Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19?

Hầu như lượng tìm kiếm liên quan đến Covid-19 xoay quanh tình hình lây nhiễm tại Việt Nam và trên thế giới, cũng như các triệu chứng, biểu hiện nhiễm bệnh.

Dịch viêm phổi cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra (Covid-19) đã trở thành vấn đề cấp thiết nhất trên toàn thế giới. Tính đến ngày 3/4/2020, Việt Nam có 233 ca nhiễm, 75 ca bình phục và 4577 ca nghi nhiễm. 

Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - covid 1

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến virus Corona tại Việt Nam cũng đạt đỉnh vào ngày 31/1, ngay sau dịp Tết Nguyên Đán. Sau đó, lượng tìm kiếm giảm dần khi số ca nhiễm tại Việt Nam dừng ở con số 16, lần lượt từng trường hợp đều được chữa khỏi. Đến ngày 5/3, khi đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai bắt đầu, xu hướng tìm kiếm về dịch Covid-19 tiếp tục tăng mạnh trở lại và duy trì ở mức độ cao và đạt đỉnh vào ngày 29/3.

    Thông tin từ Bộ Y Tế được tham khảo nhiều hơn WHO

    Dữ liệu tìm kiếm từ Google Xu Hướng (Trends) cũng cho thấy người dân Việt Nam có xu hướng tìm kiếm thông tin từ Bộ Y Tế cao hơn so với từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay.

    Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - covid 2

    Ở giai đoạn đầu của dịch, công chúng quan tâm đến thông tin từ WHO hơn, tuy nhiên, xu hướng này đã nhanh chóng thay đổi. Các dữ liệu cũng cho thấy xu hướng tìm kiếm thông tin từ Bộ Y Tế tại Việt Nam ngày càng cao trong tình hình dịch diễn biến phức tạp.

    Chủ đề cách ly ngày càng được quan tâm

    Trong đợt bùng phát thứ 2 tại Việt Nam, việc cách ly trở thành một trong những thực hành quan trọng nhất trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

    Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - covid 3

    Thống kê từ Google Xu Hướng cho thấy, chủ đề “cách ly” bắt đầu được quan tâm nhiều hơn trong tháng 3. Đặc biệt, xu hướng tìm kiếm về cách ly tăng đột biến sau chỉ thị cách ly toàn xã hội được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào ngày 31/3/2020. Hà Nội, Đà Nẵng và Lai Châu là ba tỉnh thành có xu hướng tìm kiếm về cách ly cao nhất.

    5 từ khóa thuộc chủ đề ‘cách ly’ có xu hướng tìm kiếm cao nhất

    1. Cách ly corona
    2. Trốn cách ly
    3. Cách ly toàn xã hội
    4. Danh sách cách ly
    5. Vĩnh Phúc cách ly

      Trong bối cảnh dịch tại Việt Nam, Bộ Y Tế khuyến cáo tất cả người dân ở nhà và không nên ra đường nếu không thật cần thiết, đồng thời nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu áp dụng hình thức làm việc trực tuyến từ xa tại nhà, các xu hướng tìm kiếm liên quan đến dịch vụ giao hàng, mua hàng online và học trực tuyến đạt mức cao nhất trong một năm trở lại đây.

      Xu hướng tìm ‘delivery'

      Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - covid 4a

      Xu hướng mua hàng online

      Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - Covid 4b

      Xu hướng tìm ‘học trực tuyến'

      Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - Clvid 5

      Bên cạnh đó, mức độ quan tâm tìm kiếm đối với các thiết bị điện tử phục vụ cho việc làm việc tại nhà như máy in, máy tính, laptop, bàn phím có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây. Các thiết bị gia dụng như nồi chiên không dầu, máy xay và nồi cơm điện cũng có xu hướng tìm kiếm ngày càng cao trên Google trong tình hình nhiều quán ăn, nhà hàng phải đóng cửa tránh dịch, khiến nhu cầu nấu ăn tại nhà tăng cao.

      Đồ điện tử phục vụ việc học và làm việc từ xa

      Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - covid 6

      Đồ gia dụng

      Người Việt tìm gì trong những ngày cách ly tại nhà vì Covid-19? - covid 7

      https://ncov.moh.gov.vn (đường dây nóng 19009095 / 19003228).

