ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ mở khóa đào tạo Fintech vào tháng 10 này

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ liên kết với Trường ĐH Soongsil (Hàn Quốc) mở khóa đào tạo về Fintech, phục vụ nhu cầu cấp thiết của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam hiện nay.

ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ mở khóa đào tạo Fintech vào tháng 10 này - fintech1

Chương trình Fintech của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM kết hợp giữa Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh của trường với chương trình Fintech đã được giảng dạy tại Hàn Quốc và Trung Quốc của Trường ĐH Soongsil (Hàn Quốc). 

Chương trình học được thể hiện qua các trường hợp thực tế cụ thể mà các doanh nghiệp lớn đã trải qua, đã thành công hoặc thất bại. Đội ngũ giảng dạy, ngoài giảng viên của trường còn có các công ty startup chia sẻ các kinh nghiệm cụ thể của chính họ khi triển khai các dự án Fintech.

Chương trình có sự tham gia của Uỷ ban giám sát tài chính quốc gia Hàn Quốc, Ngân hàng nhà nước Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức và các vấn đề về văn bản pháp lý trong công tác quản lý nhà nước. Nội dung giảng dạy bao gồm các kiến thức mới nhất về ngành tài chính ngân hàng số, P2P lending, Blockchain, Bigdata, AI…

Đối tượng tuyển sinh là những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực, đặc biệt là các quản lý cấp trung trong ngành tài chính ngân hàng, bảo hiểm. Dự kiến khóa đầu tiên sẽ khai giảng ngày 10/10/2019.

Thầy Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, chủ đề Fintech đã được nói đến rất nhiều ở Việt Nam nhưng làm thì chưa bao nhiêu, đặc biệt là ở các trường ĐH. “Do đó, chúng tôi đã tiến hành những bước đi đầu tiên với việc mở khoá học về Fintech này. Việc liên kết với ĐH của Hàn Quốc là vì họ đã có mô hình, kinh nghiệm triển khai dày dặn, điều đó sẽ giúp chúng ta học hỏi, tiếp thu để sau này có thể mở chuyên ngành đào tạo về Fintech cho Việt Nam”, thầy Hoài chia sẻ.

Năm 2019 có thể xem là thời khắc bùng nổ những công ty khởi nghiệp công nghệ (startup) trong lĩnh vực tài chính, hay còn gọi là Fintech. Ở Việt Nam, hiện đã có những startup Fintech giới thiệu dịch vụ chuyển kiều hối về Việt Nam với chi phí chỉ 2 USD, hay đáp ứng các khoản vay tiêu dùng nhỏ mà ngân hàng thường từ chối, và rất nhiều startup về đánh giá tín dụng của Việt Nam đã gọi vốn hàng chục triệu USD… 

Tuy nhiên, nếu muốn trở thành một “hiện tượng Uber” trong lĩnh vực tài chính, những công ty non trẻ này sẽ phải vượt qua nhiều chông gai trên chặng đường dài phía trước. Đặc biệt nhất là vấn đề con người, nguồn nhân lực – nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất của một quốc gia khởi nghiệp nói chung và quốc gia Fintech nói riêng. 

 

OPPO A9 2020 bán hơn 14.000 máy trong 2 ngày đầu ra mắt

Chiếc điện thoại tầm trung A9 2020 của OPPO đã bán được hơn 14.000 máy, mang về cho OPPO 100 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày mở bán.

Huawei sắp chấm dứt việc làm ăn cùng công ty Mỹ

Tháng 11 sẽ là khoảng thời gian cuối cùng để Huawei hoàn tất các công đoạn cần thiết trước khi bị chấm dứt làm ăn hoàn toàn với các đối tác của Mỹ.

Công bố khởi động kỳ thi lập trình quốc tế ICPC 2019 – sân chơi đẳng cấp của sinh viên

Các cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP’19), Kỳ thi Procon Việt Nam và Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Đà Nẵng sẽ chính thức khởi động từ đầu tháng 10, để bước vào phần tranh tài chung cuộc tại trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng từ 3-7/12/2019.

Đêm nay Confetti Việt Nam phát sóng số cuối cùng

21h đêm nay, chương trình Confetti Việt Nam – game show đố vui nhận thưởng của Facebook trên nền tảng Facebook Watch sẽ ra mắt số cuối cùng và chia tay khán giả.

Loạt ảnh đoạt giải CIWEM 2019: đẹp nhưng đáng sợ

Bức giải đoạt giải nhất và những bức ảnh ấn tượng được của giải nhiếp ảnh môi trường CIWEM 2019 vừa được công bố. Danh sách những nhiếp ảnh gia được đề cử còn có tên của nhiếp ảnh gia Việt Nam Trần Tuấn Việt.

Mạng xã hội thực tế ảo Facebook Horizon, sân chơi của sự tưởng tượng

Hôm qua 25/9, Facebook giới thiệu mạng xã hội thực tế ảo Facebook Horizon sẽ chính thức ra mắt vào năm 2020 với 2 thiết bị tương thích dành cho mạng xã hội này là Oculus Quest và Rift.

Trình làng điện thoại màn hình 240Hz đầu tiên thế giới

Mẫu điện thoại Aquos Zero 2 của Sharp với màn hình có tần số quét còn cao hơn cả phần đông các màn hình chuyên game cao cấp nhất hiện nay đã chính thức được giới thiệu.

Giá bán iPhone 11 tại Việt Nam đã bớt ồn ào và đi vào ổn định

Khi nguồn hàng iPhone 11 xách tay về Việt Nam từ “dân buôn” bắt đầu ổn định cũng là lúc giá bán các mẫu iPhone mới trở nên phù hợp hơn, không còn quá cao như những ngày đầu.

Công nghệ 4.0 không thể chạy trong bộ máy quan liêu 1.0!

Với đô thị như TP.HCM, việc xây dựng Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện nay đang đứng trước khó khăn về nguồn nhân lực, tinh thần chia sẻ hợp tác, thay đổi tư duy và cần các hành lang ưu tiên nằm ngoài những cách làm thông thường đang có.

HMD tiếp tục hồi sinh điện thoại nắp gập và nồi đồng huyền thoại của Nokia

Bên cạnh dòng smartphone Nokia 7.2, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra vào hôm qua 23/9, HMD Global tiếp tục “hồi sinh” thêm hai huyền thoại của thương hiệu Nokia là điện thoại nắp gập Nokia 2720 Flip và điện thoại quân đội Nokia 800 Tough.