FDA nghiên cứu khẳng định sóng điện thoại không gây ung thư

FDA - Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ gần đây đã ban hành một báo cáo khoa học nói rằng điện thoại di động không gây ung thư.

Cuộc tranh luận về điện thoại di động và sự nguy hiểm của chúng đối với người tiêu dùng được quan tâm đặc biệt trong bối cảnh sự phát triển của việc sử dụng điện thoại di động trên toàn thế giới. Rất nhiều các bài báo và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã cố gắng cảnh báo nhiều lần về những rủi ro liên quan đến việc tiếp xúc quá nhiều với sóng. Trong bầu không khí nghi ngờ này, FDA đã ban hành một báo cáo khoa học được cho là để trấn an người dùng.

FDA nghiên cứu khẳng định sóng điện thoại không gây ung thư - 1270

Để làm điều này, FDA đã thực hiện một nghiên cứu khoa học trong khoảng thời gian 11 năm (từ 2008 đến 2019), trong đó họ đã thực hiện 125 thí nghiệm trên động vật và 75 loại thử nghiệm khác nhau trên người. Từ thử nghiệm, FDA kết luận rằng không có mô hình nhất quán về nguyên nhân và kết quả giữa bức xạ phóng xạ với các khối u và ung thư.

Tuy nhiên, ngoài các câu hỏi chính đáng về tính minh bạch của nghiên cứu, các chuyên gia tại MIT Technology Review đang bày tỏ sự nghi ngờ khi các thí nghiệm được thực hiện hầu hết trên động vật. Theo họ, người ta không thể so sánh chuột và người trong phòng thí nghiệm khi phân tích một sản phẩm tiêu dùng, vì rõ ràng chuột không tương tác với loại đối tượng này.

Cụ thể, FDA không thể sao chép việc sử dụng điện thoại thực sự trong phòng thí nghiệm, vì các thí nghiệm của con người tập trung vào dữ liệu quan sát. Khuôn khổ của các cuộc kiểm tra chuột bao gồm xem cách điện thoại chiếu xạ toàn bộ cơ thể chuột khi chúng bị đặt trong tình huống thụ động bên cạnh điện thoại di động.

FDA nghiên cứu khẳng định sóng điện thoại không gây ung thư - 2275

Nghiên cứu FDA cũng đã xem xét 5G. Đối mặt với nỗi sợ sóng ở tần số cao hơn 4G, báo cáo kết luận rằng con người có thể tiếp xúc với bức xạ một cách an toàn trong khoảng từ 300 kilohertz (KHz) đến 100 gigahertz (GHz), với 5G hiện tại dao động từ 25.250 GHz đến dưới 100 GHz. FDA thậm chí còn khẳng định nhiều lần trong văn bản của mình rằng 5G là an toàn.

Về cơ bản, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của FDA muốn nói rằng bức xạ từ điện thoại không thể hiện rõ nguyên nhân gây ra các khối u gây ung thư. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi sẽ không biến mất và các nghi ngờ luôn được đưa ra.

An Nhiên

Dịch châu chấu lớn nhất lịch sử sắp tấn công Trung Quốc?

Dịch cúm Covid-19 vẫn còn đang là chủ đề nóng thì thế giới chuẩn bị đối mặt với nạn châu chấu lớn nhất lịch sử với số lượng đàn lên đến 400 tỷ con và sẽ tăng gấp 500 lần nếu không kiểm soát được trước tháng 6 này. Trung Quốc được cảnh báo có thể sẽ phải đối mặt với dịch châu chấu bởi hai nước láng giềng Paskitan và Ấn Độ đang bị đàn châu chấu tấn công.

Kỹ thuật siêu âm có thể tiêu diệt tế bào ung thư

Các nhà khoa học tại Caltech nói rằng sử dụng siêu âm cường độ cao có thể làm nóng mô, tiêu diệt tế bào ung thư và tế bào bình thường trong khu vực mục tiêu.

Ngăn nước tràn vào từ vịnh Gành Rái – giải pháp chống ngập triệt để cho TP.HCM và Đông Nam Bộ

Nếu mực nước biển tăng thêm nửa mét thì ở TPHCM vào những ngày triều cường, chỗ nào cũng ngập. Như vậy, chỉ có một cách duy nhất giải quyết triệt để vấn đề ngập nước của TPHCM và cả Đông Nam Bộ là ngăn không cho lượng nước khổng lồ đó tràn vào ngay từ ngoài vịnh Gành Rái. Đó là vấn đề mấu chốt đi kèm giải pháp mà Nhóm chuyên gia Viện Kinh tế xanh đã nghiên cứu và đề xuất.

Vì sao việc phân lập thành công virus lại quan trọng?

Ngày 7/2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo đã phân lập thành công virus Corona tạo tiền đề để các chuyên gia Việt Nam tiến đến sản xuất các kit thử nhanh, vacxin và các liệu pháp dự phòng dịch bệnh Corona.

Cạn kiệt nguồn máu dự trữ trong dịch bệnh Corona

Viện huyết học khẩn thiết kêu gọi hiến máu trong bối cảnh nhiều lịch hiến máu được chuẩn bị từ trước đã bị hủy, hoãn vì lo ngại dịch bệnh Corona. Trong khi đó các bệnh nhân cần truyền máu định kỳ, các bệnh nhân cần cấp cứu đang chờ được tiếp máu nếu không sẽ nguy cấp đến tính mạng.

Trung Quốc lắp đặt hệ thống phát hiện sốt từ xa ở những nơi công cộng

Megvii và Yahoo đã triển khai các hệ thống đo nhiệt độ từ xa dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại các ga đường sắt lớn ở Bắc Kinh, nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona khi hàng triệu người Trung Quốc bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài.

Tăng đề kháng cơ thể là cách tốt nhất chống lại virus Corona

Báo cáo mới nhất sáng ngày 7/2, toàn thế giới có ít nhất 630 ca tử vong và 31,487 ca nhiễm, trong đó có 1.561 bệnh nhân được chữa khỏi. Bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách cơ thể chống lại virus khi bị nhiễm bệnh.

Hồng Kông phát minh thiết bị phát hiện virus corona chỉ trong 40 phút

Với công nghệ chip vi lỏng mới nhất, thiết bị có thể phát hiện virus chỉ sau 40 phút từ khi lấy mẫu đến khi kiểm tra, nhanh hơn nhiều so với công nghệ phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hiện đang sử dụng, vốn phải mất từ ​​1,5 đến 3 giờ.

Vì sao virus Corona nguy hiểm, ai cũng phải chủ động phòng ngừa?

Đến ngày 6/2, Ủy ban Y tế Trung Quốc ghi nhận thêm 73 trường hợp tử vong, xác nhận có hơn 28.000 ca nhiễm. Đến thời điểm hiện tại có 565 ca nhiễm trên toàn thế giới. Virus nCoV được cho là khá giống với SARS 2003 nhưng nguy hiểm hơn rất nhiều bởi tốc độ nhiễm bệnh nhanh và lây nhiễm cả trong thời gian ủ bệnh.

iPhone 11 Pro có mức độ bức xạ cao gấp đôi giới hạn cho phép

RF Exposure Labs mới đây đã kết luận rằng bức xạ từ smartphone mới ra mắt của Apple cao hơn gấp đôi giới hạn an toàn do FCC đặt ra. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy lo ngại.