Hành tinh vàng có thật, NASA sẽ đến đó trong 3 năm nữa

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ, NASA vừa lên kế hoạch đổ bộ lên tiểu hành tinh có tên là Psyche 16 vào năm 2022, nơi chứa kim loại quý, giá trị ước tính lên đến 10.000 triệu tỷ USD.

Ảnh: Internet

Psyche 16, một trong mười tiểu hành tinh có khối lượng lớn nhất trong vành đai tiểu hành tinh, nằm giữa quỹ đạo của Sao Hỏa và Sao Mộc vừa được NASA lên kế hoạch ghé thăm trong 3 năm tới.

Đây là tiểu hành tinh “vàng” đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi chứa rất nhiều kim loại quý như vàng, bạch kim, sắt và niken… Nếu khai thác được số kim loại này, các nhà khoa học ước tính số tiền quy đổi ra USD sẽ đủ khiến toàn bộ dân số trên hành tinh chúng ta trở thành tỷ phú. Một con số không thể tin được, giá trị 10.000 triệu tỷ USD!

Scott Moore, người đứng đầu EuroSun Mining, cho biết lượng vàng trong tiểu hành tinh này nếu được khai thác thành công có nguy cơ khiến ngành công nghiệp vàng toàn cầu rơi vào hỗn loạn. “Nếu vàng trên Psyche 16 được khai thác và đem về hành tinh của chúng ta, sẽ có một sự khủng hoảng thật sự về kim loại giá trị này. Trữ lượng trên tiểu hành tinh là cực kỳ, cực kỳ lớn”, ông chia sẻ với Oil Price.

Về phía NASA, Cơ quan này trước đó dự định thăm dò Psyche vào năm 2020 nhưng không hiểu lý do gì mà hoãn thời gian và tiếp tục lùi đến năm 2022. Một dự án mang tên Discovery Mission (Nhiệm vụ Chinh phục) sẽ được triển khai vào năm 2026 nếu như cuộc đổ bộ vào 3 năm tới thành công.

Vậy dự án thành công thì tương lai của nền công nghiệp kim loại quý trên hành tinh sẽ ra sao? “Sẽ không sao cả”, NASA cam kết sự an tâm khi công bố nhiệm vụ của các nhà khoa học, du hành gia chỉ là khám phá và phục vụ cho mục đích khoa học. Họ không tiến hành khai thác hoặc triển khai kế hoạch đó trong tương lai.

Ảnh: Internet

Chúng ta biết gì về tiểu hành tinh Psyche 16? Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Arizona nói rằng, Psyche 16 được tìm thấy vào năm 1852 bởi nhà thiên văn học người Ý Annibale de Gasparis, người đặt tên nó theo tên của nữ thần linh hồn Hy Lạp cổ đại.

Dẫn theo The Sun, mọi hành tinh được con người khám phá cho đến nay (trừ các hành tinh khí khổng lồ như Sao Mộc hoặc Sao Thổ) đều có bề mặt từ băng, đá hoặc hỗn hợp của cả hai. Bởi vì chúng ta không thể nhìn thấy hoặc đo trực tiếp lõi Trái đất, Psyche 16 cung cấp cách tiếp cận độc đáo vào lịch sử va chạm và bồi đắp tạo nên bề mặt của hành tinh.

Psyche 16 dường như bao gồm một trong những khối xây dựng của hệ Mặt trời và có thể cung cấp manh mối về cách kiến tạo hành tinh của chúng ta, bắt đầu từ đâu. Tiểu hành tinh dường như vẫn tồn tại sau các vụ va chạm và cháy dữ dội khi hệ Mặt trời hình thành.

Tín Lê

Smartphone mới của OPPO sẽ có camera dưới màn hình, gọi nhau không cần mạng

Tại Hội nghị di động toàn cầu Thượng Hải 2019 (MWC Shanghai 2019), OPPO đã giới thiệu smartphone mới nhất với công nghệ camera dưới màn hình đầu tiên trên thế giới và công nghệ giao tiếp Mesh Talk giúp truyền thông tin trong phạm vi 3km mà không cần đến mạng di động hay Wi-Fi.

Facebook ứng dụng AI vẽ bản đồ dân số chi tiết đến từng ngóc ngách

Theo thông tin mới từ Facebook Việt Nam, các bản đồ mật độ dân số mới dựa nền tảng Trí tuệ Nhân tạo (AI) với độ phân giải cao do Facebook thực hiện sẽ giúp hỗ trợ các cơ quan cứu trợ và tổ chức y tế hỗ trợ tốt hơn cho những người có nhu cầu.

Hiểm nguy rình rập, nhìn từ sự vụ 7 bà cháu ngạt khí CO2 và CO

Tử vong khi ngủ do sưởi ấm bằng than tổ ong, do ngủ trong ôtô…, và mới nhất là vụ 7 bà cháu bị nạn do sử dụng máy phát điện trong nhà. Nguyên nhân hầu hết do ngạt khí CO2 (cacbonic) và ngộ độc khí CO (cacbon monoxit). Mọi người nên cẩn trọng vì đây là hai tử thần luôn hiện diện trong ngôi nhà của bạn.

Giữ nhà cửa thông thoáng mùa mưa và ngày ẩm thấp

Ẩm thường đi kèm mốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như hư hỏng các thiết bị điện tử trong nhà. Những lưu ý đơn giản bên dưới sẽ giúp bạn đọc làm ngôi nhà của mình trở nên thông thoáng hơn khi mùa mưa đang đến.

Máy lạnh Gree có khả năng hát và làm thơ

Bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, đạt mức tăng trưởng doanh thu 40% hằng năm, thương hiệu máy lạnh Gree đặt mục tiêu lọt vào top 3 các hãng máy lạnh có doanh số cao. Những công nghệ mới như giao tiếp qua nhận diện giọng nói (AI Voice) đã được hãng đưa vào sản phẩm máy điều hòa.

Bosch ra camera giám sát có khả năng học biết hành vi nguy hiểm để báo cáo

Camera giám sát bán cầu cố định FLEXIDOME IP starlight 8000i mới ra của Bosch dễ dàng lắp đặt, cho hình ảnh tốt trong tình trạng ánh sáng yếu và khả năng phân tích hình ảnh qua phần mềm Camera Trainer có thể học để báo cáo các hành vi nguy hiểm trong khu vực giám sát.

Nước thải công nghiệp xử lý bằng công nghệ lọc RO có thể tái sử dụng

Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (Men Mauri La Ngà) nhà sản xuất men và phụ gia lớn trong khu vực đã công bố nhà máy xử lý nước với công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) của mình cho ra nguồn nước sau xử lý có thể tái sử dụng được trong cuộc sống.

Khi máy móc tự tương tác, và bao bì biết truyền dữ liệu

Ngày 8/4, tại tuần lễ Hội chợ công nghệ công nghiệp Hannover Messe 2019 ở Đức, Tetra Pak, công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã giới thiệu giải pháp Nhà máy tương lai và Hộp giấy số có khả năng làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong tương lai.

Cần hiểu đúng tác dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo

Công dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo chỉ nên hiểu chính là khả năng phục hồi, bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể – TS.BS Lương Lễ Hoàng lưu ý người tiêu dùng khi thông tin về dược liệu này đang được thổi phồng quá mức trên thị trường.

Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI đầu tiên dành cho trẻ em

Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY vừa công bố chương trình Trại hè Công nghệ 2019 dành cho các thiếu nhi năm nay sẽ tập trung về Robot AI với nhiều nội dung và hoạt động hấp dẫn.