Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã

Khi nghĩ về những chú robot lấy cảm hứng từ chó, bộ não của bạn có thể gợi lên hình ảnh robot chó nổi tiếng Boston Dynamics, Spot. Nhưng Boston Dynamics không phải là công ty duy nhất chế tạo robot bốn chân, công ty Anybotics của Thụy Sỹ cũng đã tạo ra một robot bốn chân Anymal còn khủng hơn nhiều.

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã - 1

Anymal là một robot chó bốn chân linh hoạt

Với kích thước và trọng lượng y như một chú chó lớn, nặng gần 80 pounds (khoảng 36 kg), robot chó Anymal đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong bot-dog. Nó có khả năng tự đi lại, chạy và leo trèo, thậm chí có thể tự đứng dậy nếu bị ngã.

Chú chó robot này cũng đã được cho thử nghiệm một số địa hình phức tạp trên thế giới. Nó đã được lắp đặt  ở Biển Bắc, nơi  bị bão quét vào cuối năm ngoái để thực hiện kiểm tra định kỳ của cơ sở này. Đây là những công việc bắt buộc phải làm thường xuyên, bởi việc kiểm tra trên một cơ sở lớn là không thể thiếu. Nếu có một số lượng lớn cơ sở hạ tầng cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn và hiệu quả, khi đó con robot mới thực sự trở nên hữu ích. Đặc biệt, nó phải được thử thách và có khả năng ra vào ở những  nơi nguy hiểm, như chỗ khai thác mỏ hoặc giàn khoan dầu khí ngoài khơi. Những nhà sáng lập cho rằng, nếu có sự cố xảy ra, thật hợp lý khi ngăn mọi người ra ngoài và triển khai một robot thay vào đó, sẽ an toàn và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã - 5

và các bạn sinh viên của mình đưa ra kết luận tương tự về khả năng mà robot chó có thể thực hiện được.  

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã - 2

Thế nên, với đôi chân linh hoạt của robot chó, ông Fankhauser tin rằng có thể giải quyết được các vấn đề khó khăn này.

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã - 3

Robot chó có thể leo trèo, tự đứng dậy nếu bị ngã - 4

Hoàng Lâm

 

Robot nổi loạn, con người hết thời, chuyện “chém gió”?

Nếu bạn đã từng xem qua bất kỳ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào trong khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, thì khả năng rất cao là bạn đã được thấy một số dự đoán khá đen tối về tương lai của loài người.

Hành tinh vàng có thật, NASA sẽ đến đó trong 3 năm nữa

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ, NASA vừa lên kế hoạch đổ bộ lên tiểu hành tinh có tên là Psyche 16 vào năm 2022, nơi chứa kim loại quý, giá trị ước tính lên đến 10.000 triệu tỷ USD.

Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng

Tại Hội nghị di động toàn cầu Thượng Hải 2019 (MWC Shanghai 2019), OPPO đã giới thiệu smartphone mới nhất với công nghệ camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới và công nghệ giao tiếp Mesh Talk giúp truyền thông tin trong phạm vi 3km mà không cần đến mạng di động hay Wi-Fi.

Facebook ứng dụng AI vẽ bản đồ dân số chi tiết đến từng ngóc ngách

Theo thông tin mới từ Facebook Việt Nam, các bản đồ mật độ dân số mới dựa nền tảng Trí tuệ Nhân tạo (AI) với độ phân giải cao do Facebook thực hiện sẽ giúp hỗ trợ các cơ quan cứu trợ và tổ chức y tế hỗ trợ tốt hơn cho những người có nhu cầu.

Hiểm nguy rình rập, nhìn từ sự vụ 7 bà cháu ngạt khí CO2 và CO

Tử vong khi ngủ do sưởi ấm bằng than tổ ong, do ngủ trong ôtô…, và mới nhất là vụ 7 bà cháu bị nạn do sử dụng máy phát điện trong nhà. Nguyên nhân hầu hết do ngạt khí CO2 (cacbonic) và ngộ độc khí CO (cacbon monoxit). Mọi người nên cẩn trọng vì đây là hai tử thần luôn hiện diện trong ngôi nhà của bạn.

Giữ nhà cửa thông thoáng mùa mưa và ngày ẩm thấp

Ẩm thường đi kèm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như hư hỏng các thiết bị điện tử trong nhà. Những lưu ý đơn giản bên dưới sẽ giúp bạn đọc làm ngôi nhà của mình trở nên thông thoáng hơn khi mùa mưa đang đến.

Máy lạnh Gree có khả năng hát và làm thơ

Bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, đạt mức tăng trưởng doanh thu 40% hằng năm, thương hiệu máy lạnh Gree đặt mục tiêu lọt vào top 3 các hãng máy lạnh có doanh số cao. Những công nghệ mới như giao tiếp qua nhận diện giọng nói (AI Voice) đã được hãng đưa vào sản phẩm máy điều hòa.

Bosch ra camera giám sát có khả năng học biết hành vi nguy hiểm để báo cáo

Camera giám sát bán cầu cố định FLEXIDOME IP starlight 8000i mới ra của Bosch dễ dàng lắp đặt, cho hình ảnh tốt trong tình trạng ánh sáng yếu và khả năng phân tích hình ảnh qua phần mềm Camera Trainer có thể học để báo cáo các hành vi nguy hiểm trong khu vực giám sát.

Nước thải công nghiệp xử lý bằng công nghệ lọc RO có thể tái sử dụng

Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (Men Mauri La Ngà) nhà sản xuất men và phụ gia lớn trong khu vực đã công bố nhà máy xử lý nước với công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) của mình cho ra nguồn nước sau xử lý có thể tái sử dụng được trong cuộc sống.

Khi máy móc tự tương tác, và bao bì biết truyền dữ liệu

Ngày 8/4, tại tuần lễ Hội chợ công nghệ công nghiệp Hannover Messe 2019 ở Đức, Tetra Pak, công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã giới thiệu giải pháp Nhà máy tương lai và Hộp giấy số có khả năng làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong tương lai.