Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng

Tại Hội nghị di động toàn cầu Thượng Hải 2019 (MWC Shanghai 2019), OPPO đã giới thiệu smartphone mới nhất với công nghệ camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới và công nghệ giao tiếp Mesh Talk giúp truyền thông tin trong phạm vi 3km mà không cần đến mạng di động hay Wi-Fi.

Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng - dfmccdssccbvfv

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới

OPPO đã giới thiệu một cụm module với màn hình và camera được tích hợp vào nhau. Trong đó phần màn hình sẽ bao gồm hai khu vực riêng biệt: khu vực màn hình bình thường và khu vực màn hình tròn bao quanh cụm camera.

Khu vực màn hình bao quanh cụm camera sẽ được thiết kế với độ trong suốt cực cao, sử dụng một cấu trúc điểm ảnh tùy chỉnh để đảm bảo khả năng truyền dẫn ánh sáng tối ưu nhất có thể. Công nghệ này cho phép đủ ánh sáng đi qua màn hình để hiển thị nội dung cùng lúc với các tính năng của camera bao gồm chụp ảnh, mở khóa bằng khuôn mặt và gọi video. Bên cạnh đó, cụm camera cũng đảm bảo khẩu độ lớn, cảm biến lớn cùng kích thước điểm ảnh lớn để có thể thu được chi tiết bức ảnh sáng hơn so với bình thường.

Ngoài phần cứng, OPPO còn sử dụng các thuật toán xử lý ảnh riêng để nâng cao chất lượng hình ảnh về tổng thể. Công ty cho biết họ đã sử dụng ba thuật toán khác nhau, kết hợp lại để nâng cao hiệu suất cho cụm camera dưới màn hình mà không gây ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của màn hình ở trên.

Cụ thể: một bức ảnh được chụp ra sẽ được xử lý cân bằng trắng mạnh hơn, điều chỉnh theo hướng loại bỏ các màu sắc cản trở trên ống kính (tức các màu sắc đang hiển thị trên màn hình), kết hợp với thuật toán HDR làm giảm các điểm ảnh bị sáng quá mức và tăng độ sáng các vùng tối, và cuối cùng là thuật toán Haze Removal (loại bỏ khói mù) để tăng độ sắc nét của hình ảnh. 

Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng - OPPOMWCSH CloseupofUSC

Hiện tại, thiết bị được OPPO mang đến MWC Shanghai 2019 mới chỉ ở dạng nguyên mẫu, OPPO tin rằng sản phẩm này sẽ có mặt trong tương lai gần. Các chi tiết dễ thấy nhất về thiết kế sản phẩm bao gồm bộ vỏ nguyên khối cùng màn hình chiếm toàn bộ mặt trước, phần camera ẩn dưới màn hình giúp loại bỏ các chi tiết cơ học giấu trong thân máy trên điện thoại OPPO gần đây. Hiện chưa có các thông số và cảm biến camera chính, thông số phần cứng.

Đáng chú ý, OPPO tỏ ra thận trọng khi cảnh báo rằng chất lượng ảnh chụp bằng cụm camera dưới màn hình sẽ khó có thể tốt bằng những cụm camera nổi hiện nay. 

Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng - mesh

Công nghệ giao tiếp tầm ngắn Mesh Talk không cần mạng dữ liệu hay Wi-fi

Bên cạnh cụm camera dưới màn hình đầu tiên, OPPO cũng ra mắt MeshTalk. Đây là công nghệ giao tiếp tầm ngắn được công ty phát triển để giúp các điện thoại OPPO giao tiếp với nhau trong phạm vi lên tới 3km mà không cần mạng di động, Wi-Fi hay bluetooth. Thay vào đó, Mesh Talk sẽ sử dụng kết nối mạng nội bộ (LAN), tức là các thiết bị OPPO chỉ cần kết nối với nhau qua mô hình ad-hoc là có thể trò truyện ngoại tuyến (offline) với nhau trong phạm vi có tín hiệu của nhau. 

Để phát triển công nghệ MeshTalk, OPPO đã tùy chỉnh chipset thông tin nhằm phát hiện những lợi thế của việc phân cấp, tốc độ đường truyền nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn. 

