, ITU và Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã phê duyệt yêu cầu của công ty về quyền truy cập phổ tần cho 12.000 vệ tinh. Vì để phóng thêm 30.000 vệ tinh Starlink mới, SpaceX cần được cấp phép phổ tần mới.

SpaceX muốn phóng thêm 30.000 vệ tinh Starlink, hiện thực hóa internet giá rẻ - 170

Được biết, FCC đã gửi tổng cộng 20 hồ sơ tới ITU, với mỗi hồ sơ được thiết kế để xin cấp phép phóng 1.500 vệ tinh lên các quỹ đạo tầm thấp khác nhau của Trái đất. SpaceX muốn đặt các vệ tinh nằm trong quỹ đạo cách Trái đất trong khoảng giữa 204 dặm và 360 dặm. Mặc dù vậy, Roger Thompson, một chuyên gia của AeroSpace lo ngại rằng trong khi khu vực không gian này là sạch sẽ nhất thì đó cũng là nơi chúng ta có xu hướng lái các tàu vũ trụ kèm phi hành đoàn, bao gồm cả trạm vũ trụ quốc tế ISS. Ông cho biết làm tràn ngập khu vực với hàng ngàn vệ tinh sẽ có tác động đến các chuyến bay lên vũ trụ của con người trong tương lai.

Điều đó có nghĩa, việc xin cấp phép cho 30.000 vệ tinh mới không có nghĩa là dự án Starlink của SpaceX sẽ thực sự được triển khai với tổng cộng 42.000 vệ tinh. Dù thế nào đi chăng nữa, việc nộp đơn lên ITU của SpaceX chỉ đơn giản là bước đầu tiên trong một quy trình rất dài. SpaceX sẽ cần 7 năm để hoàn thiện vệ tinh với tần số mà họ muốn, và công ty sẽ phải mất 90 ngày vận hành trước khi truy cập vào phổ tần được cấp.

SpaceX muốn phóng thêm 30.000 vệ tinh Starlink, hiện thực hóa internet giá rẻ - 293

Trước đó, vào đầu năm 2019, SpaceX đã phóng thành công 60 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo. Công ty của tỷ phú Elon Musk có kế hoạch phóng thêm 60 vệ tinh Starlink nữa trong tháng này và thậm chí nhiều hơn vào tháng sau.

Được biết, các tin đồn trước đó nói rằng có tổng cộng 3 gói cước internet vệ tinh siêu rẻ sẽ được SpaceX triển khai để người tiêu dùng lựa chọn, bao gồm StandardX, PremiumX và ProfessionalX, với mức giá thuê bao hàng tháng là 9.99 USD, 19.99 USD và 29.99 USD.

SpaceX muốn phóng thêm 30.000 vệ tinh Starlink, hiện thực hóa internet giá rẻ - 378

Với StandardX, người dùng sẽ được cung cấp dung lượng 1.000 GB/tháng với tốc độ 10.000 Mbps để truy cập, bao gồm cả nhắn tin với nội dung ngắn trên toàn cầu. Chi thêm 10 USD/tháng, người dùng sẽ nhận được gói PremiumX với dung lượng 2.000 GB/tháng cùng tốc độ 20.000 Mbps, cho phép nhắn tin không giới hạn trên toàn cầu. Cao cấp hơn, ProfessionalX không giới hạn dung lượng với tốc độ truy cập siêu nhanh 1.000.000 Mbps mà mục tiêu của nó là hướng đến cả những người trên vũ trụ.

An Nhiên

Bosch có công nghệ báo cháy trong đường hầm

Giải pháp báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC IP starlight 8000 của Bosch hiện đang được sử dụng trong các đường hầm trên thế giới để cung cấp khả năng báo cháy và khói chính xác, nhanh chóng ngay trong các đường hầm thiếu sáng.

Hà Nội và TP.HCM không phải là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

AirVisual vừa cho hay, Hà Nội và TP.HCM không phải luôn nằm trong top các thành phố ô nhiễm, càng không phải là hai thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Tuy nhiên, bảng xếp hạng với những mức độ ô nhiễm gần đây đã phần nào nâng cao nhận thức của người dùng về tình trạng ô nhiễm, nhằm cải thiện môi trường sống tốt hơn.

Hà Nội và TP.HCM không phải là thành phố ô nhiễm nhất thế giới

AirVisual vừa cho hay, Hà Nội và TP.HCM không phải luôn nằm trong top các thành phố ô nhiễm, càng không phải là hai thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Tuy nhiên, bảng xếp hạng với những mức độ ô nhiễm gần đây đã phần nào nâng cao nhận thức của người dùng về tình trạng ô nhiễm, nhằm cải thiện môi trường sống tốt hơn.

Các chất ô nhiễm cần tránh trong thang đo của chỉ số AQI

Chỉ số AQI bao gồm rất nhiều thông số đo tình trạng chất lượng không khí, mỗi quốc qua có cách tính chỉ số AQI khác nhau. Hiểu về các chất ô nhiễm trong thang đo AQI để có những phòng ngừa đúng cách.

Việt Nam mới chỉ có gần 4.700 doanh nghiệp khoa học công nghệ

Trong khoảng 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động, chỉ 4.685 doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KHCN).

Paypal rút khỏi liên minh tiền ảo Libra của Facebook

Nền tảng thanh toán trực tuyến PayPal vừa thông báo sẽ rời khỏi liên minh phát triển và vận hành các dịch vụ xung quanh đồng tiền điện tử Libra của Facebook.

Tự bảo vệ mình trước tình trạng ô nhiễm không khí, chuyện chưa bao giờ thừa

Những ngày qua, tình trạng bầu trời mù mịt, ô nhiễm không khí, các chỉ số đo lường về các loại bụi ảnh hưởng đến sức khỏe, cùng những khuyến cáo được đưa ra đặc biệt với những người dân sống tại các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM đã thực sự dấy lên nhiều lo ngại.

Thanh tra toàn diện việc quản lý thông tin thuê bao di động

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản chỉ đạo tiến hành thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động trên phạm vi toàn quốc.

Cảnh báo trà túi lọc màng nhựa, nguy cơ nạp hạt nhựa vào cơ thể rất cao

Một nghiên cứu cho thấy khi uống 1 gói trà túi lọc sử dụng màng lọc nhựa đồng nghĩa với việc đưa vào cơ thể gần 15 tỷ hạt vi nhựa. Tức là chỉ 1 gói trà cơ thể người đã nạp đủ hạt nhựa được phép trong hơn 200.000 năm.

Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới, TP.HCM xếp thứ ba

Ngày 26/9, bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất thế giới của ứng dụng quan trắc không khí Airvisual đã gọi tên Hà Nội ở vị trí số 1 và TP.HCM ở vị trí số 3.