Khoa học
Sân chơi Giờ Lập trình 2018 kết thúc, 136 ngàn học sinh tham gia
Giờ Lập trình – một phong trào toàn cầu nhằm giới thiệu về Khoa học máy tính với việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ, được triển khai ở Việt Nam từ 17/11 đến 20/12/2018 thu hút hơn 136.541 học sinh, 26 tỉnh tham gia.

Kể từ khi phát động 2015 tới nay đã có hơn 96 triệu Giờ lập trình phiên bản Minecraft ở 180 quốc gia trên thế giới. Phiên bản Giờ Lập trình mới được ra mắt vào tháng 11/2018 là Minecraft Chuyến thám hiểm đại dương (Voyage Aquatic).

Trao giải và tổng kết Giờ Lập Trình 2018

Giờ lập trình được thiết kế dưới dạng trò chơi gồm 12 bước. Ở mỗi bước đều có hướng dẫn và ghi chú cụ thể để người học làm theo bằng cách thực hiện các câu lệnh ngắn như kéo thả, di chuyển lên xuống, sang trái, phải… Hoàn thành đủ, người học chính thức hoàn thiện một giờ lập trình và được nhận 1 chứng chỉ trực tuyến về việc đã hoàn thành giờ lập trình và có thể chia sẻ đường link trò chơi Minecraft do chính họ tạo ra cho bạn bè hoặc chơi trên điện thoại.

Các em học sinh chăm chú lập trình trong cuộc thi Hackathon

Giờ lập trình 2018 được phát động và triển khai rộng rãi trên cả nước từ 17/11 đến 20/12/2018. Tham gia Giờ lập trình 2018, nhà trường có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn bao gồm các hạng mục: Trường học tích cực, Giáo viên tích cực, Khoảnh khắc ấn tượng và video ấn tượng. Tính đến nay đã có hơn 136.541 học sinh, 26 tỉnh, 466 trường và 722 giáo viên tham gia vào Sân chơi này.

Tiếp cận sớm với lập trình là lợi thế nghề nghiệp STEM sau này cho các em

Trong chương trình Lễ tổng kết Sân chơi Giờ Lập trình 2018 diễn ra sáng nay ở TPHCM, còn có cuộc hi Hackathon 2018. Đây là sân chơi giao lưu và thực hành lập trình cho các bạn học sinh, phát triển một ứng dụng lập trình trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng. Từ đó, góp phần tạo điều kiện vận dụng các kiến thức, kỹ năng về lập trình Scratch đã được huấn luyện, cùng sự tìm tòi và thử nghiệm để thiết kế và sáng tạo vượt qua các thử thách ra các sản phẩm ứng dụng lập trình vào thực tế.

Ngân Thành

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Khoa học
Hiện trạng đầu tư giải pháp chống ngập tại TP.HCM

Một đại công trình với nhiều dự án "khủng" đang được TP.HCM triển khai nhằm ngăn chặn tình trạng ngập nước trên địa bàn thành phố, song với nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, tình hình vẫn khó được cải thiện.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ"

Reflection, khái niệm soi bóng (hay tương phản) trong nhiếp ảnh, nhằm phản chiếu sự vật, đối xứng qua trục giữa nằm ngang (hay dọc) được nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Ugur Gallenkus thực hiện nhằm bộc lộ những vấn đề sống còn của thế giới trong cách dễ tiếp nhận nhất. Ugur Gallenkus đã cho TGS đăng tải chính thức bộ ảnh này của ông.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ"

Reflection, khái niệm soi bóng (hay tương phản) trong nhiếp ảnh, nhằm phản chiếu sự vật, đối xứng qua trục giữa nằm ngang (hay dọc) được nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Ugur Gallenkus thực hiện nhằm bộc lộ những vấn đề sống còn của thế giới trong cách dễ tiếp nhận nhất. Ugur Gallenkus đã cho TGS đăng tải chính thức bộ ảnh này của ông.

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã

Khi nghĩ về những chú robot lấy cảm hứng từ chó, bộ não của bạn có thể gợi lên hình ảnh robot chó nổi tiếng Boston Dynamics, Spot. Nhưng Boston Dynamics không phải là công ty duy nhất chế tạo robot bốn chân, công ty Anybotics của Thụy Sỹ cũng đã tạo ra một robot bốn chân Anymal còn khủng hơn nhiều.