Việc trò truyện ngoại tuyến có điểm mạnh là tránh bị bên thứ ba thu thập dữ liệu như các trạm cơ sở, máy chủ hay các thiết bị bắt sóng mạng khác, qua đó trao quyền cho người dùng với mức độ bảo mật riêng tư cao hơn.  

NVTveron

Facebook ứng dụng AI vẽ bản đồ dân số chi tiết đến từng ngóc ngách

Theo thông tin mới từ Facebook Việt Nam, các bản đồ mật độ dân số mới dựa nền tảng Trí tuệ Nhân tạo (AI) với độ phân giải cao do Facebook thực hiện sẽ giúp hỗ trợ các cơ quan cứu trợ và tổ chức y tế hỗ trợ tốt hơn cho những người có nhu cầu.

Hiểm nguy rình rập, nhìn từ sự vụ 7 bà cháu ngạt khí CO2 và CO

Tử vong khi ngủ do sưởi ấm bằng than tổ ong, do ngủ trong ôtô…, và mới nhất là vụ 7 bà cháu bị nạn do sử dụng máy phát điện trong nhà. Nguyên nhân hầu hết do ngạt khí CO2 (cacbonic) và ngộ độc khí CO (cacbon monoxit). Mọi người nên cẩn trọng vì đây là hai tử thần luôn hiện diện trong ngôi nhà của bạn.

Giữ nhà cửa thông thoáng mùa mưa và ngày ẩm thấp

Ẩm thường đi kèm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như hư hỏng các thiết bị điện tử trong nhà. Những lưu ý đơn giản bên dưới sẽ giúp bạn đọc làm ngôi nhà của mình trở nên thông thoáng hơn khi mùa mưa đang đến.

Máy lạnh Gree có khả năng hát và làm thơ

Bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, đạt mức tăng trưởng doanh thu 40% hằng năm, thương hiệu máy lạnh Gree đặt mục tiêu lọt vào top 3 các hãng máy lạnh có doanh số cao. Những công nghệ mới như giao tiếp qua nhận diện giọng nói (AI Voice) đã được hãng đưa vào sản phẩm máy điều hòa.

Bosch ra camera giám sát có khả năng học biết hành vi nguy hiểm để báo cáo

Camera giám sát bán cầu cố định FLEXIDOME IP starlight 8000i mới ra của Bosch dễ dàng lắp đặt, cho hình ảnh tốt trong tình trạng ánh sáng yếu và khả năng phân tích hình ảnh qua phần mềm Camera Trainer có thể học để báo cáo các hành vi nguy hiểm trong khu vực giám sát.

Nước thải công nghiệp xử lý bằng công nghệ lọc RO có thể tái sử dụng

Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (Men Mauri La Ngà) nhà sản xuất men và phụ gia lớn trong khu vực đã công bố nhà máy xử lý nước với công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) của mình cho ra nguồn nước sau xử lý có thể tái sử dụng được trong cuộc sống.

Khi máy móc tự tương tác, và bao bì biết truyền dữ liệu

Ngày 8/4, tại tuần lễ Hội chợ công nghệ công nghiệp Hannover Messe 2019 ở Đức, Tetra Pak, công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã giới thiệu giải pháp Nhà máy tương lai và Hộp giấy số có khả năng làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong tương lai.

Cần hiểu đúng tác dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo

Công dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo chỉ nên hiểu chính là khả năng phục hồi, bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể – TS.BS Lương Lễ Hoàng lưu ý người tiêu dùng khi thông tin về dược liệu này đang được thổi phồng quá mức trên thị trường.

Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI đầu tiên dành cho trẻ em

Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY vừa công bố chương trình Trại hè Công nghệ 2019 dành cho các thiếu nhi năm nay sẽ tập trung về Robot AI với nhiều nội dung và hoạt động hấp dẫn.

Máy giặt Samsung sản xuất tại Việt Nam qua 150 kiểm nghiệm, bền hơn 23 năm

Các máy giặt được sản xuất tại Nhà máy Samsung-Q.9-TPHCM, đang xuất đi toàn thế giới đã phải trải qua 150 bài kiểm tra khắc nghiệt trong phòng thí nghiệm, nhờ đó, các máy giặt này có độ bền được chứng nhận đến hơn 23 năm.