Cần hiểu đúng tác dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo

Công dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo chỉ nên hiểu chính là khả năng phục hồi, bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể - TS.BS Lương Lễ Hoàng lưu ý người tiêu dùng khi thông tin về dược liệu này đang được thổi phồng quá mức trên thị trường.

TS.BS Lương Lễ Hoàng, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình và TS. Nguyễn Thị Liên Thương chia sẻ những công dụng thực sự của Đông Trùng Hạ Thảo với đông đảo người tiêu dùng

do Liên Hiệp các Hiệp Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Bình Dương phối hợp cùng trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức, TS.BS Lương Lễ Hoàng cho biết, công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo chỉ nên hiểu chính là khả năng phục hồi, bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, không có tác dụng chữa trị bệnh hoặc tăng cường sinh lý. Nghiên cứu cho thấy, những hoạt chất chứa trong Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng có tác dụng ổn định huyết áp (tránh được các nguy cơ về bệnh tim mạch, tai biến), làm cho các tế bào ung thư không dính vào nhau, đồng thời cung cấp axit amin, những dưỡng chất cho cơ thể. Đông Trùng Hạ Thảo vì vậy tốt cho sức khỏe mọi người, từ người lớn tuổi lẫn trẻ em.

Bởi các thông tin về Đông Trùng Hạ Thảo nhập khẩu và sản xuất trong nước vẫn còn nhập nhằng về thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm chưa rõ ràng. Hơn nữa, thị trường Đông Trùng Hạ Thảo đang phát triển một cách tự phát, tràn lan và thiếu nhất quán, dẫn đến người tiêu dùng mất niềm tin. Chia sẻ từ TS.BS Hoàng, người tiêu dùng có thể đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên hai tiêu chí, đó là kinh nghiệm của nhà sản xuất, và liệu xem nhà sản xuất có đánh đổi danh dự để chạy theo lợi nhuận hay không.

Cần hiểu đúng tác dụng thật sự của Đông Trùng Hạ Thảo - 27657253 1957155224313228 8959128324383817138 n

Phòng nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo tại Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm, Đại học Thủ Dầu Một

Không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong đã nuôi trồng thành công Đông Trùng Hạ Thảo, hiện tại Đại học Thủ Dầu Một còn tiến thêm một bước quan trọng khi chiết xuất ra tinh chất Đông Trùng Hạ Thảo kết hợp với tinh chất Nấm Linh Chi (thành phẩm Cao Nấm Trùng Thảo Cordy-X). Để Đông Trùng Hạ Thảo có hàm lượng dược chất cao nhất, theo TS. Nguyễn Thị Liên Thương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thực nghiệm, trường Đại học Thủ Dầu Một, các nhà khoa học của Đại học Thủ Dầu Một đã rất chú trọng đến từng giai đoạn trong quá trình phát triển và hình thành sản phẩm.

Nuôi nấm Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng và sạch rất khó – TS. Nguyễn Thị Liên Thương cho biết thêm. Theo đó, con giống mà Trung tâm nghiên cứu sản xuất được nhập khẩu từ ATCC (Ngân hàng giống Hoa Kỳ). Môi trường nuôi trồng vô trùng tại đây được thiết lập tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng thông qua hệ thống giám sát tự động (đảm bảo giống như môi trường sinh trưởng của Đông Trùng Hạ Thảo trong tự nhiên). Ở khâu chiết xuất, Trung tâm sử dụng công nghệ chiết xuất nhiệt lạnh và cô đặc chân không, đặc biệt chỉ sử dụng Quả Thể còn tươi để chiết xuất, tuyệt đối không dùng cồn công nghiệp trong quá trình chiết xuất. Dây chuyền chiết xuất phân tử hiện đại của Trung tâm được chuyển giao từ Hàn Quốc, nên sản phẩm có độ hòa tan và thẩm thấu nhanh.

Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo của Đại học Thủ Dầu Một đã đạt Chứng nhận Danh hiệu Cup vàng “Sản phẩm tin cậy, nhãn hiệu ưa dùng, dịch vụ hoàn hảo năm 2015” của Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo. Từ cuối năm 2018, ĐH Thủ Dầu Một cũng đã thực hiện việc hợp tác, chuyển giao quy trình trồng các loại nấm dược liệu và cung cấp nguồn nguyên liệu sạch cho MHD Innocare. Trong thời gian tới, PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Viện trưởng Viện Phát triển Khoa Học Công nghệ, ĐH Thủ Dầu Một cho biết, Viện sẽ đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ cho các đối tác uy tín.

https://youtu.be/1ja2E_Lv8qs.

