Meta thành lập Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu tại Việt Nam

Ngày 2/11, trước thềm COP26, Tập đoàn Meta (đã đổi tên của Facebook) công bố thành lập các Trung tâm thông tin Khoa học về Khí hậu (CSC) tại Việt Nam và hơn 30 quốc gia khác thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Thông báo cho biết, việc mở rộng quy mô hoạt động của các CSC tại hơn 120 nước cho thấy cam kết của mạng xã hội này trong việc kết nối các cộng đồng toàn cầu với các nguồn tài nguyên thông tin có tính xác thực đến từ các tổ chức về khí hậu hàng đầu thế giới, cũng như chỉ dẫn về các hành động thiết thực mà mọi người có thể thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày để đối phó với biến đổi khí hậu. 

Để giải quyết vấn nạn biến đổi khí hậu, Meta luôn ưu tiên hướng tiếp cận bài bản, dựa trên nền tảng nhận thức khoa học. Hồi đầu năm nay, Meta hợp tác với Chương trình Yale về Truyền thông Biến đổi Khí hậu, tiến hành khảo sát người dùng Facebook tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ để nắm bắt quan điểm của họ về vấn đề này.

Theo kết quả khảo sát ý kiến về Biến đổi khí hậu tại Việt Nam, hơn 8 trên 10 người cho biết họ muốn có thêm thông tin về biến đổi khí hậu. Hơn 9 trên 10 người cho biết họ ủng hộ Việt Nam tham gia vào Hiệp định Paris. Hơn 8 trên 10 người cho rằng biến đổi khí hậu nên là một ưu tiên được đặt ở mức cao đến rất cao của Chính phủ. Hơn 8 trên 10 người mong rằng Chính phủ sẽ làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề. 

Sự ủng hộ dành cho năng lượng tái tạo là rất lớn, hơn 8 trên 10 người cho rằng Việt Nam nên sử dụng nhiều nguồn năng lượng có thể tái tạo hơn. 67% người Việt tham gia khảo sát tin rằng hành động giảm thiểu biến đổi khí hậu sẽ cải thiện tăng trưởng kinh tế và tạo ra nhiều việc làm hơn. Gần 9 trên 10 người Việt chia sẻ rằng họ “có phần lo lắng” hoặc “rất lo lắng” về vấn nạn biến đổi khí hậu.  

Ông Nick Clegg, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông & Quan hệ Quốc tế, Tập đoàn Meta cho biết, các doanh nghiệp mạng xã hội có năng lực mạnh mẽ giúp kết nối mọi người nhằm tạo ra sự khác biệt ở quy mô lớn, khuếch trương tiếng nói cho các nhóm yếu thế và lan tỏa thông tin có ý nghĩa. Meta mong muốn được đóng góp sức mình vào việc giúp mọi người nắm bắt các thông tin chính xác, có tính khoa học, đồng thời giải quyết vấn nạn sai lệch thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Micron nhanh chân ra mắt RAM Crucial DDR5

Dòng RAM Crucial DDR5 cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 4800MT/s, nhanh hơn 50% so với thế hệ RAM DDR4 hiện tại.

Cục Viễn thông khuyến cáo người dân cảnh giác với các cuộc gọi đầu số quốc tế

Cục Viễn thông vừa tiếp tục đưa ra khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi nhận các cuộc gọi quốc tế, không nên gọi lại với các cuộc gọi nhá máy nếu không phải là số điện thoại của người quen, để bảo vệ quyền lợi và tránh những thiệt hại không đáng có.

Loạt bo mạch chủ Z690 ra mắt, sẵn sàng đón Intel Core thế hệ 12

Ngay khi Intel công bố ra mắt dòng CPU Intel Core thế hệ 12, các hãng sản xuất bo mạch chủ cũng đồng loạt trình làng dòng bo mạch chủ Intel Z690 với những thiết kế độc quyền của mình.

Trên tay laptop ASUS ExpertBook B5 Flip mỏng nhẹ vừa lên kệ, giá 24 triệu đồng

Dòng laptop ASUS ExpertBook B5 Flip vừa chính thức lên kệ hôm nay 2/11 tại thị trường Việt Nam với mức giá 24,19 triệu đồng. Hãy cùng Thế Giới Số khám phá dòng máy này sẽ sở hữu những công năng vượt trội nào vốn được thiết kế dành cho người dùng hay di chuyển?

“Bóng ma” giám sát sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới nhân ngày Độc thân 11/11

Tốc độ tăng trưởng của các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc trong sự kiện Ngày Độc thân năm nay có khả năng chậm lại khi phải đối mặt với sự giám sát liên tục từ cơ quan quản lý nước này.

Lễ hội mua sắm 11.11 trên Lazada, giảm giá sâu hơn 10 triệu sản phẩm

Hôm nay 1/11, Lazada Việt Nam chính thức khởi động chuỗi Lễ hội mua sắm cuối năm 2021 với nhiều hoạt động đặc sắc, mở màn là Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale TO diễn ra vào ngày 11/11.

Tên mới Meta của Facebook bị chế nhạo vì có nghĩa là “chết” trong tiếng Do Thái

Người dùng mạng xã hội ở Israel đang chế nhạo việc đổi tên công ty của Facebook thành Meta vì nó nghe giống với từ “chết” trong tiếng Do Thái.

Cựu CEO Google cảnh báo: Metaverse như vị thần giả, không hẳn tốt cho loài người

Cựu CEO Google Eric Schmidt đã tham gia vào làn sóng ý kiến về khái niệm metaverse (vũ trụ số ảo) mà Facebook đưa ra gần đây, đồng thời bày tỏ lo ngại về tương lai của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

FPT eCovax – pháo đài bảo vệ doanh nghiệp phát triển trong đại dịch mà không cần xây hạ tầng

Ngày 30/10, FPT tổ chức sự kiện trực tuyến “Ra mắt Vắc – xin công nghệ FPT eCovax”. Với hệ thống hỗ trợ theo yêu cầu của từng doanh nghiệp như camera giám sát, nhận diện gương mặt bằng hình ảnh…, giải pháp giúp doanh nghiệp chống dịch hiệu quả, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục.

Apple dự đoán mùa lễ hội ảm đạm do nguồn cung ít ỏi

Những rắc rối trong chuỗi cung ứng khiến Apple mất 6 tỷ USD doanh thu trong quý tài chính thứ tư của công ty (tức quý 3/2021), thấp hơn kỳ vọng của giới đầu tư Phố Wall.