Iron Man đời thực phá kỷ lục với tốc độ bay 140km/h

Nhà phát minh người Anh Richard Browning, người sáng lập công ty Gravity Industries đã phá kỷ lục bay của chính ông lập ra 2 năm trước bằng bộ đồ bay được công ty ông phát triển.

Hai năm trước, nhà phát minh người Anh Richard Browning đã ghi kỷ lục với tốc độ bay 51,53 km/h.  Lần này ông đã phá kỷ lục của chính mình với tốc độ gấp đôi 136,891 km/h, tương đương 85,06 dặm/giờ, ông được xem là người Iron Man phiên bản đời thực.

Với bộ giáp khá giống với bộ giáp của Iron Man trong phim điện ảnh cùng tên, với 6 động cơ phản lực được lắp ở sau lưng và trên tay cho phép người mặc có thể bay như Iron Man. Bộ giáp này từng được lính thủy đánh bộ Hoàng gia Anh thử nghiệm.Sau 2 lần thử nghiệm, Richard đã phá vỡ kỷ lục của chính mình. “Tôi thật sự hài lòng với những gì đã làm được bởi bạn không thể kiểm soát được tất cả các sự cố kỹ thuật, điều này càng phức tạp để cải tiến bộ áo an toàn hơn cho những phi công khác. Trong những lần bay thử nghiệm trước, chúng tôi chỉ đạt tốc độ 75 dặm/giờ, nhưng khi bay chính thức chúng tôi đã đạt tốc độ cao hơn mong đợi – 85,06 dặm/giờ” – ông nói.

Dù kết quả thành công ngoài mong đợi nhưng Richard cho biết bộ giáp cần nhiều chỉnh sửa hơn, từ khả năng điều khiển dễ dàng đến kích thước. Do đó khả năng thương mại hoá bộ giáp vẫn cần thêm nhiều thời gian hơn nữa.

Cô gái bị mù tạm thời vì dùng điện thoại suốt đêm

Theo Cult of Mac, một bệnh nhân nữ được ghi nhận bị tổn thương nghiêm trọng ở mắt do sử dụng điện thoại liên tục cả đêm. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy hại thực sự của việc lạm dụng các thiết bị di động.

Cheo cheo – loài vật đã tuyệt chủng bất ngờ phát hiện ở Việt Nam

Ngày 12/11, đồng loạt các trang tin quốc tế như New York Times, CNN, Guardian… đưa tin về việc phát hiện loài cheo cheo lưng bạc (hay còn được gọi là hươu chuột) tại Việt Nam. Đây là loài vốn được cho đã tuyệt chủng hơn 30 năm qua.

Giấc ngủ giúp loại bỏ chất độc hại trong não, ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu cho thấy giấc ngủ giúp “rửa sạch” các chất độc tích tụ trong não, đặc biệt là các chất gây ra bệnh Alzheimer.

Người dùng sẽ thanh toán ngay trên đồng hồ thông minh

Mastercard hợp tác cùng Tappy Technologies tích hợp chức năng thanh toán không tiếp xúc cho các thiết kế thiết bị đeo và phụ kiện thời trang, bắt đầu với các mẫu đồng hồ analogue của Timex Group.

Phát hiện hợp chất bất ngờ gây bệnh phổi khi dùng thuốc lá điện tử

Nghiên cứu mới nhất cho thấy Vitamin E có trong tinh dầu thuốc lá điện tử là thủ phạm chính gây bệnh phổi của người sử dụng thuốc lá điện tử.

Zalo về nhất cuộc thi trí tuệ nhân tạo xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói

Tại cuộc thi VLSP (Vietnamese Language and Speech Processing) lần thứ 6 năm 2019 do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ cùng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG HN) tổ chức, Zalo đạt giải nhất về Tổng hợp tiếng nói và giải nhì Nhận dạng tiếng nói.

Nhựa không có lỗi, lỗi ở sự lười nhác của con người

Nhựa là vật liệu mang tính cách mạng với rất nhiều ưu điểm như bền, chi phí sản xuất rẻ, quá trình sản xuất lại ít gây hại cho môi trường, và từng được xem là vật liệu xanh để cứu trái đất khỏi tác động ô nhiễm. Do đó, việc hạn chế túi nhựa không giúp môi trường tốt hơn, việc cần làm là thay đổi ý thức về cách sử dụng nhựa và túi nhựa.

Đổi rác lấy vàng, thức ăn, chỗ ngủ và trả học phí

Đổi rác lấy vàng, thức ăn, chỗ ngủ, trả học phí… đã được áp dụng ở rất nhiều quốc gia nhằm nâng cao ý thức và đưa ra những hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Nhưng tại Việt Nam, vấn đề nghiêm trọng này chỉ đang dừng ở mức phong trào, chưa có biện pháp thu gom rác triệt để.

adidas hợp tác với Trạm vũ trụ quốc tế làm giày vi trọng lực

adidas và Trạm vũ trụ quốc tế (ISS – International Space Station) cho biết sẽ hợp tác chia sẻ với nhau các thành tựu liên quan đến lĩnh vực vi trọng lực, hướng đến giày chạy bộ êm nhẹ hơn, giảm thiểu trọng lực tốt hơn.

Ứng dụng tính cước thời gian thực của Viettel được cấp bằng bảo hộ tại Mỹ

Ngày 4/11, Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã cấp bằng bảo hộ độc quyền cho Tập đoàn Viettel dành cho sáng chế “Phương thức phân chia dữ liệu ngẫu nhiên trong các hệ thống phân tán đa vi xử lý” bởi chưa từng được tìm ra và triển khai trên toàn thế giới.