Khởi động cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2019

Ngày 5/10, kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC tại Việt Nam vừa chính thức khởi động tại ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng.

Khởi động cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC 2019 - icpc2

Mỗi vòng thi lập trình sẽ diễn ra trong khoảng 5 tiếng dưới hình thức thi trực tuyến. Mỗi đội sẽ gồm 3 thành viên kết hợp cùng nhau giải quyết khoảng 11-12 yêu cầu của đề thi bằng các kỹ năng lập trình, giải thuật, làm việc nhóm.

Đây là vòng thi miền Trung nhằm tìm kiếm các đội xuất sắc tham dự vòng thi quốc gia, vòng thi khu vực, hướng tới vòng chung kết ICPC toàn cầu. Sau đó, vòng thi miền Bắc sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày 13/10/2019 và vòng thi miền Nam sẽ diễn ra ngày 20/10 ở ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Các đội xuất sắc nhất của 3 miền sẽ được tham dự vòng thi ICPC quốc gia của Việt Nam tổ chức ngày 3/11.

ACM-ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest ) là cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời và danh giá nhất dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên toàn cầu. Đây là một cơ hội cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng thể hiện và rèn luyện các kỹ năng giải quyết vấn đề và lập trình. 

Sau khi các trải qua các vòng chung kết khu vực, các đội tuyển xuất sắc nhất khắp các châu lục sẽ được chọn ra để tham dự vòng chung kết toàn cầu ACM-ICPC World Final, nhằm mục đích tìm ra đội tuyển vô địch thế giới.

Năm 2018, tại Việt Nam đã có 3.739 lượt đội tuyển sinh viên dự thi các vòng ICPC Việt Nam. Ban tổ chức dự báo năm nay sẽ tăng trưởng 30 – 40% lượt dự thi. 

 

Vietnamobile bị xử phạt 30 triệu đồng vì bán SIM “rác”

Mạng di động Vietnamobile vừa bị xử phạt 30 triệu đồng vì hành vi bán SIM đã kích hoạt sẵn tại trường Đại học Nông Lâm Huế.

Realme 5 Series ra mắt hoành tráng bằng “Đại nhạc hội Realme”

Tối ngày 3/10, ghi dấu bộ đôi Realme 5 và Realme 5 Pro chính thức được bán ở Việt Nam, hãng Realme đã tổ chức hoành tráng ngày hội “Realme 5 series, Đa góc chụp – Siêu tốc độ”, thu hút hàng chục ngàn sinh viên và các tín đồ đam công nghệ đến tham quan, trải nghiệm.

VinSmart chính thức tấn công thị trường di động Nga

Tối ngày 3/10, VinSmart đã chính thức ra mắt thương hiệu và giới thiệu sản phẩm di động mới tại Nga. Đây thị trường quốc tế thứ 3 mà hãng lựa chọn để giới thiệu sản phẩm sau Tây Ban Nha và Myanmar.  

Smartphone cháy nổ liên tục, làm sao để phòng tránh?

Liên tiếp các sự việc smartphone bất ngờ cháy nổ gây bỏng nặng và thậm chí làm chết người tại Việt Nam đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với người tiêu dùng. Làm sao để tránh gặp phải những nguy hiểm này?

Kinh tế số Việt Nam bứt phá ấn tượng năm 2019, vượt mức tăng 40%

Nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, đạt 12 tỷ USD trong năm 2019 và dự kiến đạt 43 tỷ USD năm 2025.

Từ ngày 10/10 để Grab “Xe chờ quá 5 phút” khách hàng bị tính phí

Grab cho biết sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” dành cho hành khách tại Việt Nam kể từ ngày 10/10/2019 để giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 05 phút, khiến Đối tác Tài xế bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.

iPhone 11 về mức giá dưới 20 triệu đồng, dự sẽ “cháy hàng”

Sau hơn 10 ngày có mặt tại Việt Nam, giá bán các mẫu iPhone mới của Apple đã hạ nhiệt và đang về với mức giá bình ổn. Trong đó, mẫu iPhone 11 đã hạ xuống mức dưới 20 triệu đồng. 

Mạng di động 2G có thể bị ngừng phát sóng từ đầu năm 2022 tại Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Bộ đang xem xét lộ trình tắt sóng công nghệ di động mặt đất 2G được triển khai từ năm 1990 để tăng hiệu quả sử dụng phổ tần, phù hợp với sự phát triển của mạng viễn thông. 

Xử phạt tung tin giả: chưa đủ sức răn đe?

Thời gian qua dù cơ quan chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp tung tin thất thiệt trên mạng xã hội, nhưng nhiều người vẫn tiền mất tật mang vì không hiểu luật hoặc nhất thời muốn nổi tiếng trên mạng xã hội.

Các thành phố ở Châu Á nằm top ô nhiễm nhất thế giới

Sau khi bất ngờ bị xếp hạng là thành phố có chất lượng không khí ô nhiễm nhất thế giới vào ngày 26/9, đến chiều 3/10 TP Hà Nội lùi xuống đứng thứ 7 với chỉ số AQI ở mức 146 trong bảng xếp hạng của ứng dụng quan trắc không khí Airvisual.