Hà Nội được phủ sóng 5G phục vụ giải đua xe F1

Hà Nội sẽ được hoàn thành phủ sóng 5G ngay trong năm 2019 để phục vụ giải đua xe công thức 1 (F1 Hà Nội) diễn ra vào tháng 4-2020.

Hà Nội được phủ sóng 5G phục vụ giải đua xe F1 - 5Ghanoi

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý III năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo nhà mạng Viettel phối hợp với Sở TTTT Hà Nội thiết kế vùng phủ sóng 5G ở Hà Nội với mục tiêu hoàn thành trong năm 2019, kịp thời phục vụ giải đua xe công thức 1 vào năm 2020.  

Trước đó, vào tháng 5-2019, Viettel đã lắp đặt, tích hợp trạm 5G đầu tiên Việt Nam tại Hà Nội và tiến hành cuộc gọi đầu tiên. Sự kiện đánh dấu Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Đến tháng 8-2019 vừa qua, Viettel cũng đã hoàn thành tích hợp hạ tầng mạng lưới và phát sóng thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại TP.HCM.

Ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết nhà mạng này sẽ cung cấp dịch vụ 5G trong quý 3 năm 2019 tại Hà Nội và TP.HCM.

Hiện các nước như Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc dự kiến sẽ triển khai mạng 5G vào năm 2019 hoặc 2020. Nếu các nhà mạng kịp cung cấp dịch vụ 5G ngay trong năm 2019 thì Việt Nam sẽ là một trong những nước đi đầu. 

 

Decathlon Việt Nam thu hồi phao bơi em bé vì nguy cơ mất an toàn

Các phao bơi này có một số lỗi kỹ thuật khiến sản phẩm không hoàn thiện, dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Đồng thời, sản phẩm lỗi có thể gây mất an toàn cho người dùng.

Cáp quang biển AAG gặp thêm sự cố mới, internet chập chờn đến 11/9

Sự cố cũ chưa khắc phục xong, sự cố mới lại xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG khiến tốc độ truy cập internet của người dùng Việt Nam tiếp tục bị ảnh hưởng.

Những nguy cơ bị ngộ độc của người dân sống gần vụ cháy Rạng Đông

Chiều tối ngày 28/8, công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Hà Nội đã bùng cháy dữ dội và lan sang cả nhà dân. Không thiệt hại về người, chỉ thiệt hại về tài sản, nhưng đám cháy đang để lại hậu quả nghiêm trọng đến môi trường và đe dọa sức khỏe của người dân trong khu vực.

Mang điện thoại trong túi quần, áo có bị nhiễm bức xạ?

Mức bức xạ của một số mẫu điện thoại Samsung Galaxy và Apple iPhone cao hơn mức an toàn đang khiến nhiều người lo lắng mỗi khi mang chúng trong túi quần, áo.

Nga đưa robot dạng người đầu tiên lên trạm vũ trụ ISS

Ngày 27/8, tàu vũ trụ Soyuz MS-14 chở robot dạng người đầu tiên của Nga mang tên Fedor đã kết nối thành công tại Trạm vũ trụ quốc tế sau nỗ lực ghép nối lần thứ 2.

Thuốc lá điện tử có thể ngăn cản sự lưu thông máu

Thuốc lá điện tử sẽ ngay lập tức gây hại lên hệ thống mạch máu của người hút ngay từ lần hút đầu tiên.

Đảo Greenland có gì mà Mỹ muốn sở hữu?

Chính xác điều gì đã khiến một trong những nơi hoang vắng nhất thế giới trở nên hấp dẫn trong chiến lược của Mỹ?

Túi khí xe hơi và những điều cần biết

Từ vụ việc chiếc VinFast Fadil gặp nạn ở Hải Dương nhưng không bung túi khí khiến người dùng hoang mang về khả năng bảo vệ của túi khí trên xe hơi khi có tai nạn. Khi nào túi khí bung và cơ chế hoạt động thế nào cũng là một trong những kiến thức mà người dùng cần trang bị.

Vì sao kim loại thường bắn lửa khi đặt trong lò vi sóng?

Người dùng thường được khuyến cáo không được đặt các vật dụng bằng kim loại vào lò vi sóng vì có thể gây cháy nổ. Thực tế nó có xảy ra không?

Hít thở trong môi trường ô nhiễm tương đương hút 1 gói thuốc lá mỗi ngày

Kết quả nghiên cứu mới nhất về khí thủng phổi (emphysema – tình trạng tổn thương thành phế nang phổi) cho thấy, mức ô nhiễm cao trong các thành phố lớn đang khiến ngày càng nhiều người mắc bệnh khí thủng phổi. Tốc độ phát triển bệnh tương đương với việc người ta hút một gói thuốc mỗi ngày.