S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ

Trong chương trình “Samsung Cùng Bạn Kiến Tạo Tương Lai”, hôm nay, Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM chính thức ra mắt S.hub Kids - Không Gian Công Nghệ Thiếu Nhi – một không gian được thiết kế hiện đại kết hợp với phục vụ nhu cầu học tập, tìm hiểu và thực hành khoa học, đặc biệt là các chủ đề về STEM cho thanh thiếu nhi thành phố trong khuôn viên thư viện.

Không Gian Công Nghệ Thiếu Nhi – S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá đầu tư gần 6 tỷ VND. S.hub Kids  là mô hình không gian mở hiện đại được xây dựng dựa trên 3 yếu tố (1) Không gian thân thiện với trẻ em và trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, (2) nội dung STEM đa dạng, phong phú, gồm các đầu sách về STEM, các lớp học STEM Lego Robotics và các lớp STEM khoa học vui, và (3) các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực nhằm tăng độ lan tỏa của STEM trong cộng đồng.

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9461

Giám Đốc Thư viện Khoa học Tổng hợp Hồ Chí Minh, ông Bùi Xuân Đức và Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, ông Kim Cheol Gi nhấn nút khai mở không gian S.hub Kids 

Trong không gian gần 450m2, S.hub Kids được thiết kế thành những khu vực chức năng như phòng học STEM, phòng thiên văn, không gian đọc sách và thực hành khoa học, không gian giải trí đa phương tiện… cùng với các trang thiết bị hiện đại của Samsung như bảng tương tác thông minh, bảng Flip Chart điện tử, màn hình LED sân khấu 98”, máy tính tra cứu thông tin; máy tính bảng và máy tính để bàn phục vụ nhu cầu tra cứu và tự học, hệ thống loa chuyên dụng cho phòng đa phương tiện, công cụ Lego (Wedo 2.0 và Mindstorm EV3) phục vụ cho việc học STEM Robotics. Không gian còn có rất nhiều sách hay về khoa học, văn học và đời sống.

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9469

Máy tính bảng phục vụ việc tra cứu thông tin

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9494

Không gian tuyệt vời này dành cho mọi trẻ em đến tham quan, vui chơi, học tập, kể cả ngày cuối tuần. Các trường học có thể đăng ký và đưa các học sinh đến với không gian S.hub Kids. Trẻ em có thể lấy thẻ thành viên của thư viện một cách dễ dàng khi đăng ký trong vòng vài phút, điều này cũng khiến các em làm quen với không gian thư viện và sách. Không gian này dự kiến sẽ tiếp 15.000 lượt trẻ em/năm.

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - shub2

Lắp ráp và điều khiển robot bằng các vật liệu thân quen

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9473

Song song với việc xây dựng cơ sở vật chất hiện đại và nội dung phong phú, điểm  nổi bật của dự án là chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân sự giảng dạy STEM, hứa hẹn S.hub Kids sẽ trở thành nơi mà các thầy cô giáo có thể thực hành và trau dồi kỹ năng giảng dạy STEM, cùng khơi nguồn cảm hứng học hỏi và sáng tạo cho thế hệ học sinh trưởng thành từ STEM qua các hoạt động ngoại khóa.

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9472

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - shub3

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - shub1

Mô hình vũ trụ tự làm và phòng nghe thuyết trình cùng xem thực tế trình chiếu về vũ trụ

Sau những giai đoạn đồng hành cùng giáo dục như nâng cấp cơ sở vật chất như sơn sửa trường học, trao học bổng (1997 – 2010), tích hợp trang thiết bị công nghệ vào giáo dục (2011-2017), năm 2018, Samsung bắt đầu tập trung vào việc phát triển các hoạt động giáo dục phù hợp với xu hướng toàn cầu trong đó việc đào tạo về STEM là mục tiêu chính.