Ô Lâu

Trại hè Công nghệ 2019 với Robot AI đầu tiên dành cho trẻ em

Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY vừa công bố chương trình Trại hè Công nghệ 2019 dành cho các thiếu nhi năm nay sẽ tập trung về Robot AI với nhiều nội dung và hoạt động hấp dẫn.

Máy giặt Samsung sản xuất tại Việt Nam qua 150 kiểm nghiệm, bền hơn 23 năm

Các máy giặt được sản xuất tại Nhà máy Samsung-Q.9-TPHCM, đang xuất đi toàn thế giới đã phải trải qua 150 bài kiểm tra khắc nghiệt trong phòng thí nghiệm, nhờ đó, các máy giặt này có độ bền được chứng nhận đến hơn 23 năm.

Hỗ trợ bảo mật công nghệ sinh học cho người khuyết tật

Các chuyên gia của Kaspersky Lab mới đây trong quá trình nghiên cứu cơ sở hạ tầng đám mây cho các bộ phận giả trên cơ thể người đã phát hiện một số vấn đề bảo mật cho phép bên thứ ba truy cập, thao tác, đánh cắp hoặc thậm chí xóa dữ liệu riêng tư của người dùng.

Giày chạy bộ ứng dụng công nghệ NASA của Adidas chạy trên đường Sài Gòn

Trong hoạt động chạy tiếp sức với quãng đường dài 9km mới đây của adidas Runners Saigon, mẫu giày chạy mới nhất của adidas ứng dụng công nghệ Tailored Fiber Placement sử dụng dữ liệu từ hệ thống bắt chuyển động ARAMIS của NASA đã xuất hiện.

Sân chơi Giờ Lập trình 2018 kết thúc, 136 ngàn học sinh tham gia

Giờ Lập trình – một phong trào toàn cầu nhằm giới thiệu về Khoa học máy tính với việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ, được triển khai ở Việt Nam từ 17/11 đến 20/12/2018 thu hút hơn 136.541 học sinh, 26 tỉnh tham gia.

Trường Giáo Dục Chuyên Biệt 15/5 được tặng hệ thống năng lượng mặt trời

Sáng ngày 28/12/2018, Công ty TNHH Kỹ thuật Đạt (DAT) và Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức lễ khánh thành và trao tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới cho trường Giáo Dục Chuyên Biệt 15/5, Quận 11, TPHCM. Đây là ngôi trường đang nuôi dạy các em có khiếm khuyết về thính giác, ngôn ngữ và chứng tự kỷ các dạng khác.

Thư Viện Thông Minh Lưu Động, Samsung chở STEM đến trường vùng sâu Việt

Samsung Vina phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM ra mắt Thư Viện Thông Minh Lưu Động. Đây là một thư viện STEM thu nhỏ đặt trên xe, có thể di chuyển đến nhiều nơi, phục vụ nhu cầu đọc sách, tra cứu thông tin và trải nghiệm giáo dục STEM của thanh thiếu nhi Việt Nam, ngay tại những nơi thiếu điều kiện nhất. thiếu điều kiện tiếp cận với các phương pháp học mới.

Hội nghị Y sinh học Châu Á lần IV, khẳng định đóng góp nghiên cứu y sinh Việt Nam

Hội nghị Y sinh học Châu Á (Pan Asian Biomedical Science Conference) lần thứ IV đã được tổ chức thành công tại Đà Nẵng, từ ngày 5/12 – 7/12/2018. Đây là Hội nghị lần đầu tiên được đăng cai tổ chức tại Việt Nam, với sự tổ chức của Khoa Y Dược, Đại học Đà Nẵng và sự tài trợ chính của Tập Đoàn đầu tư GSIC, khẳng định đóng góp của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học thế giới.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.

Việt Nam giành giải Future Innovator tại cuộc thi Robotics quốc tế WRO 2018

Đoàn Robotacon Việt Nam đã giành được giải thưởng Future Innovator từ cuộc thi Robotics Quốc Tế WRO Thái Lan 2018, cuộc thi dành cho học sinh từ 8 đến 20 tuổi được tổ chức từ ngày 16 đến 18/11, tại Chiang Mai, Thái Lan.