Khoa học
Khi máy móc tự tương tác, và bao bì biết truyền dữ liệu
Ngày 8/4, tại tuần lễ Hội chợ công nghệ công nghiệp Hannover Messe 2019 ở Đức, Tetra Pak, công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã giới thiệu giải pháp Nhà máy tương lai và Hộp giấy số có khả năng làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong tương lai.

Tetra Pak giới thiệu các giải pháp kết nối thông minh cho quá trình số hóa sản xuất thực phẩm

Cụ thể, với giải pháp “Nhà máy của tương lai” của Tetra Pak, máy móc sẽ có khả năng giao tiếp với nhau cũng như giao tiếp với toàn bộ các hệ thống kỹ thuật số trong quá trình vận hành. Chúng có thể tự động tiếp nhận các nhiệm vụ như phân tích sự cố, tự đặt hàng và giao phụ kiện, cũng như tìm kiếm kỹ sư nào phù hợp nhất để giải quyết một công việc.

Với sự hỗ trợ của những giải pháp thông minh này, nhân lực sẽ được tập trung vào việc quản lý nhà máy, đưa ra các quyết định nhanh chóng một cách chính xác, giúp nâng cao tốc độ sản xuất, giảm lỗi phát sinh và hạn chế sản phẩm bị lỗi. Phương pháp sản xuất vì thế hiệu quả hơn và đảm bảo an toàn thực phẩm hơn - ông Johan Nilsson, Phó Chủ tịch Bộ phận Công nghiệp 4.0 và Số hóa tại Tetra Pak cho biết.

Giải pháp Hộp giấy số của Tetra Pak cũng khá ấn tượng. Nền tảng bao bì theo đó sẽ được kết nối với nhau, biến các hộp giấy đựng sữa và nước hoa quả từ chức năng đơn thuần là bảo vệ thực phẩm trở thành kênh thông tin tương tác, truyền tải dữ liệu đầy đủ và là một công cụ kỹ thuật số. Hộp giấy số là sự kết hợp giữa mã QR code, in ấn số hóa và quản lý dữ liệu, mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thực phẩm, đơn vị bán lẻ và người mua hàng.

Đối với nhà sản xuất thực phẩm, nền tảng bao bì kết nối của Tetra Pak cho phép truy xuất nguồn gốc từ đầu tới cuối, giúp gia tăng năng suất, kiểm soát chất lượng và tạo chuỗi cung ứng minh bạch. Giải pháp có thể truy dấu và truy xuất lịch sử hoặc vị trí của bất kỳ sản phẩm nào, cho phép đánh giá hiệu quả bán hàng của sản phẩm trên thị trường cũng như phát hiện các vấn đề tiềm ẩn.

Đối với các nhà bán lẻ, giải pháp sẽ giúp cung cấp thông tin về chuỗi cung ứng theo thời gian thực và tạo điều kiện cho các nhà phân phối theo dõi được tình hình tồn kho, được cảnh báo khi phát sinh vấn đề, kiểm soát hiệu suất của việc giao hàng. Với thông tin truy xuất rõ ràng, giải pháp giúp người mua hàng nắm bắt được nhiều thông tin khác nhau như sản phẩm được sản xuất tại đâu, các nguyên liệu đến từ trang trại nào và hộp giấy sẽ được tái chế tại đâu.

Tetra Pak đã thử nghiệm thành công hộp giấy số này và đo lường hiệu quả trong bán lẻ sản phẩm với các khách hàng tại Tây Ban Nha, Costa Rica, Trung Quốc, Cộng hòa Dominica và Ấn Độ cũng như đã làm việc với các nhà sản xuất sữa, nước hoa quả và đồ uống khác trên thế giới. Tại Tây Ban Nha, một doanh nghiệp đã tăng doanh số 16% nhờ ứng dụng nền tảng hộp giấy kết nối mới này cho chiến dịch quét mã nhận quà của mình.

Hiện Tetra Pak đang hợp tác với Microsoft, SAP và nhà cung cấp giải pháp vận chuyển tự động Elettric80 để tiến xa hơn trong việc số hóa sản xuất thực phẩm.

Ô Lâu

 

Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Khoa học
Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng

Tại Hội nghị di động toàn cầu Thượng Hải 2019 (MWC Shanghai 2019), OPPO đã giới thiệu smartphone mới nhất với công nghệ camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới và công nghệ giao tiếp Mesh Talk giúp truyền thông tin trong phạm vi 3km mà không cần đến mạng di động hay Wi-Fi.

Hiểm nguy rình rập, nhìn từ sự vụ 7 bà cháu ngạt khí CO2 và CO

Tử vong khi ngủ do sưởi ấm bằng than tổ ong, do ngủ trong ôtô..., và mới nhất là vụ 7 bà cháu bị nạn do sử dụng máy phát điện trong nhà. Nguyên nhân hầu hết do ngạt khí CO2 (cacbonic) và ngộ độc khí CO (cacbon monoxit). Mọi người nên cẩn trọng vì đây là hai tử thần luôn hiện diện trong ngôi nhà của bạn.

Giải mã gene, cơ hội và tiềm năng tại Việt Nam

Chiều 30/5/2019, tại TPHCM, công ty Genetica® đã tổ chức hội thảo chủ đề “Sự kết hợp của giải mã gene và trí tuệ nhân tạo - phương thức đột phá chăm sóc sức khoẻ Việt”, các chuyên gia trong các lĩnh vực di truyền học, công nghệ trí tuệ nhân tạo, kinh tế... đều cho rằng tiềm năng nghiên cứu và kinh tế của ngành này tại việt nam rất lớn.

Máy lạnh Gree có khả năng hát và làm thơ

Bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, đạt mức tăng trưởng doanh thu 40% hằng năm, thương hiệu máy lạnh Gree đặt mục tiêu lọt vào top 3 các hãng máy lạnh có doanh số cao. Những công nghệ mới như giao tiếp qua nhận diện giọng nói (AI Voice) đã được hãng đưa vào sản phẩm máy điều hòa.