Khoa học
Máy lạnh Gree có khả năng hát và làm thơ
Bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, đạt mức tăng trưởng doanh thu 40% hằng năm, thương hiệu máy lạnh Gree đặt mục tiêu lọt vào top 3 các hãng máy lạnh có doanh số cao. Những công nghệ mới như giao tiếp qua nhận diện giọng nói (AI Voice) đã được hãng đưa vào sản phẩm máy điều hòa.

Thành lập năm 1991 từ một công xưởng nhỏ chỉ lắp đặt điều hoà dân dụng, Gree (Trung Quốc) sau đó phát triển thành tổ chức đa công nghiệp, kinh doanh mở rộng ở các mảng máy lạnh, trang thiết bị thông minh, điện gia dụng và thiết bị viễn thông.

Theo thống kê từ Nikkei, thương hiệu Gree chiếm đến 21,9% thị phần máy lạnh dân dụng trên toàn cầu vào năm 2017 và đang dẫn đầu trong mảng máy lạnh chuyên dụng cho các công trình. Cứ 5 chiếc máy lạnh bán ra toàn cầu sẽ có một chiếc mang thương hiệu Gree. Gree còn là nhà cung cấp máy lạnh thương mại cho các công trình lớn như sân vận động dành cho Olympic Brazil 2016, FIFA World Cup 2018 tại Nga và nhiều công trình khác.

Là nhà máy sản xuất điều hoà có năng suất lớn, Gree đang sở hữu 74 viện nghiên cứu, 929 phòng thí nghiệm, 2 viện hàng lâm, 2 viện nghiên cứu trọng điểm quốc gia, 1 trung tâm nghiên cứu công nghệ doanh nghiệp, 1 trung tâm nghiên cứu công nghệ kỹ sư tự động và hơn 12.000 kỹ sư làm việc.

Hầu hết các công đoạn tại nhà máy Gree đều sử dụng robot, rất ít công nhân hay kỹ sư tham gia vào công tác bốc dỡ, sắp xếp và vận chuyển hàng hóa. Các công nhân robot này đều do các kỹ sư của Gree nghiên cứu và chế tạo. Mỗi công nhân robot đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng như dập khuôn, chế tạo linh kiện, di chuyển các kệ hàng một cách trình tự, khoa học và chính xác.

Tại thị trường Trung Quốc, hãng đã giới thiệu các sản phẩm áp dụng công nghệ cảm biến thân nhiệt (Human Censor) hoặc nhận diện giọng nói (AI Voice). Máy điều hoà có thể giao tiếp với người dùng để yêu cầu bật/tắt, điều chỉnh nhiệt độ, thậm chí hát, làm thơ, kể chuyện hoặc dự báo thời tiết.

Thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012 và bắt đầu kinh doanh từ 2013, doanh thu của Gree  tăng trưởng ở mức 40%/năm. Hiện Gree đã lọt top 5 các hãng máy lạnh có doanh số cao và được kỳ vọng sẽ vào top 3. Những sản phẩm của Gree tích hợp các công nghệ mới nhất cũng sẽ sớm có mặt chinh phục người dùng Việt Nam - ông Andy Deng, Tổng giám đốc Gree Việt Nam cho hay.

Ô Lâu

 

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Khoa học
Người Việt có gen giống người Thái, khác biệt với người Hán

Tạp chí di truyền quốc tế uy tín Human Mutation (IF 4,5) vừa công bố “Nghiên cứu về bộ gen của người Việt”. Đây là nghiên cứu lớn nhất về bộ gen người Việt, với mục đích làm cơ sở tham chiếu cho các nghiên cứu Y-Sinh và giải đáp thắc mắc về sức khoẻ của người Việt Nam hiện nay.

Hơn một triệu người muốn đến ‘Khu vực 51’ để gặp người ngoài hành tinh

“UFO, hãy đợi đấy” - Rất đông người trên toàn thế giới đang phát động phong trào đến Nevada, miền tây nước Mỹ để chứng kiến, gặp gỡ, giao lưu người ngoài hành tinh.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ"

Reflection, khái niệm soi bóng (hay tương phản) trong nhiếp ảnh, nhằm phản chiếu sự vật, đối xứng qua trục giữa nằm ngang (hay dọc) được nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Ugur Gallenkus thực hiện nhằm bộc lộ những vấn đề sống còn của thế giới trong cách dễ tiếp nhận nhất. Ugur Gallenkus đã cho TGS đăng tải chính thức bộ ảnh này của ông.

Bộ ảnh NAG Ugur Gallenkus: nhìn "tương phản" thấy "từ bi bất ngờ"

Reflection, khái niệm soi bóng (hay tương phản) trong nhiếp ảnh, nhằm phản chiếu sự vật, đối xứng qua trục giữa nằm ngang (hay dọc) được nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Ugur Gallenkus thực hiện nhằm bộc lộ những vấn đề sống còn của thế giới trong cách dễ tiếp nhận nhất. Ugur Gallenkus đã cho TGS đăng tải chính thức bộ ảnh này của ông.