      5 chủ đề liên quan đến Covid-19 có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất của người Việt trong tháng 3

      1. Dịch virus corona Việt Nam hôm nay
      2. Số ca nhiễm virus corona ở Việt Nam
      3. Các triệu chứng virus corona
      4. Các tỉnh có virus corona
      5. Tổng số người nhiễm virus corona

      7 câu hỏi liên quan đến Covid-19 có xu hướng tìm kiếm cao nhất của người Việt trong tháng 3

      1. Ai là người đầu tiên phát hiện ra virus corona chủng mới?
      2. Virus corona ở đâu?
      3. Biểu hiện khi nhiễm virus corona?
      4. Corona được chế tạo bởi thứ gì?
      5. Giá xét nghiệm covi 19 là bao nhiêu?
      6. Corona bắt nguồn từ đâu?
      7. Ho nhức đầu sốt mệt mỏi ngứa họng là bị bệnh gì?
        Tổng thống Philippines cho phép bắn chết người vi phạm lệnh cấm di chuyển

        Trong khi Việt Nam vẫn chưa có án phạt cụ thể đối với những hành vi vi phạm cách ly của người dân thì ở nhiều nơi trên thế giới, các biện pháp trừng phạt mạnh đã được đưa ra nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19. Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố cho phép cảnh sát và quân đội bắn bất kỳ người nào vi phạm lệnh cấm di chuyển.

        Viettel nâng băng thông lên gấp đôi, giá không đổi

        Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 1/4/2020 Viettel đã hoàn thành việc nâng băng thông lên gấp 2 lần mà không tăng giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc.

        Thiện nguyện online, thật giả lẫn lộn

        Nhiều người chia sẻ những địa chỉ phát cơm, quà hỗ trợ người nghèo trên các trang mạng xã hội với ý tốt để người dân cần biết và tìm tới. Đáng tiếc là một số thông tin không được kiểm chứng, địa chỉ đã cũ hoặc không tồn tại đã khiến cho người cần được hỗ trợ càng thêm khó khăn, đi một đoạn đường xa để nhận quà nhưng phải về trắng tay.

        Đài Loan kiểm soát dịch COVID-19 tốt như thế nào?

        Đài Loan là một trong những vùng lãnh thổ đang làm rất tốt việc hạn chế lây lan của dịch COVID-19.

        Thị trường điện thoại chững lại, laptop tăng phi mã trong mùa đại dịch

        Ngành hàng di động có dấu hiệu chững lại dù người tiêu dùng vẫn quan tâm đến những sản phẩm mới, thị trường laptop đang có mức tăng trưởng mạnh vượt ngoài dự đoán, và đã có sự chuyển mình đầu tư kích cầu người dân mua sắm từ hình thức truyền thống sang online của ngành điện máy trong mùa đại dịch Covid-19.

        Cẩn trọng với cửa sổ Adobe Flash giả mạo phát tán mã độc!

        Hơn 10 trang web liên quan đến tôn giáo, chương trình từ thiện, quỹ thiện nguyện và một số lĩnh vực khác đã bị xâm nhập để kích hoạt tấn công vào trình tải xuống từ ổ đĩa trong thiết bị nạn nhân. Tin tặc sử dụng một bộ công cụ sáng tạo, bao gồm phát tán qua GitHub và sử dụng mã nguồn mở.

        1022 – đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 của TP.HCM

        Từ ngày 1/4, UBND TP.HCM chính thức đưa vào hoạt động đường dây nóng tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người dân người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đặt tại Trung tâm điều hành chỉ huy tích hợp thành phố.

        Bộ TT-TT ra mắt trang web hỗ trợ doanh nghiệp Việt làm việc tại nhà

        Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) bảo trợ, Cục Tin học hoá đồng hành cùng Vietnam Remote Workforce xây dựng danh sách các phần mềm và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt giai đoạn dịch COVID-19.

        TP.HCM những ngày trước khi cách ly toàn xã hội

        Những ngày trước khi Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly toàn xã hội ban hành, Chính phủ đã yêu cầu người dân hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập đông người, yêu cầu các dịch vụ như rạp phim, cafe, spa, quán ăn… ngừng hoạt động khiến đường phố trầm lắng hẳn. TP.HCM – khu đô thị sầm uất nhất cả nước cũng đã trở nên vắng vẻ đi rất nhiều, thành phố đang trải qua những ngày thật khó quên trong mùa dịch Covid-19 lịch sử.

        Huawei chuẩn bị ra mắt smart TV 4K trang bị camera “thò thụt”

        Bên cạnh bộ đôi flagship P40 và P40 Pro được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 8/4 tới, Huawei còn được cho là sẽ ra mắt thêm một chiếc smart TV mang tên Vision Smart TV, với hai kích thước 65 và 75 inch. Đây sẽ là chiếc TV thứ hai của Huawei sử dụng hệ điều hành Harmony OS do công ty tự phát triển, sau chiếc Honor Vision Pro đã được ra mắt vào cuối năm ngoái.