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9474

Kính thực tế ảo và sách vở đang chờ các em nhỏ

STEM (Science, Technology, Engineering & Mathematics) đang dần trở thành mô hình giáo dục phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Các chương trình giáo dục STEM được phát triển, đổi mới để trang bị cho học sinh những “kỹ năng thế kỷ 21” như: tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, kỹ năng trao đổi và cộng tác, tư duy sáng tạo…

S.hub Kids, không gian thiếu nhi đầu tư hơn 6 tỷ đồng, miễn phí cho mọi trẻ em mê công nghệ - IMG 9457

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông Samsung Việt Nam cho rằng trách nhiệm xã hội của Samsung đang đi theo hướng bền vững với tầm nhìn dài hạn hơn

Tại thư viện này, năm 2015, Samsung cũng đã khánh thành phòng đọc thiếu nhiu rất hiện đại cũng như tài trợ các công nghệ nhằm giúp thuận tiện hơn trong việc đăng ký đọc và số hóa, tra cứu.

Phan Thành

Lenovo với loạt laptop đáp ứng sinh viên mọi ngành học

Ngày nay mỗi sinh viên đều phải trang bị một chiếc laptop để học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên mỗi ngành học sẽ có những yêu cầu đặc thù, vì vậy cần xác định rõ nhu cầu để sắm cho mình một chiếc máy tính phù hợp về công năng lẫn tài chính.

Chủ tịch Asanzo thưởng nóng 25.000 USD cho Olympic Việt Nam sau chiến thắng Syria

Ngay sau khi trận tứ kết kịch tính giữa Olympic Việt Nam với Syria kết thúc, chủ tịch HĐQT Tập đoàn điện tử Asanzo Phạm Văn Tam đã xuống sân thưởng nóng 25.000 USD cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Galaxy Note9, thu cả văn phòng vào trong túi

Đó là nhận xét của một người dùng làm văn phòng, có nhiều nhu cầu từ chụp ảnh, ghi chú, vẽ và giải trí khi dùng qua Note9 trong một buổi. Đó có lẽ là nhận định đầy đủ về smartphone đỉnh mới nhất của Samsung này.

Tai nghe Bluetooth thuộc dòng Elite cao cấp của Jabra bán ra tại Việt Nam

Jabra chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Jabra Elite Series tại Việt Nam với mức giá thấp nhất từ 2,1 triệu đồng và công bố nhà phân phối chính thức là SYN Style.

OPPO F9 hút khách, gần 23 ngàn đặt hàng sau 4 ngày

Các thay đổi và cải tiến của OPPO ở dòng F9 đã có hiệu quả tốt khi theo thống kê số lượng đơn đặt trước đã lên đến gần 23 ngàn, trong đó có tới hơn 18 ngàn cọc cho OPPO F9, chỉ sau 4 ngày ra mắt tại Việt Nam.

Đi tìm cực Bắc

LTS: Để minh định lại cực Bắc nước ta không phải là cột mốc 428 mà dân “phượt” hay chụp hình ghi dấu trên mạng hay báo chí, người “phượt” Nguyễn Đức Thạch đã làm một hành trình gian nan và công phu để được tiệm cận nhất mốc địa lý quan trọng này. Đây là bài viết đã đăng từ tháng 8/2014, trên tạp chí Thế Giới Số.

360mobi Cờ Tỷ Phú ra mắt, ca sĩ Thiều Bảo Trâm làm gương mặt đại diện

Với tiêu chuẩn, đồ họa, cách chơi Hàn Quốc cùng sự hỗ trợ từ cộng đồng người nổi tiếng, tựa game 360mobi Cờ Tỷ Phú từ NPH VNG hi vọng tạo sự thay đổi cho thị trường game Casual.

“Here We Go – Đi hết Việt Nam mình” – du lịch cùng người nổi tiếng

“Here We Go – Đi hết Việt Nam mình” mùa thứ 3 đã được khởi động hôm nay 8/8/2018. Đây là cuộc thi du lịch dành cho giới trẻ do Kenh14.vn tổ chức, với sự tham gia của các ngôi sao, KOLs có tầm ảnh hưởng, nhằm quảng bá cảnh đẹp và con người Việt Nam theo những cách trải nghiệm thú vị và cá tính nhất.

Canon phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018

Canon sẽ tiếp tục tài trợ chính cho Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam (Vietnam Heritage Photo) lần thứ 7. Đây là cuộc thi thường niên do tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức.

Miss Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile sẽ lại tạo ra các hiện tượng mạng?

Sáng nay 02/08/2018, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã công bố thông tin chính thức về cuộc thi Miss Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile – sân chơi nhan sắc và tài năng dành riêng cho nữ nhân của cộng đồng game thủ đông đảo bậc nhất này với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng.