Soi máy ảnh là dịch, Google cùng đi du lịch

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Google là người dùng chụp ảnh điều cần dịch và Google sẽ dịch ngay các từ trên ảnh. Tính năng này đã được bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt vào hôm qua 11/8.

Với nhu cầu gia tăng khi Việt Nam ngày càng trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách nước ngoài, bộ ngôn ngữ tiếng Việt đã được bổ sung vào tính năng dịch bằng camera trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Google Dịch, chính thức ra mắt trên Android và iOS vào ngày 11/10/2018.

Những năm gần đây, sự ra đời của các công cụ như Google Dịch (Google Translate) đã phần nào phá bỏ rào cản ngôn ngữ, giúp du khách nước ngoài khi đến Việt Nam và người Việt khi ra nước ngoài dễ dàng trong sinh hoạt và giao tiếp. Với nhu cầu gia tăng khi Việt Nam ngày càng trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách nước ngoài, bộ ngôn ngữ tiếng Việt đã được bổ sung vào tính năng dịch bằng camera trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Google Dịch, chính thức ra mắt trên Android và iOS vào ngày 11/10/2018.

Tính năng dịch bằng camera cùng với bộ ngôn ngữ tiếng Việt không chỉ giúp trải nghiệm du lịch của người nước ngoài đến Việt Nam trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, qua đó thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, ví dụ: các chủ hộ kinh doanh quán ăn, tiệm buôn bán, địa điểm kinh doanh dịch vụ du lịch… có thể dễ dàng giao tiếp, trao đổi với các khách hàng người nước ngoài của mình hơn.

Soi máy ảnh là dịch, Google cùng đi du lịch - googledch1

Dịch ngay cả khi không có mạng internet

Với tính năng dịch bằng camera, bạn có thể trực tiếp dịch những gì mình nhìn thấy. Trên ứng dụng Google Dịch, chọn cặp ngôn ngữ cần dịch, chẳng hạn như Tiếng Việt và Tiếng Hàn, sau đó chọn biểu tượng máy ảnh để chụp một bảng hiệu, menu thức ăn hoặc đoạn văn bản Tiếng Việt cần dịch. Sau khi chụp, quét chọn phần nội dung văn bản cần dịch, nội dung dịch màu xanh sẽ hiển thị phía trên màn hình.

Soi máy ảnh là dịch, Google cùng đi du lịch - googledich

Căn chỉnh văn bản để Google dễ quét hơn.

Tính năng dịch bằng camera được xây dựng dựa trên Học máy (Machine Learning), trong đó, công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng vào 2 bước. Đầu tiên, ứng dụng nhận diện ký tự và chữ cái trên hình ảnh bằng công nghệ nhận dạng ký tự quang học, một hệ thống học máy giúp chuyển ký tự trên hình ảnh thành dữ liệu. Một khi văn bản đã được ghi nhận, hệ thống dịch thần kinh máy sẽ dịch đoạn văn bản thành ngôn ngữ đầu ra bạn đã lựa chọn, trả về một câu hoặc cụm từ được chuyển ngữ tự nhiên nhất.

Với cập nhật mới này, tính năng dịch bằng camera của ứng dụng Google Dịch đã có thể hỗ trợ lên đến 51 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn,… cho cả Android lẫn iOS.

Phan Thành

Ra mắt bo mạch phát triển AVR-IoT WG kết nối nhanh các thiết bị

Ngày 11/10, Microchip Technology ra mắt bo mạch phát triển AVR-IoT WG tốc độ cao, và là một phần mở rộng của mối quan hệ hợp tác với Google Cloud, cho phép các nhà thiết kế thử nghiệm các thiết bị được kết nối nhanh, bảo mật.

GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội

Sau TPHCM, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

AV Show 2018, từ Hi-end thương hiệu Việt đến dương cầm tự chơi

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 14 – AV Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/10 tại TPHCM có sự tham gia của 22 nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 23 phòng nghe nhìn và 11 gian hàng tiêu chuẩn phía ngoài trải trên bốn tầng (trệt, 2, 3 và 4) của Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3 là một đại tiệc thiết bị và âm thanh.

Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ chạm là thanh toán

Mastercard vừa mới công bố một sáng kiến nhằm tạo ra sự đồng nhất cao hơn trong thanh toán bằng cách đưa quy chuẩn “thanh toán chạm” trở thành tiêu chuẩn trong vòng 5 năm tới. Những thay đổi này đảm bảo rằng người tiêu dùng, các cửa hàng và các chính phủ trên toàn cầu sẽ có thể tận dụng công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo nhằm đem lại sư tiện lợi và an ninh cao hơn.

Giới trẻ Việt Nam phân tích dữ liệu để giải quyết các vấn đề xã hội Đông Nam Á

3 giải thưởng cao nhất đã được trao cho các đội dựa trên khả năng phân tích và các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và kinh tế trong khu vực ASEAN trong cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN Data Science Explorers – ASEAN DSE) do Quỹ ASEAN và SAP đồng tổ chức.

Dùng MoMo trả tiền Home Credit, vay Home Credit giải ngân qua MoMo

Ví điện tử MoMo và Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam đã công bố hợp tác chiến lược bắt đầu bằng việc tích hợp tính năng thanh toán khoản vay qua Ví MoMo vào ứng dụng di động của Home Credit, nhằm giúp khách hàng chung của cả hai có thể dùng ví MoMo để trả các nợ tới hạn, sau đó, khách hàng Home Credit sẽ được nhận ngay các khoản giải ngân trên Ví điện tử MoMo.

Mọi chi phí sinh hoạt tại Phú Mỹ Hưng có thể thanh toán qua Payoo

Cư dân sống trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã có thể thanh toán qua Payoo các khoản chi phí định kỳ như: phí quản lý, tiền gas, tiền nước, phí thuê bãi đậu xe ô tô, và các khoản phí khác…vào bất kì thời điểm nào.

Chơi Rắn săn mồi trên Facebook bằng công nghệ tương tác thật

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia đã ra mắt phiên bản tương tác thực tế (AR- Augmented Reality) trò chơi huyền thoại Rắn săn mồi trên camera Facebook với hai chế độ Snake Mask và Snake Real World.

EcoStruxureTM Building từng tòa nhà thông minh cho đô thị thông minh

Tại các cuộc thảo luận về đô thị thông minh gần đây tại Việt Nam, Schneider Electric mang đến những giải pháp Internet of Things (IoT), đặc biệt là giải pháp EcoStruxureTM Building thiết thực, góp phần vào công cuộc phát triển bền vững của đô thị thông minh.

Honor cập nhật GPU Turbo cho Honor 10, tăng hiệu năng đồ họa 60%

Công nghệ GPU Turbo mới của Honor sẽ giúp cải tiến xử lý đồ họa và tăng hiệu suất chơi game trên các thiết bị di động lên một mức lớn.