Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần

Hai công ty đến từ Israel đang nghiên cứu công nghệ mới để giúp ngăn chặn dịch bệnh bùng phát bởi virus corona. Đây là thông tin rất đáng chú ý khi vắc-xin chống virus này vẫn chưa được công bố.

Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần - 1234

Công ty Israel có tên Sonovia đang tạo ra một loại sợi vải chống virus có thể giặt được, tiêu diệt vi khuẩn và virus khi tiếp xúc. Sonovia sử dụng sóng âm để tẩm lên bề mặt vải các hạt nano kim loại như oxit kẽm và oxit đồng. Những hạt này có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, giúp tiêu diện virus. Đến nay, sợi vải của công ty đã được chứng minh có hiệu quả chống lại một số chủng virus cúm và 6 loại vi khuẩn, bao gồm E. coli và Staph. Sợi vải này cũng có thể tồn tại tới 100 lần giặt ở nhiệt độ 75°C và 65 lần nếu giặt ở nhiệt độ 92°C.

“Chúng tôi thực sự đang trong quá trình đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển cho lĩnh vực đặc biệt này bởi chúng tôi biết dịch bệnh do virus corona đang phát triển và chúng tôi muốn có thể giúp Trung Quốc phân phối thiết bị này sau khi công nghệ được chấp thuận. Sau đó chúng tôi có thể sản xuất khẩu trang trên quy mô lớn”, Tiến sĩ Jason Migdal, người đứng đầu bộ phận Phát triển Kinh doanh của Sonovia cho biết.

Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần - 2245

Sonovia cho biết, khẩu trang không phải là thứ duy nhất mà công ty muốn sản xuất khi họ muốn sử dụng sợi vải dệt của mình cho nhiều loại sản phẩm thiết yếu như giường bệnh viện, áo choàng và màn. Theo tiến sĩ Migdal, loại sợi vải của công ty đã được nghiên cứu trong vài tuần và cho thấy nó đã làm giảm đáng kể các bệnh nhiễm khuẩn mắc phải tại bệnh viện.

Mặc dù Sonovia chưa kiểm tra cụ thể sợi vải của họ có chống lại được virus corona hay không nhưng các hạt nano kim loại được sử dụng trong hàng dệt may của họ là các loại có khả năng kháng rất cao đối với các loại virus có cấu trúc tương tự như virus corona.

Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần - 3160

Giám đốc công nghệ Sonovia, cô Liat Goldhammer-Steinberg, cho biết công ty có đủ vải để sản xuất được khoảng 5.000 – 10.000 khẩu trang chống virus, tuy nhiên Sonovia chỉ thương mại hóa khẩu trang cho đến khi được chấp thuận phân phối. Quá trình phê duyệt này có thể mất vài tuần và công ty đang tích cực tìm kiếm các nhà sản xuất, nhà đầu tư và đối tác – những người có thể giúp Sonovia đưa công nghệ vải kháng khuẩn này đến với những khu vực bị virus corona tấn công mạnh nhất.

Một công ty khác có tên Argaman có trụ sở tại thủ đô Jerusalem cũng đã phát triển khẩu trang chống virus có tên Bio-Block. Khẩu trang này sử dụng miếng đệm sợi nano nhỏ đến mức vi khuẩn không thể xuyên qua nó. Nhà sáng lập kiêm CEO Argaman, Jeff Gabby, nói: “Sợi cottonX 100% được EPA phê chuẩn có thể tiêu diệt mầm bệnh khi tiếp xúc”.

Israel nghiên cứu phát triển khẩu trang diệt khuẩn và tái sử dụng 100 lần - 495

Ông Gabby cho biết thêm rằng khẩu trang không chỉ ngăn chặn virus xâm nhập mà còn giết chết virus khi xâm nhập người đeo và giúp người đeo tránh bị nhiễm bệnh.

Giống như Sonovia, vải CottonX đã được chứng minh có hiệu quả chống lại E. coli và Staph, đặc biệt là có thể kéo dài đến 100 lần giặt. Khách hàng có thể mua khẩu trang Bio-Block ở trụ sở của công ty này với giá 50 USD. Argaman cũng có kế hoạch bán khẩu trang và các sản phẩm khác trên Amazon.

An Nhiên

MoMo khuyến cáo dùng thanh toán điện tử vì “ tiền mặt là nguồn của các tác nhân gây bệnh”

Ví MoMo vừa đưa ra khuyến cáo cho khách hàng: Hạn chế sử dụng tiền mặt, ưu tiên chọn lựa các phương thức, các kênh thanh toán điện tử để hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, phòng chống dịch virus Corona.

Phát động cuộc thi làm video ngắn “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”

TikTok Việt Nam vừa phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi làm video ngắn về chủ đề “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”.

Rửa tay bằng gì để phòng dịch Corona?

Bên cạnh khẩu trang thì việc rửa tay thường xuyên có thể hạn chế việc lây lan của virus nCoV. Tuy vậy, việc chọn dung dịch diệt khuẩn, xà phòng, dung dịch rửa tay khô hoặc rửa tay như thế nào cho đúng vẫn là câu hỏi của nhiều người.

Người dân dùng ứng dụng theo dõi virus corona để tránh đến nơi nhiễm bệnh

Người dân Trung Quốc đang sử dụng các chương trình lập bản đồ và máy theo dõi du lịch nhằm tránh các khu vực bị nhiễm virus corona cũng như để chuẩn bị tốt hơn cho những nguy hiểm mà họ gặp phải.

Cộng đồng mạng ca ngợi hành động phát khẩu trang y tế miễn phí

Trong khi một số nơi tranh thủ tận dụng cơ hội bán khẩu trang đẩy giá lên cao để kiếm lời bị lên án gay gắt thì vẫn đó những cá nhân, doanh nghiệp phát khẩu trang y tế miễn phí và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Theo dõi tình hình nhiễm virus corona toàn cầu theo thời gian thực

Để nắm bắt nhanh thông tin về sự bùng phát của virus corona, người dùng có thể dựa vào các website cập nhật thông tin số ca nhiễm theo thời gian thực trên toàn thế giới.

Triệt phá đường dây mua bán phần mềm gián điệp điện thoại trên internet

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) vừa phối hợp Công an tỉnh Lâm Đồng triệt phá một đường dây mua bán phần mềm gián điệp điện thoại trên mạng Internet tại Lâm Đồng, TP. HCM và Sơn La.

Dễ dàng phân biệt AirPods nhái và chính hãng

Nếu mua AirPods từ một cửa hàng thiếu tin cậy hoặc đơn giản là mua trên mạng từ một ai đó và muốn tránh bị lừa đảo, bạn cần phải biết cách phân biệt giữa AirPods nhái và chính hãng.

Ra mắt Bảo tàng Công nghệ thông tin đầu tiên tại Việt Nam

Một bảo tàng tư nhân độc đáo về công nghệ thông tin vừa được khai trương trong ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020.

Tự sự mùa Xuân của người hát tuồng

Với anh, tuồng, có lẽ, phải nói đúng một câu rằng đây là môn nghệ thuật không may mắn và có chút hẩm hiu trong làng nghệ.