Qualcomm giới thiệu nền tảng PC 7 na-nô mét, Snapdragon 8cx cho PC

Snapdragon™ 8cx thiết kế hoàn toàn mới dành cho giải pháp điện toán cá nhân, thiết bị mỏng và nhẹ, cho phép tạo ra những kiểu dáng mới cho phân khúc máy tính luôn hoạt động, luôn kết nối.

Snapdragon 8cx được trang bị GPU Qualcomm ® Adreno™ 680 mới, GPU mạnh nhất từ trước đến nay do Qualcomm Technologies, Inc. thiết kế. Với giao diện bộ nhớ rộng gấp đôi, từ 64 bit lên 128 bit và hiệu năng cao hơn so với các nền tảng điện toán Snapdragon trước đây, người dùng sẽ được hưởng lợi từ những trải nghiệm có chất lượng cao hơn và khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao khi tạo ra nội dung dành cho người dùng. Mẫu sản phẩm Snapdragon 8cx hiện đang được gửi đến cho khách hàng và được dự kiến là sẽ có mặt trên các thiết bị thương mại từ Quý 3 năm 2019.

Qualcomm giới thiệu nền tảng PC 7 na-nô mét, Snapdragon 8cx cho PC - snapdragon 8cx compute platform chip back

Snapdragon 8cx là bước đi mới của Qualcomm trong lĩnh vực chip cho máy tính

Snapdragon 8cx được trang bị CPU tám lõi Qualcomm® Kryo™ 495, CPU Kryo nhanh nhất từ trước đến nay được thiết kế và phát triển bởi Qualcomm Technologies, Inc. Với bộ nhớ đệm (cache) lớn hơn so với các nền tảng tính toán trước đây, Kryo 495 cho phép người dùng xử lý đa nhiệm nhanh hơn và đạt được năng suất làm việc cao hơn, vượt xa những kỳ vọng về hiệu năng của những thiết kế PC mỏng, nhẹ và không dùng quạt hiện nay. Snapdragon 8cx có hiệu năng cao hơn trong khi mức tiêu thụ điện năng thấp hơn rất nhiều so với các giải pháp cạnh tranh, cho phép có được thời lượng pin đủ dùng trong nhiều ngày và kết nối luôn hoạt động khi người tiêu dùng cần đến nhất. Snapdragon 8cx còn đạt được chứng nhận Windows 10 Enterprise đầu tiên cho nền tảng Snapdragon.

Qualcomm giới thiệu nền tảng PC 7 na-nô mét, Snapdragon 8cx cho PC - snapdragon 8cx compute platform reference design tent

Một thiết kế máy tính tham chiếu sử dụng Snapdragon 8cx

Một tính năng khác lần đầu tiên có trên Snapdragon 8cx là việc bổ sung công nghệ sạc nhanh Qualcomm® Quick Charge™ 4+. Với khả năng hỗ trợ cổng USB 3.1 thế hệ thứ hai thông qua cổng Type C và PCI-E thế hệ thứ ba tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau, người dùng giờ đây có thể kết nối với hai màn hình 4K HDR (High Dynamic Range – Dải động cao) với thiết bị hỗ trợ Snapdragon 8cx của họ.

“Khi hiệu năng và thời lượng pin là những nguyên lý chủ đạo trong thiết kế, chúng tôi tạo ra nhiều sáng tạo về công nghệ 7nm để ứng dụng trong máy tính PC, cho phép có được những năng lực giống như trên điện thoại thông minh, tạo ra những trải nghiệm điện toán mới,” ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Tổng Giám đốc bộ phận di động của Qualcomm Technologies nói.

Qualcomm giới thiệu nền tảng PC 7 na-nô mét, Snapdragon 8cx cho PC - snapdragon 8cx compute platform chip comparison chinese coin

Có thể xem đây là một bước tiến mới của Qualcomm trong việc mở rộng vị thế nhà sản xuất chip lớn của mình qua các lĩnh vực mới như PC vốn vẫn đang là lãnh địa của Intel.

Phan Thành

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Samsung giới thiệu màn hình gập, Trí tuệ Nhân tạo, IoT tại SDC 2018

Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng Samsung 2018 (SDC 2018) giới thiệu những cải tiến đối với Bixby, SmartThings và màn hình Infinity Flex.

VinaPhone đã sẵn sàng cho thuê bao trả sau chuyển mạng giữ số

Đề án “Chuyển mạng giữ số” (MNP) sẽ chính thức triển khai vào ngày 16/11 tới đây, VinaPhone đã sẵn sàng các công tác chuẩn bị phục vụ khách hàng trong chiến dịch MNP theo quy định của Bộ TT&TT.

Tây Ninh cho làm khai sinh, đăng ký kinh doanh…qua Zalo

Sáng ngày 1/11, Tây Ninh chính thức công bố triển khai thành công dịch vụ làm thủ hành chính trực tuyến trên Zalo với tên gọi “Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh” cho phép người dân làm thủ tục ngay tại nhà trên ứng dụng này.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 675 cho samrtphone tầm trung 3 camera 2019

Qualcomm đã giới thiệu Nền tảng Di động Qualcomm® Snapdragon 675 mới tại Hồng Kông hôm nay, SoC tầm trung này sẽ cung cấp hiệu năng gaming cùng nâng cấp đáng kể về công nghệ trí tuệ nhân tạo cùng hỗ trợ camera tốt hơn. Trong buổi ra mắt Qualcomm cũng giới thiệu một loạt công nghệ mới.

Soi máy ảnh là dịch, Google cùng đi du lịch

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của Google là người dùng chụp ảnh điều cần dịch và Google sẽ dịch ngay các từ trên ảnh. Tính năng này đã được bổ sung ngôn ngữ tiếng Việt vào hôm qua 11/8.

Ra mắt bo mạch phát triển AVR-IoT WG kết nối nhanh các thiết bị

Ngày 11/10, Microchip Technology ra mắt bo mạch phát triển AVR-IoT WG tốc độ cao, và là một phần mở rộng của mối quan hệ hợp tác với Google Cloud, cho phép các nhà thiết kế thử nghiệm các thiết bị được kết nối nhanh, bảo mật.

GrabFood chính thức có mặt tại Hà Nội

Sau TPHCM, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

AV Show 2018, từ Hi-end thương hiệu Việt đến dương cầm tự chơi

Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 14 – AV Show 2018 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/10 tại TPHCM có sự tham gia của 22 nhà phân phối thiết bị âm thanh hi-end, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 23 phòng nghe nhìn và 11 gian hàng tiêu chuẩn phía ngoài trải trên bốn tầng (trệt, 2, 3 và 4) của Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, Quận 3 là một đại tiệc thiết bị và âm thanh.