Phát triển công cụ xét nghiệm Covid-19 bằng smartphone

Xét nghiệm tại nhà sẽ mang đến cho người dùng khả năng nhận biết nhanh chóng rằng liệu họ có mắc bệnh hay không, từ đó giảm căng thẳng cho các trung tâm y tế.

Các nhà khoa học làm việc tại 3 trường đại học Vương quốc Anh đã thiết kế và phát triển một thiết bị xét nghiệm virus SARS-CoV-2 thông minh. Thiết bị này cung cấp cho người dùng thông tin tại nhà về việc họ có nhiễm Covid-19 hay không và được điều khiển bởi một ứng dụng smartphone đi kèm.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brunel London, Đại học Lancaster và Đại học Surrey đã phát triển thiết bị dựa vào thiết bị khoa học hiện có từ Philippines, thường được sử dụng để kiểm tra những con gà có bị nhiễm virus hay không.

Trước đại dịch Covid-19, nó đã được thay đổi để phát hiện Covid-19 ở người, sử dụng một thiết bị chạy bằng pin được nối và điều khiển bởi một ứng dụng smartphone. Để có kết quả, người dùng chỉ việc chèn miếng gạc lấy từ mũi hoặc cổ họng của mình vào thiết bị. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng kết quả được tạo ra trong nửa giờ và có thể kiểm tra tới sáu người cùng một lúc.

Được liên kết với smartphone, các nhà phát minh của thiết bị cũng có ý định cung cấp cho nó khả năng theo dõi tất cả những người trước đây có liên hệ gần gũi với bất kỳ bệnh nhân nào được xác định nhiễm bệnh và cảnh báo cho họ về tiềm năng nhiễm Covid-19. Sau đó, họ sẽ được thông báo về các bước tiếp theo thông qua ứng dụng.

Phát triển công cụ xét nghiệm Covid-19 bằng smartphone - cov 02

Mở ra cơ hội đẩy lùi Covid-19

Như với bất kỳ công cụ xét nghiệm tại nhà nào, các nhà khoa học hy vọng rằng việc triển khai hàng loạt công nghệ này có thể giảm đáng kể áp lực đối với các cơ quan y tế trên toàn cầu – vốn đã gồng mình giúp đỡ bệnh nhân chống lại Covid-19. Điều này giúp các bệnh nhân tự cách ly có thể kiểm tra xem mình có nhiễm Covid-19 hay không, từ đó lập các chốt cách ly thích hợp.

Hệ thống này được thiết kế để được sử dụng trong các môi trường phi y tế, với yêu cầu đào tạo tối thiểu, có nghĩa ngay cả những người sử dụng không có kinh nghiệm về y tế cũng có thể xét nghiệm, và họ cũng không cần gửi mẫu đến phòng xét nghiệm. Quan trọng hơn, ý tưởng cũng rẻ hơn so với các kit xét nghiệm tại nhà khác.

Đội ngũ đằng sau công cụ xét nghiệm trên kêu gọi các nhà sản xuất hỗ trợ sản xuất hàng loạt thiết bị của mình vì tin tưởng rằng công cụ sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh khỏi xã hội. Thông thường, những sản phẩm như thế này cần phải đưa vào thử nghiệm lâm sàng trước khi đến với người tiêu dùng, tuy nhiên các nhà nghiên cứu nói rằng dịch bệnh đang bùng phát không phải là vấn đề bình thường.

Theo hứa hẹn, hàng triệu bộ dụng cụ thử nghiệm tại nhà có sẵn trong vòng thời gian tới để mọi người, ít nhất bắt đầu tại Anh, có thể mua chúng trên các cửa hàng nhanh chóng. Vẫn chưa rõ giá bán của chúng là bao nhiêu nhưng theo hứa hẹn, giá sẽ ở mức tốt hơn nhiều so với các kit xét nghiệm khác.

An Nhiên

Người lao động phải ngưng việc tạm thời, việc trả lương sẽ ra sao?

Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang hoành hành, rất nhiều doanh nghiệp không thể tiếp tục duy trì việc kinh doanh nên đã quyết định tạm ngưng hoạt động. Trong tình huống như vậy, người lao động được trả lương như thế nào?

3 lý do khiến dân nghiền chụp hình không thể bỏ qua OPPO Find X2

Khác với sự cồng kềnh, lỉnh kỉnh của máy ảnh chuyên dụng, nhiều người dùng thích “thách thức” giới hạn chụp ảnh bằng công nghệ số tích hợp trên smartphone chuẩn cao cấp. Cú đột phá có phần táo bạo với cụm 3 camera xuất sắc tích hợp trên Find X2, tặng kèm những tính năng “trong mơ” cho thiết bị mới của dòng Find kinh điển, OPPO đã khiến các tín đồ chụp ảnh bằng điện thoại di động mong muốn sở hữu.

Apple phát hành iOS 13.4 và nhiều bản cập nhật hệ điều hành mới

Đúng như kế hoạch, Apple đã tung bản cập nhật iOS 13.4 cùng một loạt phiên bản khác đến người dùng thiết bị của hãng, bao gồm iPadOS 13.4, macOS 10.15.4, watchOS 6.2 và tvOS 13.4.

9 năm “bánh mì Việt Nam” – Món Việt vào từ điển Oxford được Google giới thiệu ở 10 quốc gia

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 10 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng Google tổ chức tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Các doanh nghiệp công nghệ Việt chung tay góp quỹ phòng chống Covid-19

OPPO đóng góp 7 tỷ đồng, VNG đóng góp 5 tỷ đồng đồng cho quỹ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Việt Nam.

Thập thò hé lộ “chiến mã” Huawei P40 Pro

Người dùng Ishan Agarwal trên Twitter vừa đăng tải một loạt thông tin về dòng smartphone cao cấp mới nhất của Huawei, bao gồm P40 và P40 Pro.

Trang bị kiến thức phòng chống dịch, không hoang mang lo sợ

Bên cạnh việc theo sát các hướng dẫn đến từ Bộ Y Tế và WHO cũng như các cơ quan chức năng, mỗi người dân nên tự trang bị kiến thức phòng ngừa, nâng cao hệ miễn dịch và giảm thiếu tối đa khả năng lây nhiễm cho bản thân, gia đình, cộng đồng.

Đã sẵn sàng trở thành khu cách ly chống dịch Covid-19 trên cả nước

Các địa điểm đăng ký trở thành khu cách ly đều nằm ở các vùng có diễn biến phức tạp nhất về dịch Covid-19.

Người đầu tiên biết rửa tay đúng cách được Google vinh danh

Biểu tượng Google Doodle hôm nay vinh danh nhà vật lý người Hungary, Tiến sĩ Ignaz Semmelweis, người đầu tiên khám phá ra những lợi ích y tế của việc rửa tay và thực hành rửa tay đúng cách.

Thức dậy, cảm nhận 1 tỷ sắc màu cuộc sống với màn hình OPPO Find X2!

Mỗi ngày thức giấc, 1 tỷ màu sắc chân thực như được cảm nhận từ lăng kính mắt thường chính là điều mà người dùng có thể trải nghiệm trên màn hình cực chất của OPPO Find X2. Và đừng lo, công nghệ dẫn đầu của OPPO cũng bảo vệ đôi mắt bạn thật an toàn.